Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

MẠNH HOẠCH ĐƯỢC NHẬN HUY CHƯƠNG !



      V. Sinh K8

 Cả làng Phạm Xá già trẻ gái trai đến con nít thi nhau xôn xao bàn tán Lão Mạnh Hoạch người làng Phạm quê ta được thưởng Huy chương . Không biết lão được thưởng huy chương gì ! Món gà Mạnh Hoạch của Lão có ra gì đâu mà được thưởng Huy với chả Chương .
    Gia chủ gà Pín tần nổi tiếng từ những năm 90 ở thủ đô cũng biết tin . Cha Mạnh Hoạch tầm tuổi hội Pín tần, hắn cụt chân, mới ti toe mở quán gà Mạnh Hoạch được chục năm sao lại được nhận Huy chương . Không thể bằng hội Pín tần này được, món gà Pín tần ở Tống Duy Tân-Hà Nội gia chủ này có đầu tiên, làm thăng hoa cho bao đấng mày râu cùng bao người đẹp . Đã trên 20 năm rồi nhiều người vẫn còn nghiện còn mê, còn thèm Pín tần !

Quán xá


  Hội Pín tần Thủ Đô rủ nhau xuống Phạm Xá xem món gà của lão Mạnh Hoạch. Bọn Pín tần đi hẳn xe 12 chỗ ngồi, những tay thịên xạ Pín tần đi hết . Trưa hôm nay quán Mạnh Hoach Phạm Xá chật kín xe con, không biết xe ở đâu về nhiều thế, bọn trẻ trường tiểu học thấy thế reo hò ầm ĩ ! Thằng Lô chủ tịch huyện điện thoại , Si ơi trưa nay về Phạm Xá với tụi tao, lão Mạnh Hoạch khao bộ tứ huyện !
  Nhà hàng Mạnh Hoach của lão không còn chỗ để xe, xe con phải để cả ngoài đường dài cả nửa cây số . Bước vào nhà hàng mình nhìn thấy giữa nhà hàng có bàn đông hơn chục người, có một đôi mình ngờ ngợ, hình như mình gặp ở đâu rồi . Đúng rồi, năm 90 suốt ngày mình ăn gà Pín tần của Vợ chồng lão ở Tống Duy Tân . . Hình như Anh chị chủ nhà hàng Pín Tần Thủ Đô, ờ, ờ, sao lại biết mình . Bác có chị vợ đẹp nhất phố Tống Duy Tân còn nổi tiếng món gà Pín tần, chú quá khen ! Chú ở đâu hôm nay cũng đến đây, em ở ngay đây, hôm nay thằng bạn đánh dậm được ông chủ nhà hàng chiêu đãi, nó gọi em về cho vui . Còn chúng mình đi Đồ Sơn về ghé qua, này bác có biết không lão Mạnh Hoạch, tên lão là Hoạch ngày đi bộ đội lão bị cụt chân, khi mở quán bạn em bảo ông nên lấy tên Mạnh Hoạch, bây giờ hắn ăn lên làm ra, hắn chiêu đãi bạn em . Còn nữa chủ tịch hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đi Đồ Sơn về cũng ghé qua đây, sau khi ăn xong món gà Mạnh Hoạch, tuyên bố một câu : MẠNH HOẠCH ĐƯỢC NHẬN HUY CHƯƠNG, vì lão ta có công tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn con người, từ bắc chí Nam đâu đâu có có món gà Mạnh Hoạch !

  Bọn Pín tần Thủ Đô cũng sung sướng, ra về còn bắt tay chào Mạnh Hoạch, bộ tứ ở huyện cũng tự hào, chỉ có thằng Si là khổ say bí tỉ không biết đường về !        HP 04.03.2014---V,Sinh

1 nhận xét:

  1. Mạch Hoạch hay Mạnh Hoạch? Tớ không biết Pín tần nhưng ăn ở đó ngon hơn nhiều nơi khác, giá lại không đắt, lúc nào cũng đông xe con. Ngay HL cũng có nhiều quán lấy tên là Mạnh Hoạch chứ không phải Mạch Hoạch nhưng kém xa về chất lượng. Gà ở đó thịt mềm, thơm, ngon ... Loại gà mái tơ...Nói như Sinh có nơi lâu đời, chế biến ngon nhưng giá khét lẹt thì lấy đâu Huy chương tặng cho họ vì chỉ các đại gia hoặc tiêu tiền chùa mới tới nơi đấy. Đầu bếp ngày nay nấu những món ngon nhưng không nhiều người biết đến. Tạo công ăn việc làm thì nhà hàng này đâu bằng chỗ khác? Tuy nhiên cũng chúc mừng Mạch Hoạch!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]