Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

TỪ SÓC SƠN ĐẾN CỬA LÒ, TỪ CỬA LÒ LÊN SƠN LA , TỪ SƠN LA VỀ HẠ LONG

 V. Sinh K8 
   Từ  bạn Thịnh (K8MB) đến bạn Cương (K8MA) cho tôi nhiều kỉ niệm sâu sắc… những kí ức của 5 năm học tại trường ĐHCĐ cứ dần dần hiện về, ùa về trong tôi.
  Lớp k8mb ngày đầu vào trường các bạn có gia đình ở gần: bạn Thịnh, bạn Bình,
bạn Hòa, bạn Sơn. Bạn Thịnh người nhỏ bé, nhanh nhẹn, nhà bạn ở cầu Gia Bẩy phía trên thành phố Thái Nguyên, cứ học xong bạn lại về nhà bằng xe đạp, ít khi bạn
ở lại lớp học tối và ăn cơm cùng chúng tôi. Thời gian cứ trôi đi chúng tôi ra

K8 trong ngày kỷ niệm 40 năm vào trường tại Z của bạn Chu Thịnh
K8 trong ngày kỷ niệm 40 năm vào trường tại Z của bạn Chu Thịnh


K8 trong ngày kỷ niệm 40 năm vào trường tại Z của bạn Chu Thịnh


trường từ lúc nào không biết, rồi nhận công tác, lập nghiệp, xây dựng gia đình, phát triển. chúng tôi nghỉ hưu, không nghỉ hưu, chúng tôi lên ông, lên bà, chúng tôi đã gặp nhau, lại gặp nhau. Những kỉ niệm đẹp, những TÌNH CƠ ĐIỆN đã cho chúng tôi xích lại gần nhau hơn, nhớ nhau nhiều hơn. Với tôi, lớp tôi, k8 tôi mãi mãi nhớ và cảm ợn bạn Thịnh, bạn đã giành cho chúng tôi nhiều và rất nhiều sự đón tiếp long trọng mỗi khi chúng tôi về hội trường, hội khoa.   Ngày 24,25/11/2012 bạn Thịnh đã giành cả nhà máy Z117 tại Sóc Sơn, cả ban Lãnh đạo nhà máy tiếp đón chúng tôi: K8-ĐHCĐ kỷ niệm 40 năm vào trường, 35 năm ra trường. Vô cùng giản dị, chân tình nhưng cao sang. Bạn Hòa K8A từ vũng Tàu bay về Sóc Sơn, bạn như con chim Đại Bàng bay từ Biển đại dương xa sôi về miền trung du hẻo lánh, bạn đem hơi thở của Vũng Tàu, sóng biển Vũng Tàu cho chúng tôi. Nhà máy bạn Thịnh hôm đó như  ngày hội lớn,khẩu hiệu, băng rôn, cờ đỏ. Từng đoàn, từng đoàn ô tô sang trọng tiến vào nhà máy bạn. Gặp nhau náo nức, bắt tay, ôm nhau và cả hôn nhau. Bạn đưa cả tốp văn công tổng cục chính trị hát cho chúng tôi nghe, sao mà hay đến thế. Chúng tôi vừa ăn, vừa uống và được nghe hát.  Bài hát Tiếng Đàn Ta-Lư đã làm cho anh Thọ và người anh của tôi – anh Quì xúc động, các anh không kìm nén được, các anh đã nhẩy lên sân khấu cùng hát với người đẹp ca sĩ, cả hội trường nóng rực lên, niềm vui hân hoan bất tận, chúng tôi như trẻ lại. 

Trong hang Rơi ở Mộc Châu.

Chúng tôi trẻ lại thật, chúng tôi rủ nhau đi cửa Lò, đến nhà bạn Cương chơi, nghỉ ở khách sạn Đại Huệ Nắng Vàng, ăn ở k.s Phương Hoàng, thăm nhà máy sản xuất tấm lợp và hỏi thăm sức khỏe em Hồng - nàng dâu hãnh diện tự hào của K8 - ĐHCĐ.  Chiêm ngưỡng các chị anh hùng ở ngã ba Đồng Lộc, thắp hương đền vua Quang Trung. cầu khấn cụ Hoàng Mười, cụ phù hộ độ trì cho chúng cháu, cho chúng cháu sức khỏe. để ngày mai chúng cháu đi Sơn La chơi với bạn Phi, nhà bạn có Thủy Điện To nhất Đông Nam á, chúng cháu thăm chiến trường Điện Biên Phủ. rồi ngày mốt chúng cháu đi bơi thi ở vinh Hạ Long do bạn Phong (K8I) tổ chức.

Trong văn phòng Công Ty Thủy Điện Sơn La
  Các anh chi, cùng các bạn yêu quí. Chúng ta ở nhiều miền tổ quốc, chúng ta tập hợp, chúng ta đến chơi với nhau, đến thăm nhau, một hạnh phúc vô bờ, một tự hào lớn. Tôi đã từng gặp nhiều anh, nhiều bạn, đã từng đến nhiều nhà, sao xúc động bằng cả một tập thể ngôi nhà chung ĐHCĐ gặp nhau, đến với nhau, vui với nhau.
  Thấm thoát ngày gặp nhau ở Sóc Sơn đã hơn 9 tháng, những bồi hồi dang dở, tâm
sự dở dang. Miền Trung ùa đến, chúng tôi ngỡ tưởng xa nhau đã lâu, nào ngờ mới hôm qua chia tay nhau ở Sóc Sơn.  Từ Sóc Sơn tới Cửa Lò, chúng tôi như nhà ở gần nhau, hàng xóm của nhau, tắt  lửa tối đèn chúng tôi có nhau Chúng tôi  hẹn
nhau ở Sơn La, bạn Phi sẽ cho chúng tôi ngủ một đêm ở rừng Sơn La, xem điệu múa của cô gái Sầm Nưa, leo đèo Pađin  anh hò chị hát, tới đồi A1 sờ vào xe tăng của Đế quốc Pháp, thưởng thức vẻ đẹp của lòng chảo Điện Biên.
                                                                                     

1 nhận xét:

  1. Bao giờ cho đến ... Bao giờ .Nhưng Hải Phòng -Hải Dương cũng lắm tình nhiều nghĩa lắm đấy V Si ơi .Năm 2015 đã qua mong sao năm 2016 này se xó được niềm vui như thế .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]