Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

LÒNG DẠ ĐÀN BÀ

Thọ K8MA

Cả hai truyện đều của Pháp, người viết mô phỏng theo nội dung chính.

Truyện1
Người chồng săn được hai con chim đa đa béo dặn vợ ở nhà quay còn mình sang mời ông bạn quí. Bà vợ ngồi chặt chim, thơm quá, không cưỡng nổi thử một miếng, miếng nữa…hết cả hai con. Vừa lúc chồng về bà nhờ ông vào buồng lấy giúp con dao để chặt chim rồi quay sang nói nhỏ với khách: “ Không phải mời ông ăn đâu mà là muốn giết ông đấy”. Ông khách sững người khi nhìn thấy ông bạn tay cầm con dao đi ra. Bà vợ nói thầm vào tai chồng rằng ông khách kia đã lấy cả hai con chim rồi. Chồng quay nhìn khách đầy vẻ nghi hoặc. Hoảng sợ, ông khách chạy biến, người chồng cầm dao rượt đuổi theo.
Câu ngạn ngữ: “ Ở đâu có đàn bà, ở đó đầy quỉ dữ”


Truyện 2
Một ban nhạc chơi ở quán bar. Giọng hát chính là một chàng trai trẻ, anh vừa đàn vừa hát và cũng là trưởng nhóm. Một hôm tình cờ nghe một cô gái phục vụ ở quán ngâm nga hát, chất giọng lạ, chàng trai mời cô vào nhóm. Được một thời gian sau khi trăn trở mãi chàng trai quyết định khuyên cô gái nên đến Pa ri, ở đó cô có cơ hội được tỏa sáng … Ngần ngừ nhưng vì đam mê cô gái đồng ý. Chàng trai đã không lầm, cô gái bây giờ đã là một giọng ca mới đầy triển vọng được công chúng đón nhận. Không quên được anh, người đã làm thay đổi cuộc đời mình, cô tìm về nơi cũ mong gặp lại người xưa. Anh đã bị mất giọng, ban nhạc rã đám, không ai biết tin gì về anh. Thất vọng cô trở về Pa ri tiếp tục sự nghiệp. Một buổi tối lang thang trên đường phố khuya, trong cô trào nên một cảm giác kỳ lạ những ý thơ tràn ngập, cô tìm đến một nhạc sĩ nhờ phổ nhạc. Bài hát thành công được phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình. Trong một buổi chơi nhạc tại một quán vắng, nhìn thấy cô trên ti vi anh sững người nghe cô hát. Anh đã bị phát hiện, họ gặp lại nhau. Vào một buổi sáng nọ, trong lúc rửa mặt chàng trai bỗng phát hiện ra mình đã lấy lại được giọng. Không kìm nổi nỗi vui sướng anh ôm vợ quay tít rồi hét tướng lên. Hạnh phúc đã giúp anh tìm lại giọng hát quí giá đã mất.
Chuyện tình của họ được các báo chí ca ngợi, họ gọi đó là Romeo và Juyliet của thời nay.

Cũng là lòng dạ đàn bà, phải không các bạn?

7 nhận xét:

  1. Người đàn bà biết lấy tình trả ơn mới là đàn bà thật sự,còn kẻ kia tham lam độc ác thì đúng là quỷ dữ rồi.Đàn ông hay đàn bà thì cũng như nhau cả thôi chớ nên trách ai cả.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày trước, Nguyễn Công Hoan có viết:"Trước khi muốn đặt những chiếc hôn lên đôi môi hoa của người yêu, thì phải nghĩ đến chuyện đổ cơm vào đấy đã".
    Những ngày xưa các cụ nhà mình cũng từng giáo dục con cháu: "Râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon."
    Thế đấy, tình đời là như thế, cuộc đời là như thế, đa dạng, đa chiều.
    Vì vậy hãy cứ sống như mình đã nghĩ, như mình đã được giáo dục, như mọi người đã từng sống. Tuy nhiên các cụ nhà mình cũng có câu: "Gieo hạt nào thì hái quả đó."
    Thọ ơi mình có vài nhận xét như vậy với một ý là : những chuyên mà Thọ kể trên không phải chỉ để nói về lòng dạ đàn bà đâu. Con người là như thế. Hãy chấp nhận và tha thứ. Hãy lấy đó làm giải trí có được không - Quang K8MA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xời ơi, các bác nói chuyện cổ tích rồi, ngày nay bọn trẻ bên cạnh người yêu, chúng chẳng nghĩ sâu xa như cụ NCH đâu, nó cũng nghĩ đến chuyện ăn đấy, nhưng là ăn tươi nuốt sống nhau luôn, có khi chả kịp yêu đã xơi nhau rồi các bác ạ.

      Xóa
    2. Xin cảm ơn nặc danh đã có ý kiến. BBT K8 đề nghị Nặc danh cho biết quý danh để giao lưu thêm thân thiện

      Xóa
  3. Như vậy là k8 có 2 blogger đều tên Thọ, nhưng một đằng là Thọ nữ, có tâm hồn văn chương sâu sắc (cứ tạm coi là thế vì cũng mới mà, thời gian sẽ kiểm chứng) và một đằng là Thọ nam có tâm hồn ăn uống, vui nhộn và sởi lởi, được mệnh danh là "mom" nhưng chả móm tí nào, răng còn đều và khỏe lắm, và đặc biệt còn được coi là "thợ còm" khỏe nhất trong làng blogger cơ điện hiện nay đấy. Cả hai Thọ thật đáng hoan nghênh phải không các bạn !

    Trả lờiXóa
  4. Kẻ tham ăn chia rẽ hai người bạn một cách ác ý. Người từ bỏ ánh hào quang vì tình yêu.

    Trả lờiXóa
  5. Thời nào cũng vậy thôi , các cụ nhà ta đã tổng kết rồi : " Gái tham tiền , Trai tham sắc " lấy đâu ra " một túp lều tranh , hai trái tim vàng " dưới đáy đại dương kia chứ .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]