Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

THỔI HỒN VÀO QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN

TIN CƠ ĐIỆN

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường đoàn Hội CĐSG đã ra trường dự lễ và vô cùng phấn khởi khi được giao lưu với các thế hệ thầy cô và các em sinh viên của trường tại nơi mà nhiều năm nay được nhà trường đặt tên là Quảng trường Cơ Điện. Anh chị em trong đoàn đã tổ chức gặp mặt các chi hội các khóa ở Sài gòn và nhất trí cần thiết cải tạo chỉnh trang Quảng trường này cho sinh động. Sau nhiều lần bàn bạc và nghiên cứu để góp phần vào công trình tượng trưng cho tinh thần Cơ Điện bất tử BCH Hội Cơ Điện Sài gòn gồm nhiều các chuyên gia ngành nghề khác nhau nhất trí gửi đến nhà trường và anh chị em CĐ cả nước mong muốn của mình là quyết tâm góp sức xây dựng QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN.
Sau đâylà ý kiến của Hội CĐ Sài gòn.
1.Ủng hộ hoàn toàn chương trình Thổi hồn vào Quảng trường Cơ Điện bằng vật chất và tinh thần. Tất cả anh chị em hội Cơ Điện Sài gòn sẽ được động viên để được đóng góp phần mình vào kỉ niệm này, góp sức cùng anh chị em CSV toàn quốc tạo kinh phí để xây dựng.
2. Đề nghị nhà trường: -Xét chọn dự án công trình.
                                     - Cho biết tổng dự toán.
Hội Cơ Điện Sài gòn sẽ sớm gởi góp kinh phí để cùng anh chị em các tỉnh tham gia vào công trình. Bất kể là công trình gì khi nhà trường chọn để thổi hồn vào Quảng trường này thì Hội Cơ Điện Sài gòn hoàn toàn ủng hộ.
3. Hội Cơ Điện Sài gòn nhân dịp này sẽ dành tặng một phần thưởng cho đồ án xuất sắc nhất được chọn từ các thầy cô và cháu sinh viên của trường.
4. Hội Cơ Điện Sài gòn sẽ tặng Quảng trường nhiều ghế hoa văn (như các ghế đã được đặt trong công viên Tao đàn),vĩnh cửu được đúc bằng gang để xung quanh quảng trường tạo nơi thư giãn.
                                                               ***
Phác thảo phương án gởi trường (đã chọn trong số 6 pá gởi đến)
A.   Tên công trình: THÁP BÚT CƠ ĐIỆN.
1.Địa điểm: Tháp được lắp đặt tại lối vào đối diện sân khấu.
2.Thân bút hình trụ trên cao khắc dọc một dòng chữ thư pháp duy nhất: PHI TRÍ BẤT HƯNG.
3.Cổ tháp (là phần chuyển tiếp giữa đế và thân cột) hình lục lăng.
- Cả 6 cạnh của lục lăng này hình thang cân bằng đá granit được mài bo vuốt cạnh cách điệu vừa như trang sách mở vừa như bàn vẽ.
- Mặt cạnh chính của cổ tháp khắc chữ to: THÁP BÚT CƠ ĐIỆN. Mép cuối mặt này khắc ngày tháng năm lập dựng tháp.
-Mặt đối diện ghi hàng chữ vừa: Nhớ mãi trường thân yêu. Mép cuối của cạnh này khắc hàng chữ nhỏ: Qùa tặng của cựu sinh viên.
4. Phần bậc chân đế: số bậc theo phong thủy là số lẻ vào cửa sinh là 9 bậc (nhà ở chọn cửa lão, trường học thì chọn cửa sinh). Từ dưới lên tính bậc1 thì bậc thứ 5 mặt bậc rộng 86-100 cm, 4 bậc cuối thu lại tạo đế cột. Xây các bậc theo hình xương cá để tạo dáng kiến trúc tránh thô kệch nặng nề.
B. SÂN KHẤU QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN.
- Xây hẳn sân khấu vĩnh cửu tại vị trí xưa nay nhà trường làm sân khấu lắp ghép.
- Bức tường hậu của sân khấu xây cao theo yêu cầu trên cùng có gắn hàng chữ QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN.
                                                               ***
Hai phác thảo này gửi về trường như là một gợi ý, các chuyên gia kĩ thuật nghành xây dựng, kiến trúc của trường có thể tham khảo và tìm tỉ lệthích hợp cho các kích thước (kể cả kích thước chữ), màu sắc hài hòa với bố cục không gian vốn có sẵn tại đây.
- Đây là công trình xây dựng đơn giản về kết cấu và thicông, nặng về hình dáng kiến trúc nên cần tiết kiệm các chi phí không cần thiết.
- Giao các anh chị em bộ môn Xây dựng và sinh viên nghành này của trường thiết kế và thi công thì mới càng có ý nghĩa lớn lao.
- Hai phác thảo trên không phải là điều kiện để tài trợ đóng góp chỉ là góp ý xây dựng bằng tinh thần.
                                                                       Thay mặt BCH Hội Cơ Điện Sài gòn
                                                                                                Chủ tịch Hội
                                                                                               TrầnThanhTuân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]