Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

TRÊN ĐẤT ĐÀ NẴNG.

Quang K8
24-3-2016. Sau bữa trưa với Nguyễn Trung Thành ở Huế, chúng tôi lại hành quân vào Đà Nẵng. Tôi nhớ, ngày mới giải phóng, Đà Nẵng, Sơn Trà là một vùng đô thị đầy nắng gió và cát. Hàng năm vào tháng tư và cả tháng 5 nữa, trời nóng kinh khủng. Nhưng năm ngoái, vào cuối tháng tư, cùng đoàn CCB Cơ Điện xuyên dọc Tây Nguyên, nghỉ lại Tp Đà Nẵng này 2 ngày (cả đi lẫn về) mới thấy Đà Nẵng đổi thay nhiều lắm. Một thành phố xanh, văn minh và trù phú.
Từ Huế vào, chúng tôi đi theo đường ven biển để ghé thăm Bán Đảo Sơn Trà trước rồi cũng cứ ven biển vòng về Thành phố. Năm 1982 tôi còn trong lính cũng đã từng đi công tác tìm kiếm hàng hóa do Liên Xô gửi cho đơn vị tại Quân Cảng Sơn Trà nên cũng biết ít nhiều. Sơn Trà bây giờ đẹp và thanh bình hơn nhiều. Nhưng vẫn là vùng đất của gió và nước biển xanh.
Ở Đà Nẵng dân Cơ Điện sống và làm việc không nhiều, và có lẽ cũng tại mình ít quen các bạn khóa xa. Ở đây chúng tôi đã được gặp bạn Vân K9 (quên mất họ rồi) và anh Sơn hình như K10 thì phải.
Ở Đà Nẵng còn có anh Phan Râng K8, một nhân vật khá đặc biệt và vui tính. Nhưng đợt này anh bận đi công tác xa thành ra không gặp được anh.
Vâng thế là lại Cơ Điện. Không gặp thì thôi, đã gặp là bạn là bè là tình kẹo lạc T. Ba Nhất lại hiện về. Được Vân đón và đưa đi dùng bữa tối, anh em chúng tôi đã có một buổi bên nhau để chuyện chò, tâm sự thật vui thật ý nghĩa. Cảm ơn bạn Vân, cảm ơn anh Sơn, cảm ơn mảnh đất Đà Nẵng xanh đầy nắng đầy gió đã cho chúng tôi những kỷ niệm đẹp để nhớ mãi trong đời.

Con đường ven biển mang tên "Nguyễn Tất Thành" dẫn vào Bán Đảo Sơn Trà.


Những phố mới ven biển trên con đường cũng mới "Lê Đức Thọ" đang chào mời đầu tư.

Cây cầu vượt biển Thuận Phước trên bán đảo Sơn Trà.

Bầu trời Sơn Trà hôm nay đầy mây

Bãi biển Sơn Trà rất nhiều thuyền của ngư dân leo đậu

Ngôi chùa cũ Sơn Trà đang được phục dựng nằm bên Hồ Xanh Sơn Trà.

Xa xa bên kia là thành phố Đà Nẵng với những bãi biển tuyệt đẹp

Chúng tôi đã đến đây với Sơn Trà, với Đà Nẵng.

Bạn Vân K9 đã tìm đến khách sạn gặp anh em chúng tôi

Vân kéo chúng tôi đến một nhà hàng CZECH để ăn tối và chuyện chò. 

Thêm anh Sơn nữa cũng là dân Cơ Điện đang sống, làm việc ở Đà Nẵng (đã nghỉ hưu).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]