Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

CHÚNG TÔI ĐẾN HUẾ

Quang K8
Trong hành trình xuyên Việt vừa rồi, anh em chúng tôi đã có dự định ở chơi và đi chụp ảnh ở Huế với thời gian dài hơn. Bởi vì ở Huế chúng tôi có nhiều bạn, anh Đức cùng đi với tôi lại có người nhà, và Huế lại có nhiểu danh lam thắng cảnh nữa.
Tuy thế, thực tế chúng tôi cũng chỉ ở Huế được gần một ngày và 2 đêm trong đó kể cả đêm thứ 2 khi quay về.
Có lẽ dân Cơ Điện rất nhiều người biết anh Phan Râng K8 (K9). Anh đang làm GĐ một nhà máy thủy điện ở Huế. Anh rất vui tính và nhiệt tình bạn bè. Mỗi khi ra Hà Nội anh đều kêu bạn bè đến hội ngộ ăn nhậu vui vầy. Thật tiếc đợt này anh đang bận rộn với những công trình thủy điện vừa và nhỏ trên khắp dải miền Trung, Tây Nguyên. Vì vậy cả lượt vào và lượt ra, chúng tôi không gặp được anh, mặc dù anh đã alo đề nghị anh em chúng tôi lưu lại Huế để chờ anh.
Ở Huế, dân K8 còn có Vân Anh, K10 còn có bạn Nguyễn Trung Thành. Mặc dù khác khóa, nhưng chúng tôi, nhờ cái máu Cơ Điện vẫn gọi tìm nhau và vẫn nhận được ở nhau sự nhiệt tình trong cái "tình kẹo lạc" truyền thống của đất T. Ba Nhất năm nào.
Đêm trước, khi đến Huế, anh Đức, bạn đồng hành, có người nhà ở Huế nên anh em chúng tôi đã ăn nghỉ cùng họ. Tuy vậy khi được gọi, bạn Thành K10 cũng đến hội họp để góp vui.
Sáng hôm sau. Sau những li cà phê sáng và chuyện chò bên bờ sông Hương thơ mộng, chúng tôi đã được bạn Thành vừa làm hướng dẫn viên vừa làm cố vấn dẫn đi chụp ảnh. Sáng hôm ấy mặc dù Huế có mưa nhỏ, nhưng chúng tôi vẫn kịp dạo chơi và chụp ảnh bên sông Hương, Chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Chùa Tự Đàm, Ga Huế..
Buổi trưa, sau khi đã thấm mệt vì dạo chơi, vì chụp ảnh, chúng tôi được bạn Thành dẫn vào một nhà hàng chiêu đãi CƠM CHAY bên sông Hương. Thú thật lần đầu tiên trong đời tôi được ăn cơm chay. Lạ lắm nhưng rồi khi vào bữa mới thấy được cái ngon, cái hay của cơm chay. Tôi biết cơm chay ở đâu cũng có nhưng có lẽ cơm chay ở Huế nó không chỉ là đồ ăn mà nó còn là âm hưởng, màu sắc văn hóa của Cố Đô Huế nữa. Tuyệt vời. Nhân đây xin được gửi lời cảm ơn đến bạn tôi, bạn Nguyễn Trung Thành K10IB.
Xin có sản phẩm ảnh để minh họa cho bài viết và cũng một phần giới thiệu về mảnh đất "HUẾ THƯƠNG"

Tối 23-3-2016 khi chúng tôi đến Huế




Sáng 24-3-2016, bên bờ sông Hương cùng những ly cafe

Lúc 8h45 bên Lăng Quốc Học Huế bên bờ sông Hương

Bên Sông Hương thơ mộng

Bên bến sông Chùa Thiên Mụ


Lăng Quốc Học Huế cổ kính

Ga Huế.

Bữa cơm chay ở Huế

Trước khi ra Bắc, chúng tôi ghé thăm nhà Vân Anh

2 nhận xét:

  1. Xin đính chính không phải gọi "lăng Quốc học" mà là "bia Quốc học"

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]