Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

NỖI LÒNG NGƯỜI CƠ ĐIỆN DƯỚI CHÂN THÁP BÚT

Trần Thanh Tuân

(Bài phát biểu tại lễ khánh thành Tháp bút Cơ Điện sáng 4/7/2016)
Kính thưa thầy hiệu trưởng Phan Quang Thế!
Kính thưa các thày cô trong BGH và Hội đồng Sư phạm nhà trường!
Kính thưa các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, các anh chị các bạn và các em sinh viên yêu quý!
Trước hết xin cảm ơn BTC ưu ái cho đoàn Sài gòn được vinh dự phát biểu thứ hai sau thầy Hiệu trưởng. Chúng tôi còn hiểu đây là tấm lòng đầy yêu thương mà đồng bào miền Bắc luôn dành cho đồng bào miền Nam xa xôi.
Trong tôi đang tràn ngập cảm xúc hân hoan đầy xúc động nên thật khó diễn đạt hết lời tấm lòng mà anh chị em Cơ Điện miền Nam giao cho nên chỉ biết nói những lời từ trái tim tràn ra.
Chúng ta có mặt ở đây lúc này để làm lễ khánh thành Tháp bút Cơ Điện. Chúng tôi những người Cơ Điện miền Nam từ bao ngày qua nôn nao ngóng đợi và vui mừng với từng nét lớn lên của Tháp bút. Đặc biệt chờ đón giây phút trang trọng linh thiêng lịch sử này. Xin tất cả mọi người chúng ta tràng vỗ tay Chào mừng Tháp bút của chúng ta.
Chúng ta tự hào làm được Tháp bút Cơ Điện với ý nghĩa cao cả của nó. Tháp bút chứa trong mình tình yêu cuộc sống cùng khát vọng vươn lên trong mọi hoàn cảnh của lớp lớp các thế hệ thầy trò trường ta. Với biểu tượng Tháp bút chúng ta gửi đến các thế hệ tương lai chân lý mà Tháp bút đang ngày đêm viết lên trời xanh dòng chữ: Phi trí bất hưng!
Từ nay dù ở bất cứ nơi đâu khi nghĩ về trường về thày về bạn, chúng ta chỉ cần ngước lên bầu trời sẽ thấy Tháp bút đang vẽ lên nỗi lòng của mình. Nhìn những dải mây trắng trên bầu trời chúng ta thấy nó như vừa được viết ra từ Tháp bút, mây bay bay. Mây bay khắp muôn nơi và bay
về miền Nam yêu thương, tỏa ngát hương thơm, hương tình thầy trò, hương tình bạn, chẳng đâu có được.
Từ nay Tháp bút khiêm nhường đứng đây ngày đêm dù nắng mưa hay giá rét thay chúng ta nhắc nhở các em vươn lên trong mọi hoàn cảnh và học tập điều hay của lớp người đi trước. Nhắc nhở các em sinh viên chăm lo học hành.




****

Với Tháp bút sừng sững đang viết lên trời cao chúng ta:
- Tự hào về các thế hệ thầy cô của chúng ta.
- Tự hào về các lớp đàn anh về bạn bè và các lớp đàn em.
- Ghi nhận ở chúng ta LÒNG BIẾT ƠN SÂU SẮC MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU.
- Chúng ta hãnh diện ngẩng cao đầu mỉm cười vì đã vượt qua quãng thời gian đầy thử thách của cuộc đời mà vẫn dành trọn tình cảm với thầy với bạn với mái trường thân yêu.

***


Xin cảm ơn thầy hiệu trưởng Phan Quang Thế và Ban giám hiệu trường đã ủng hộ mạnh mẽ, nhiệt tình khi cho phép chúng ta xây dựng Tháp bút và đặt Tháp ở vị trí trang trọng. Thày và các thày cô đương chức còn khiêm tốn như một cựu sinh viên khi tham gia vận động mọi người ủng hộ công trình này. Xin mọi người tràng vỗ tay ghi nhận tấm lòng của thày.
Xin càm ơn anh Nguyễn Văn Hùng K10ma người đầy nhiệt huyết cùng chúng tôi từ lúc sơ khai ý tưởng Thổi hồn vào quảng trường Cơ Điện cho đến phút bây giờ. Trong anh có 4 lực cực mạnh dồn vào Tháp bút: Sức lực của một con bò rừng mà biệt danh của anh là Hùng đầu bò - Tình lực của một người Cơ Điện dồn nén bao năm từ những ngày gian khó – Tiền lực của một doanh nhân thành đạt mà luôn yêu thương bạn bè - Nhiệt huyết lực của một người Cơ Điện được trui rèn qua biết bao thử thách gian khó của cuộc đời mà luôn vững vàng.
Cám ơn các anh chị Ban quyên góp trong Nam ngoài Bắc, Ban xây dựng công trình, cám ơn tất cả những người đã góp công sức, tiền bạc xây dựng Tháp bút và đặc biệt là các anh chị các bạn đang có mặt tại đây những người khởi đầu ý tưởng xây nên Tháp bút lung linh. Xin mọi người tràng vỗ tay ghi nhận công lao to lớn của các anh các chị.

***
Kính hương hồn thày Đỗ Hữu Phú thày hiệu trưởng đầu tiên và các thầy cô kính yêu đã mất!
Kính thưa các thầy cô giáo đã nghỉ hưu!
Kính thưa các thầy cô giáo đương chức!
Hôm nay dưới chân Tháp bút xin các thầy cô nhận ở chúng em ba điều tâm huyết mà chúng em luôn khắc ghi trong tim mình:
- Suốt đời nhớ ơn thầy cô.
- Nhớ mãi mái trường thân yêu này.
- Gìn giữ nâng niu tình bạn Cơ Điện mãi mãi không bao giờ phai, người Cơ Điện ở đâu tình cũng như lửa cháy.
Xin mọi người có mặt tại đây nhận từ Hội CĐSG lòng cảm ơn sâu sắc.

                                                                                             Trần Thanh Tuân

                                                                                   Chủ tịch Hội Cơ Điện Sài gòn


3 nhận xét:

  1. Đúng là những lời gan ruột, phải có những người nhiệt huyết như thế mới làm nổi Tháp Bút, chúng ta tự hào về họ

    Trả lờiXóa
  2. Rất tuyệt vời, bác Tuân vịt ơi! Bài phát biểu của bác rất xúc cảm, đã chạm tới và lay động những trái tim cơ điện của Thế hệ đi trước!
    Không còn gì để chê trách, cảm ơn bác đã nói hộ anh em!

    Trả lờiXóa
  3. Sao lại là chê trách hả T Bằng ? phải là không còn lời nói nào từ trái tim Cơ Điện thể hiện hay hơn cảm động hơn nữa chứ .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]