Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

TÌNH NGHĨA VỚI LIỆT SỸ K6


Ngày 08 tháng 10 năm 2015

Ở K6 KHÔNG THỂ THIẾU VIỆC NÀY

   Hàng năm và những ngày Lễ -Tết ở K6 có truyền thống tới thăm các gia đình Thương binh -Liệt sỹ ở quanh Hà nội .Năm 2015 này nhân dịp hội k6 tổ chức  truyền thống tại Nam -Ninh -Hà nên cùng nhau đến thăm nhà liệt sỹ Trần văn Hóa ở xã Đức Lý -huyện Lý Nhân -tỉnh Hà Nam .
  Sau chương trình chính tại nam Định rồi du lịch Ninh bình qua thăm anh Đỗ hải Đài xe chúng tôi về Hà nam .tới Phủ lý xe rẽ phải theo hướng về thị trẫn Vĩnh Trụ của huyện Lý nhân cách đó 14 km. .Tr văn Hóa là 1 trong số 4 người Hà nam vào trường ngày đó .tháng 9-1972  Hóa nhập ngũ cùng đợt có anh Đặng minh Đoàn -Tr Bình -Trần minh Hải...Năm 1973 toàn D76 vào nam lên Tây nguyên bổ sung cho F320 .Trong trân chiến giải phóng Ban me thuột thì hóa bị trọng thương khi xung phong lên cửa mở.anhn Thân như Ngôn K4 là đồng đội cùng đơn vị đánh lên sau thấy hóa bị thương nặng đã giục anh em tải thương đưa gấp hóa về phía sau cứu chữa nhưng không kịp .hóa hy sinh do vết thương quá nặng và được an táng tain hậu cứ .Nany phần mộ của trần văn Hóa được đặt trong khu vực sư 320 nghĩa trang Gia Lại .Trong những lần đi thăm chiến trường xưa 2005 -2010-2012-2014-2015  bao giờ CCB Cơ Điện cũng vào thắp nén nhang thơm tưởng nhớ đồng đội của mình.





 Mấy năm trước CCB Cơ Điện tìm đến nhà Hóa để báo cho gia đình biết..Hai cụ nhà hóa mất đã lâu,hóa có 2 chị gái còn ở quê ,một anh trai tên Trần văn Toán hy sinh trước cả Hóa .còn một em trai là Trần quang Văn hiện sống tại 12 phố nguyễn phúc Lai thị trấn Vĩnh Trụ cách quê 4km. Văn là người thợ tự 2 anh trai và 1 ông chú là liệt sỹ ..một người em út là Trần văn bộ đang sống tại Hà nội .


Thêm chú thích

Thêm chú thích


Thêm chú thích


Thêm chú thích

Sau tuần hương tưởng nhớ hóa chúng tôi xuống nhà trò chuyện với gia định cậu  em Quang Văn..Văn đã có cháu nội hơn tuổi .chúng tôi chúc gia đình mạnh khỏe -hạnh phúc .Chú Văn thay mặt gia đình và dòng họ cảm ơn chân tình của CCB Cơ Điện và k6 Cơ Điện đã không quên bè bạn ,thăm hỏi động viên gia đình .Chú Văn cho biết cuối năm nay gia đình đi Tây Nguyên cất bốc di cốt cua LS Hóa về quê .Gia đình sẽ báo ngày cụ thể sau và mời Tôi cùng anh Ngôn đi cùng .Tôi xác định đây lại là một việc nghĩa nữa mà K6 cho tôi được vinh dự đại diện tham gia .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]