Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

MỘT HIỆU QUẢ LỚN MỘT NIỀM VUI LỚN

BBT
Có nhiều điều để nói, nhưng thôi để nhường bạn Hùng và các bạn cùng đi trong đoàn cũng như tất cả các CSV Cơ Điện nói kỹ hơn. Chỉ cần vài câu thế này thôi. Hôm nay 24-10-2015, chúng tôi một lực lượng tổng hợp nhân danh CSV Cơ Điện đã lên trường làm việc với Ban Giám Hiệu nhà trường về việc anh chị em CSV Các khóa thế hệ Cơ Điện có nguyện vọng xây dựng một tháp kỷ niệm thời Cơ Điện trên khuôn viên Quảng Trường Cơ Điện của nhà trường. Như các CSV Cơ Điện Sài gòn gọi đó là "Thổi hồn vào Quảng Trường Cơ Điện"
Nhiều việc được đặt ra bàn họp, nhiều ý kiến được đưa ra bàn bạc và cuối cùng là một hiệu quả lớn hứa hẹn một thành công lớn.
Một số hình ảnh chọn lựa cho buổi làm việc hôm nay.

Khoảng hơn 9h sáng nay 24-10-2015 chúng tôi có mặt trên trường


Anh em cùng nhau khảo sát nơi dự định đặt tháp

Làm việc cùng BGH nhà trường.

Cùng Ban Giám Hiệu nhà trường khảo sát kỹ lại nơi xây dựng tháp.

Nhiều vấn đề đã được bàn bạc và thống nhất

Quảng trường Cơ Điện

20 nhận xét:

  1. Mong rằng Dự án sớm trở thành hiện thực

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là phải đầu tư suy nghĩ cho “công trình khủng” này, phải đau đáu với câu hỏi hãy làm cái gì trên thực tế để bảo vệ và phát triển hồn cốt cơ điện mới có được sự thở phào nhẹ nhõm, mới có được cảm xúc vỡ oà sau cuộc làm việc hôm qua.
    Hôm qua, khi vừa kết luận xong, mọi người sung sướng ra về, mọi người đều náo nức mong muốn thông báo tin này cho nhiều người biết để cùng nhau chung sức, chung lòng biến giấc mơ thành hiện thực…, nhưng hoá ra cũng có những người mong muốn kết quả theo hướng ngược lại pakon ạ.
    Đã thấy có đá ném ra, sao họ không góp gạch để xây Tháp bút Cơ Điện, góp đá để ốp cho Tháp bút Cơ Điện, mà chỉ ném ra những viên đá vụn bẩn thỉu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô nhóm CSV cơ điện ( ĐH KTCN ) đã đặt tên : " Quảng trường cơ điên "! và chuẩn bị xây " Tháp bút cơ điện" ! ..... Và cũng từ đây sẽ có nhiều nhóm đặt tên xây : Quảng trường bia hơi Hà Nội, .....rồi Quảng trường câu lạc bộ câu cá,... Quảng trường câu lạc bộ ăn sáng ! Thế giới sẽ biết đến Việt Nam ! Quảng trường Ba Đình sẽ không bị cô đơn ! Than ôi ! Quảng trường... Quảng trường !

      Xóa
  3. Sinh nhầm rồi. QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN được nhà trường thiết kế và đặt tên từ trước và đã có ghi trong nghị quyết của Đảng Ủy Nhà Trường cách đây 2 năm. Khi nhóm làm việc đưa ra mẫu THÁP CƠ ĐIỆN đã được làm sẵn, BGH nhà trường rất ủng hộ và còn đề nghị làm hoành tráng hơn nữa.
    Còn vế cá nhân mình nghĩ thế này, trong cuộc sống, trong công việc, ai chẳng có cái đúng, cái sai, nhưng để nhìn nhận nó không thể lấy cái sai để phủ định cái đúng, không thể lấy cái riêng để phủ định cho cái chung. Nguyên tắc này chúng ta đều đã được học (thể hiện rất rõ trong môn Triết Học). Còn cụ thể trong công cuộc "Thổi hồn Cơ Điện vào lịch sử 50 năm của Nhà Trường" chắc chắn là một việc làm không sai mà còn là rất đúng, đặc biệt có ý nghĩa đối với 13 năm thế hệ Cơ Điện trong đó có K8
    Vì thế theo mình thì ủng hộ hay phản đối là quyền của mỗi người. Nhưng vì nó là một công việc mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, việc nhìn nhận nó không đơn thuần là một quan điểm mà còn là ý thức và nghĩa tình với cội nguồn nên mỗi người cần xem xét, tìm hiểu kỹ càng và nên cẩn thận trong phát ngôn thì hơn. Hy vọng anh chị em K8 chúng ta cùng góp tay xây dựng trong khả năng của mình bởi một lẽ thật đơn giản, CHÚNG TA LÀ DÂN CƠ ĐIỆN.

