Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

TỰ GIẢI TỎA BỨC XÚC

AI CHO -CHO AI ,MƠ HỒ ?

Muốn thôi nhưng vừa ăn sáng vừa nghĩ lại thấy mơ hồ quá nên đành nói ra cho đỡ bức xúc trong lòng ,đúng sai thế nào các Bạn thông cảm nhé .
Nhập đề :
Cơ Điện là một giai đoạn gian khó nhưng hào hùng và là truyền thông quý báu của Trường ĐH Cơ Điện xưa nay là ĐH KT Công nghiệp Thái nguyên. Hơn 50 năm đã qua Chúng ta có Hội ĐH Cơ Điên quy tụ các lớp người Cơ Điện và Công nghiệp về một mối  khắp cả nước .Chúng ta lại muốn có cái gì đó ở ngay tại Trường để luôn nhớ đến giai đoạn đó .chính thế mà Tháp Bút Cơ Điện nhen nhóm từ ý tưởng nay đã là hiện thực .
Ai là người thực hiện :
Thực tế cho thấy những người tâm huyết với truyền thống Cơ Điện đều muốn tham gia làm công việc nghĩa tình này thông qua công sức và tấm lòng của mình dù tuổi già hay trẻ,lớp trước hay lớp sau.  Nó thể hiện ở kết quả của công trình cũng như các tranh luận sôi nổi vừa qua trên diễn đàn mạng hay trao đối với nhau trực tiếp . Đây chính là những người chủ của công trình này
Làm cho ai :
Ai cũng rất phấn khởi khi đề xuất với Trường và được Trường ủng hộ nhiệt tình và tạo mọi điều kiện có thể để thực hiên nhanh nhất tốt nhất .Vì ngưởi hưởng lợi chính là chúng ta để tôn vinh một thời kỳ mà chúng ta ai cũng tự hào .Rồi Trường có một công trình cụ thể để giáo dục truyền thống cho các lớp sau .. Thé chính là chúng ta làm để tặng cho chính chúng ta thông qua các quyết định  Trường đã ban hành về việc đầu tư xây dựng tháp Bút này . Đương nhiên Trường là có các lớp sau này,Họ thụ hưởng chứ không phải là Họ trực tiếp nhận .Theo tôi chính chúng ta tặng chúng ta những người tham gia qua mọi hình thức  và mức độ
Vì sao vậy : Trường vừa là một chủ thể chủ quan ( bên làm ) vừa là chủ thể khách quan ( bên nhận ) thì mới có giá trị trường tồn cho Công trình . còn nếu nói tặng cho đàn em thế nhỡ  sau này các đàn em bảo tôi có biết có nhận đau mà tăng cho tôi,tôi không cần tôi phá bỏ và làm cái khác thì sao ? đã là của Trường thì chẳng ai bỏ được còn các lớp sau làm thêm cái gì nữa cứ thoải mái mà làm
Mà đã làm cho chính chúng ta thì có cần đề tặng gì không? có cần Tâm thư nữa không? còn để giới thiệu về công trình này thì không thiếu gì cách là mà do Trường làm để có tư liệu giáo dục cho lớp sau muôn đời.
Viết xong đến dòng này thì tôi hết mơ hồ rồi với bản thân tôi nhé .còn các Bạn thấy sao ?

9 nhận xét:

