Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

CHO AI -VÌ AI ?


CHO AI -VÌ AI ?

Sắp đến ngày 22-12-2017 nhơ lại nhiều việc chưa làm được cho Đồng Đội mà nghĩ đến việc đã làm được nhưng còn nhiều sạn quá ….
Cách đây hơn 10 năm khoảng tháng 7-2007 đoàn CCB Cơ Điện lên Trường đặt vấn đề làm một đài kỷ niệm Thầy -Trò Cơ Điện nhập ngũ chống Mỹ và ghi danh các Liệt sỹ cơ Điện đã hy sinh . Nhiều lần sau lên trường chọn địa điểm và thông qua các thiết kế sơ bộ  tượng đài nhưng vẫn không thành .Nguyên nhân có nhiều : ,nào chưa đúng  thời nào không có lực mạnh  hậu thuẫn … buồn lắm  !
Năm 2015 nhân dịp lên trường dự kỷ niệm 50 thành lập Trường thấy có Quảng trường Cơ Điện. Một nhóm CSV Cơ Điện khu vực Hà Nội nảy ra ý muốn làm cái gì đó tặng Trường mang dấu ấn Cơ Điện ,. Ý tưởng tháp Bút Cơ Điên nẩy ra như thế đấy . Tôi ủng hộ ngay dù thiếu tin tưởng bởi những dự định trước chưa được  nhưng cũng mong làm được để  tạo nền tảng cho lần sau .Rất may là ý tưởng này đạt cả Địa lợi -thiên thời -Nhân hòa nên sau 1 năm đã khánh thành được tháp Bút . Sừng sững vươn lên Trời cao ,biểu tượng lại đặt đúng ví trí của K6 xưa gắn với T BA NHẤT đã đi vào huyền thoại . Công trình tâm huyết vì Trường -cho Trường và các thế hệ mai  sau được yêu quý và sống mãi với thời gian.
Tiếp theo là tượng bán thân Thày Đ H Phú  Hiệu Trưởng đầu tiên kính yêu của thời Cơ Điện dấu son lịch sử Trường Ta .Tôi luôn nhớ dáng cao lớn và hiền từ như cha của Thày với các sinh viên ngày đó . Vượt qua nhiều trục trạc rồi tượng thầy Phú cũng được đặt tại nơi trang trọng trong phòng truyền thống của Trường . Sau này có điều kiện mong sao tương Thầy được đưa ra khuôn viên của Trường  .Theo BCH Hội Cơ Điện Hà Nội tổng kinh phí làm bức tượng khoang 100 triệu .Kinh phí này mới do một số người ứng trước để hoàn thành sớm dù thời gian đó có sự khủng hoảng ngay trong BCH Hội Cơ Điện Hà Nội .
Thành công của 2 công trình trên cho thấy những tấm lòng Cơ Điện vì Trường -cho Trường của những CSV và CGV  thời Cơ Điện cũng như  thời Công nghiệp sau này .Nhiều bài học rút ra từ 2 công trình ấy  nhất là kêu gọi các tấm lòng cùng tài lực của mọi người .Ngày 6-12-2017 đã qua tôi có vinh dự tiếp xúc với nhiều Bạn trẻ  từ khóa 26-31-34-38 v v càng thấy  tinh thần Cơ Điện như lửa cháy rất tâm huyết và khắc sâu trong mỗi người CSV  dù thời Cơ Điện hay Công nghiệp
Mong sao tinh thần Cơ Điện ấy được phát huy lớn hơn mạnh hơn khi Trường và Hội CCB Cơ Điện kêu gọi làm “Đài kỷ niệm  ” Thầy -Trò Cơ Điện xếp Bút -Sách lên đường chống Mỹ và bảo vên Biên cương ” Công trình tri ân hơn 500 lượt qua 10 lần nhập ngũ chiến đấu của các thế hệ Thầy -Trò từ 12-01966 cho đến 3-1983 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]