Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

THÁNG 7 , THÁP BÚT CƠ ĐIỆN

PGS.TS. Phan Quang Thế

Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp

Ngày 04/7/2016, tháp bút Cơ Điện được khánh thành trên khuôn viên của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Phân hiệu Đại học Cơ Điện năm xưa). Những con người chỉ có 5 năm gắn bó với mái trường mà sao tình cảm của họ sâu nặng với Nhà trường đến thế? Họ không hề đòi hỏi Nhà trường một điều gì dù chỉ là một bữa cơm khi họ về thăm Trường. Tôi cảm nhận, họ yêu quí mái trường của một thời sinh viên như gia đình, ngôi nhà của mình và luôn cảm thấy có trách nhiệm đó.





13619872_500076476848402_9075689436189679511_n
Chính những năm tháng chiến tranh, nhưng năm tháng khó khăn nhất của đất nước đã tạo nên phẩm chất của những con người biết sống vì mọi người, không chỉ vì hôm qua, hôm nay mà còn cho cả mai sau. Các anh, các chị đã được tôi luyện ở mảnh đất này, mái trường này trong những năm tháng khó khăn gian khó khăn nhất của đất nước và cuộc đời. Những gì họ có được hôm nay không phải do ô dù hay ai đó mang lại mà chính là nhờ tự tôi luyện và được tôi luyện trong suốt cả cuộc đời mà có lẽ ở mái trường này là khốc liệt nhất. Đây là điều mà mỗi giảng viên, CBVC và sinh viên cần suy nghĩ bởi vì những yêu cầu mới của sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước không cho phép chúng ta lười biếng, ỷ lại và dừng lại nữa rồi. Con đường phía trước của tri thức không hề thênh thang và bằng phẳng, nó chỉ có đầy chông gai và thách thức mà thôi. Nhưng mỗi chặng đường mà ta đi qua được sẽ đánh dấu sự trưởng thành của chính chúng ta, khẳng định sự lớn lên của chính chúng ta, mang lại những điều tốt đẹp hơn cho chúng ta và gia đình của mình. Đây chính là thông điệp mà thế hệ đi trước gửi lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên thông qua việc xây dựng Tháp bút Cơ Điện.
10fd9-dscn9613
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với tư tưởng hội nhập quốc tế để đổi mới và phát triển giáo dục và đào tạo. Có thể nói trong những ngày đầu tháng 7 này, Trường chúng ta đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.
– Hoàn thành xuất sắc việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Cao Bằng và đang triển khai chấm điểm theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– 224 sinh viên của Trường trong đợt thi tháng 6/2016 đã đạt Toefl-ITP400 trở lên đến 507.
– Kết quả xét duyệt học bổng tiến sỹ nước ngoài theo chương trình 911 của Nhà nước đợt 1 cho thấy: Trong số 430 ứng viên trúng tuyển của cả nước (cả nước có khoảng gần 500 trường Đại học và Cao Đẳng), trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cử 12 ứng viên cả 12 ứng viên đều trúng tuyển. Ngoài ra, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 4 giảng viên tự tìm được học bổng để ra nước ngoài học tập, nâng cao trình độ. Tiếng Anh không phải chỉ là tiếng Anh như những người không học được tiếng Anh thường nói mà tiếng Anh đã thật sự nâng giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp lên tầm cao mới của Hội nhập quốc tế.
– Chúng ta đang dành cả một học kỳ hè để tổ chức các lớp học phần với rất ít sinh viên nhằm giúp đỡ sinh viên diện đặc biệt (học quá thời gian tiêu chuẩn tại trường) sớm hoàn thành chương trình đào tạo.
– Tháng 7 này cũng là tháng, chúng ta sẽ giúp trường Đại học Nguyễn Tất Thành tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai 2 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và hợp tác với Hoa Kỳ.
– Chúng ta, sẽ hoàn thành Báo cáo tự đánh giá kiểm định Nhà trường trong tháng 7 này.
Đất nước đang đổi mới, chúng ta đã và đang biến được nhiều điều dường như không thể thành có thể, chúng ta sẽ tiếp tục vươn lên phía trước theo tinh thần Hội nhập Quốc tế và phát huy truyền thống 51 năm của Nhà trường để xứng đáng với niềm mong đợi của các thế hệ đi trước và góp phần thật sự vào công cuộc phát triển Kinh tế – Xã hội của đất nước.

1 nhận xét:

  1. Tôi đã từng là một sinh viên. Tôi cũng đã từng là một nhà giáo. Hơn thế tôi cũng có nhiều năm công tác thực tế với vai trò là một kỹ sư chế tạo máy và có nhiều công trình thực tế được cấp bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam. Tôi thích làm việc, tôi thích sáng tạo. Tôi ghét sự ỷ lại, tôi cũng ghét sự trì trệ.
    Trong bài viết này của PGS TS Phan Quang Thế đã toát lên được cái ý ấy, tôi đánh giá cao tinh thần ấy. Tôi rất vui vì trường ta đã làm được điều đó. Tôi tin điều này. Và tôi cũng tin rằng vãn có nhiều người, thậm chí rất nhiều người không thích. Vì sao vậy? Có nhiều nguyên nhân... Nhưng tôi cũng lại tin trong số những người không thích ấy có nhiều người, họ là những người bị nhiễm cái bệnh quan trường XHCN, lười nhác, ỷ lại nhưng giỏi luồn lách và lợi dụng. Họ không muốn thú nhận. Thật đau lòng đó là sự thật, đó là hậu quả của nhiều chục năm sai lầm mà giờ đây tất cả chúng ta, người giỏi cũng như người kém đang phải gánh chịu.
    Tôi thích câu văn này của bạn Phan Quang Thế, giản đơn nhưng rất bao hàm.. Xin được nhắc lại :"Tiếng Anh không phải chỉ là tiếng Anh như những người không học được tiếng Anh thường nói mà tiếng Anh đã thật sự nâng giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp lên tầm cao mới của Hội nhập quốc tế."

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]