  1. Tôi là HỮU TIẾN CSV K8MB là CSV 100% thế hệ Cơ điện (THCĐ) xin có mấy lời sau. Tại sao người của THCĐ lại không có ý vun vào cho THCĐ mà lại cho THCN. Bởi vì họ là những người tài giỏi hơn ta, hiểu biết hơn ta. Không muốn tranh luận với những người bảo thủ, lạc hậu, cố giữ cái tôi trong mình. Chẳng qua tôi có chút ít hiểu biết về họ, nên đứng ra thay mặt họ( họ cũng không nhờ tôi đâu) nêu ý nghĩ của THCN mà thực tế là như vậy cho các bạn biết. Cụ thể:
    - Số lượng người gấp 17 lần tức là 17/18=94%
    -Trình độ quản lý THCĐ: khoảng 20 người từ giám đốc trở lên.
    THCN: vài trăm cả nhà nước và tư nhân.
    -Hiểu biết và dám va chạm xã hội
    THCĐ Bảo thủ, lạc hậu, phụ thuộc
    THCN Dám nghĩ dám làm .
    " Chọc trời khuấy nước mặc dầu. Dọc ngang nào biết trên đầu có ai "
    Nhất là tư nhân họ mạnh tay lắm.
    Về bài viết này tôi là THCN sẽ nói: PHần nhập đề và người thực hiện Tạm ổn. (AI CHO )
    Phần CHO AI, MƠ HỒ thì chính tác giả cũng là người rất mơ hồ. Nếu người cho làm cho bản thân mình thì Ở Đây và thực tế trường ủng hộ bạn không khác nào các anh mang đến gửi tháp ở trường tôi, tức là anh ở nhờ. Lúc nào tôi cũng có thể nhổ nó đi , mời ra khỏi nhà. Nếu anh tặng tôi thì tôi nhận và giữ nó. Còn sau này thì sao. Tôi đã nói trong 1 còm rồi anh không hiểu sao. " Tháp bút và tên gọi sẽ tồn tại mãi mãi. Nếu sau này có 1 sự kiện gì đó người ta có thể hủy nó đi tùy theo tính chất thời điểm và người cầm lái". THực tế đã chứng minh ở VN và nhiều nơi trên thế giới người ta đã thanh lý , phá hủy nhiều công trình của thế hệ trước. Lăng V. I. lê nin ở nước Nga , nếu không có 1 điều kì diệu nào đó thì đến nay chắc cũng không còn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với tôi THCĐ và THCN chỉ là một, giống như chúng ta hiện nay và cụ kỵ chúng ta ngày xưa đều là con Lạc cháu Hồng. Đừng lo nghĩ quá nhiều về tương lai. Thời thịnh vượng của các đời Vua Hùng ai mà biết được những năm 60, 70, chính nhà nước VNDCCH chủ trương xóa bỏ chùa chiền, nhà thờ với quan điểm xó bỏ mê tín dị đoan...
      Chúng ta cứ làm và quyết tâm làm những gì hiện tại là đúng và theo logic cũng là đúng. Điều cần thiết ở đây chính là những cái đầu tỉnh táo và những lý luận có logic.

      Xóa
  2. Bài viết này của bác Thọ rất đáng phải suy nghĩ nghiêm túc để nhìn nhận vấn đề AI CHO và CHO AI?

    Trả lờiXóa
  3. Dũng Còng K8 - Trọng Hoạch K6-K8 và rất nhiều Bạn nữa có con học Trường Ta vậy Bố -Con họ nay được thành Anh -Em rồi .Vài năm nữa cháu của 2 người trên nhớ lại học Trường ta thì 3 thế hệ nhà Họ được cùng hàng là anh em cả -Tuyêt với luôn

    Trả lờiXóa
  4. Không cứ các trường hợp này đâu. Ngay trong trường phổ thông con cái là học trò của bổ mẹ và các bạn của bố mẹ . Các giáo viên này đều gọi các trò này là các em ?...Khi về nhà thì mới là cha con , chú cháu. Hay là ta đề nghị Bộ GDDT đổi lại cách xưng hô trong trường học đi nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. AI CŨNG HIỂU VÀ NHIỀU NGƯỜI KHÔNG HIỂU. Cố tình hiểu sai ý nghĩa của sự thật. Cho nên ta viết trên Tháp bút phải sao cho mọi người hiểu đúng

      Xóa
    2. Đã có những cái lăn tăn vì chứ đàn em theo nhiều cảnh thực tế mà ai cũng biết thì cố để nó làm gì hãy tìm những chữ sao cho không còn lăn tăn chứ.

      Xóa
  5. Ngày xưa mẹ Hùng bò cũng là giáo viên ở trường Hùng bò học. Hàng ngày đến trường, lên lớp vẫn là Cô và Em có gì sai đâu. Chuyện bình thường mà.
    Chỉ có những người cố tình hiểu sai đi, hoặc biến chuyện bình thường thành chuyện lạ đời mà thôi.
    Còn suy cho cùng, chẳng có câu chữ nào trọn vẹn cả nếu ta cứ cố tình bắt bẻ soi mói. Vì thực sự mỗi người mỗi ý, ai cũng có cách nhìn đúng của họ, chỉ có điều có chịu dung hòa với nhau hay không mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Anh Thọ viết ra suy nghĩ rất đúng đấy:Ta làm để tặng Trường mà tặng choTruòng là tặng cho ta, tặng các anh các chị các em ta mà ! Mục đích xây dựng Tháp bút thật rõ ràng,ý nghĩa sâu xa rộng lớn mà giản dị nên cũng ko cần ghi nhiều lắm đâu.Tôi đè nghị ghi như vua viết lòi coment vào bài của bạn Hữu Tiến ở trên. Còn điều gì muốn tâm giao vói thế hệ mai sau thì ủy quyền cho nhóm anh em tâm huyết ở Hà nội(nhất là anh em K10) cùng Ban giám hiệu nhà Trương ghi vào Tâm thư - nếu thấy "rõ ý sáng tình" rồi thì thôi cũng chẳng sao

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]