    Trả lờiXóa
  4. Vì bạn Nguyễn Văn Hùng K10 và bạn Trần Thanh Tuân K9 là 2 người chủ trì công việc cùng nhà trường xây dựng THÁP CƠ ĐIỆN nên các thông tin được đưa nhiều hơn, kỹ hơn bên Blog K10. Vậy xin mời anh chị em CSV Cơ Điện sang Blog K10 để đọc thêm nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Cách mạng tháng Tám ( 19.08) có Quảng Trường Ba Đình . Đại học KTCN có Quảng trường Cơ Điện ! Việt Nam sẽ có bao nhiêu Quảng Trường ra đời ?

    Trả lờiXóa
  6. Hay, pac V. Sinh có câu hỏi hay và khó.
    Hùng bò xin học tập và hỏi lại pac V. Sinh:
    1; Hà Nội có 1 thằng kỹ sư Cơ Điện đi bán bia hơi, Hải Phòng có 1 ông kỹ sư Cơ Điện đi bán thuốc chống nối. Hỏi Việt Nam có bao nhiêu ông kỹ sư Cơ Điện đi bán bia hơi và bao nhiêu ông kỹ sư Cơ Điện đi bán thuốc chống mối.
    2; Hà Nội và Tp HCM có 30 ông Cơ Điện có tâm huyết Cơ Điện đã đăng ký tham gia xây dựng Tháp bút Cơ Điện. Hỏi Hải Phòng có bao nhiêu ông tâm huyết Cơ Điện như ông V. Sinh ném đá phản đối Tháp bút Cơ Điện.

    Trả lờiXóa
  7. Có tâm huyết là tốt, nhưng đừng mù quáng !

    Trả lờiXóa
  8. Có tâm huyết là tốt, nhưng đừng mù quáng !

    Trả lờiXóa
  9. Pac V.Sinh lại nói hay rồi, chuẩn nhưng cần chỉnh tý:
    1; Cần phân biệt thế nào là Tâm huyết thể hiện bằng hành động và thế nào là tâm huyết thể hiện bằng ... mồm.
    2; Mù quáng cũng có khái niệm mù quáng xây dựng và mù quáng phá hoại.
    Có thể việc cố gắng làm một cái gì đấy trên thực tế được gọi là mù quáng xây dựng, và việc ném đá vào một công trình nào đấy cũng được gọi là mù quáng xây dựng.
    Đúng không pac V.Sinh?

    Trả lờiXóa
  10. Không thể so sánh Quảng trường Ba Đình với Quảng trường cơ điện được ! Nhưng mù quáng làm một việc xây dựng Quảng trường cơ điện thì không thể được . Chỉ có những ai không có trái tim cơ điện mới không dám mở miệng phản đối . Còn tâm huyết ư ! Một sự đồng lõa hơn cả mù quáng !

    Trả lờiXóa
  11. Hay, đọc còm của pac V.Sinh thấy pac V.Sinh khá hay
    1; Thứ nhất : "Gắp lửa bỏ tay người": chính pac đưa Quảng trường Ba Đình ra để đặt bên quảng trường Cơ Điện, để dè bỉu quảng trường Cơ Điện, rồi ngay sau đó phủi tay, khẳng định như đúng rồi: "Không thể so sánh...", làm như một phát minh nhớn để phủ định câu nói của đối thủ..., he he he, mời pac xem lại xem, câu nói đó của ai, ai so sánh...
    2; Thứ hai : "Sống chết mặc bay": sau bao nhiêu năm vượt khó, trường ta gần đây mới xây dựng được một cái sân chơi, sân để tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cho các thế hệ sinh viên đương thời, nay pac lại coi đó là: "mù quáng làm một việc xây dựng Quảng trường Cơ Điện thì không thể được". Chắc pac muốn thế hệ trẻ ngày nay rảnh rỗi là chỉ ra quán chè Thê, Thuỷ mù như pac cách đây 40 năm chăng? Không muốn cho thế hệ ngày nay hơn ngày xưa chăng. Không cần văn hóa, văn nghệ, thể thao gì cả chăng.
    3; Thứ ba: "Cả vú lấp miệng em": "Chỉ có những ai ..... mở miệng phản đối". Những người có trái tim là những người phản đối cái cũ, cái không đúng, cái chưa hay bằng cách đưa ra những giải pháp mới hay hơn, hợp lý hơn, chứ không chỉ hùng hục lao vào ném đá, to mồm kêu gào phản đối nhưng chẳng làm được cái gì cả, chẳng đưa ra được một giải pháp cụ thể nào cả. Vậy thế nào mới là có trái tim.
    4; Thứ tư: mắng người ta là mù quáng xong chưa đủ, còn la tiếp là đồng loã....., hi hi hi..., đồng loã cái gì vậy..., tâm huyết kiểu gì vậy.... Trái tim Cơ Điện nhiệt huyết là phải vậy ư .
    Thế thì xin thua các loại võ này của pac V.Sinh này rồi..., ha ha ha


    Gửi từ thiết bị Samsung của tôi

    Trả lờiXóa
  12. Ông Sinh ơi, K8 (chỉ tính K8 thôi) có bao nhiêu người và đã có bao nhiêu người lên tiếng phản đối như ông. Còn lai. Chắc đều không có "Trái tim Cơ Điện" chắc.
    Tôi thấy BBT nói đúng "mỗi người cần xem xét, tìm hiểu kỹ càng và nên cẩn thận trong phát ngôn thì hơn. Hy vọng anh chị em K8 chúng ta cùng góp tay xây dựng trong khả năng của mình bởi một lẽ thật đơn giản, CHÚNG TA LÀ DÂN CƠ ĐIỆN."

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ có kẻ ngoai lai mới làm việc như vậy ! Mà chưa chắc kẻ ngoai lai đã dám làm . Chỉ có kẻ nào không biết đến Cách mạng tháng Tám, không hiểu biết về Quảng trường Ba Đình mới dám mù quáng đặt tên Quảng trường Cơ điện . Họ muốn làm người nổi tiếng hay họ cậy có tiền có thế lực . Hay họ muốn làm như kiểu 8B Lê Trực- Hà Nội ?

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng hiểu pac V.Sinh nói gì cả.
    Chẳng lẽ đã có quảng trường Ba Đình rồi thì không được làm thêm bất cứ quảng trường nào nữa à. Chẳng lẽ có công ty bán thuốc chống mối Trung ương rồi thì không được thêm công ty bán thuốc chống mối nào khác à..., chỉ có kẻ ngoại lai mới được lập công ty mới à.
    Liên quan gì đến 8b Lê Trực nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Căng rồi đây ! Một bên thì tâm huyết, tình cảm với CĐ bằng hành động cùng các thần dân CĐ chung tay góp sức, để lại dấu ấn 12 năm của CĐ trong lòng CN. Một bên thì đuối lý, Chí...ra đến tận 8B Lê Trực HN. Theo tôi tốt nhất mọi người hãy bình tĩnh lắng nghe những lời bộc bạch rất chân tình của BBT : " Theo mình thì ủng hộ hay phản đối là quyền của mỗi người. Nhưng vì nó là một công việc mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, việc nhìn nhận nó không đơn thuần là một quan điểm mà còn là ý thức và nghĩa tình với cội nguồn nên mỗi người cần phải xem xét tìm hiểu kỹ càng và nên cẩn thận trong phát ngôn thì hơn. "

    Trả lờiXóa
  16. Okie, Hùng bò xin chủ động chấm dứt chủ đề này tại đây.
    Mong mọi nguòi vẫn vui vẻ, hợp tác với nhau.
    Với pac V.Sinh, Hùng bò chỉ không đồng quan điểm trong phạm vi tranh luận trên, còn vẫn ủng hộ các bài viết khác của pac. Có gì quá nhời, xin pac hai chữ đại xá cho đàn em .

    Trả lờiXóa
  17. Thanks Korolbo

    Trả lờiXóa
  18. Mấy hôm nay bận không mở Blog- vậy là mình có lỗi rồi. Vì những tranh luận trên đều phát ra từ những người xưa nay và có lẽ còn mãi là những thần dân Cơ Điện tâm huyết với truyền thống của Trường nên cho dù HB đã đề nghị khoanh lại thì TMO vẫn muốn có đôi lời trên Blog K8 để bày tỏ quan điểm với các ông bạn yêu trường quá đỗi của mình.. Rất may là HB và các bạn vẫn còn bình tĩnh coi đây là chuyện " ngoại tình" không làm ảnh hưởng đến nội tình bạn hữu đồng môn đấy ! Mình cũng là bạn K8 đây - mình góp ý với VS rằng: Không hẳn cái gì mình cho là sai thì thiên hạ cũng nghĩ là sai đâu. Mặt khác đây là công trình nhỏ có tính chất biểu trưng để kỷ niệm của hàng chục thế hệ cựu SV Cơ Điện - không cầu lợi cho bất cứ riêng ai nên chỉ có hay, thật hay hoặc chưa hay thôi chứ đã có gì quá đáng nên chỉ góp ý bày tỏ quan điểm xây dựng theo kiểu bổ sung góp ý hay kể cả nói rõ là không đồng ý... không nên nói chủ quan võ đoán ấn định làm tổn hại đến nhiệt huyết và danh dự của những người khác. Riêng Oánh thấy vốn cái ý tưởng đặt tên quảng trường Cơ Điện - là một ý tưởng hay, và bởi nó là biểu trưng nên vấn đề diện tích không quá đỗi quan trọng- Vả lại vấn đề có Quảng trường CĐ hay không chẳng ai bàn cãi gì nữa- nhà trường họ đã có ý tưởng hay và họ đã đặt tên, họ khỏi cần trưng cầu chúng ta. Bản thân nó đã có hồn rồi đấy- Chúng ta chỉ có quyền và có tâm thì góp trí, góp công góp của thổi thêm hồn vào cho nó sinh động thêm mà thôi. Xin đừng ai thổi gió lạnh vào hoặc chủ quan mà cảm phiền các bạn khác nhé !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]