Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

TÂM SỰ NGÀY VALENTINE


TÂM SỰ NGÀY VALENTINE
Nhân ngày Valentine mình muốn viết đôi dòng nhắn nhủ với các bạn...(Nhưng không phải chủ đề tình yêu)
Các bạn K8MA thân yêu!

Cũng đã gần 40 năm qua đi mình mới dám dùng từ này để gọi các bạn. Mình vẫn trân trọng lưu giữ sự quí mến trước đây mà một số bạn ( Hòa...) đã giành cho mình, thiểu số trong tập thể lớp ngày nào. Mình thực sự bặt tin về các bạn kể từ ngày tan trường. Nếu không có buổi gặp mặt cuối năm qua cũng như việc mình đã liều viết thử trên trang blog này của khóa chắc mình cũng lặng lẽ như bao người khác ghé vào xem rồi ra ngay không một lời nhận xét dẫu rằng cũng muốn viết. Lần đầu tiên mình viết bài và có cảm giác tò mò xem mọi người khen chê. Đến bây giờ không còn quan tâm nhiều đến điều đó nữa, cứ thấy thích gì là viết thôi mà cũng chưa bao giờ được viết thoải mái thế. Nói vậy các bạn cũng cần cảnh tỉnh nếu mình quá đà. Không thể nghĩ trước đây mình rất sợ phải làm nghĩa vụ nộp bài báo tường.
Cám ơn blog đã tạo sân chơi cho mình và các bạn ôn lại một chút kỷ niệm thời tóc xanh cũng như được viết ra tâm tư tình cảm cá nhân mà có ngồi trước mặt các bạn cũng chẳng bao giờ dám kể. Nói thật với các bạn mình bị ít nhất ba lần bội thực sau sợ mới cảnh giác vì lượng gạo được thanh toán những 5 ngày Tết. Còn nhiều điều định kể nữa nhưng sẽ không hay nếu cứ lôi hết chuyện riêng ra (tất nhiên không phạm đến bất cứ cá nhân nào của lớp). Bạn Quang hô hào viết về Tết năm đầu và mình đã kể, cố tình kể chuyện riêng ở đó vì nghĩ nếu không kể các bạn vẫn nghĩ lệch sự thật vì không ai hỏi để mình trả lời. Cũng nhẹ lòng được nói ra điều đó. Lần đi Cămpuchia, ghé qua SG mình có gặp lại đứa bạn ở Quảng bá năm ấy. Mình biết số điện thoại hôm 40 năm gặp mặt lớp nội trú nên gọi là nó đến ngay. Sang Phnompenh vào hòm thư ở khách sạn thấy nó đang chat, mình lại nói chuyện tiếp với nó. Mình có những đứa bạn có thể mất tin tức hàng chục năm nhưng khi gặp vẫn như mới chia tay, còn đầy ắp chuyện muốn kể. Trong chuyến đi viếng lớp trưởng lớp nội trú mình trên Hà nội về chúng mình có kể hoạch tổ chức một chuyến du lịch (đi máy bay) từ Bắc vào Nam trong thời gian tới.

Sao các bạn không nghĩ sẽ tổ chức một chuyến du lịch dọc từ Bắc vào Nam cho lớp K8 mình, hành trình sẽ dừng chân ở những điểm có thành viên của lớp, sẽ vui lắm đấy vì toàn những ông già bà lão. Mình vốn hay say xe nhưng nghĩ đến cũng thấy hào hứng. Có kế hoạch đi rồi cá nhân tự tích lũy dần kinh phí theo mức dự tính cho chuyến đi. Ai đó muốn tài trợ thì cho cả vào quĩ đoàn. Có thể chỉ được một nhóm mình cũng sẽ đi. Nếu bạn nào bận thì mình tuy nghỉ làm nhưng quá vất vả vì đang làm osin kép, osin không lương cho con vẫn còn đi được. Mấy bạn lớp nội trú xót xa rằng không thể để thế được…nhưng nước mắt chảy xuôi, mình trước đây trông con cũng không vất vả bằng bây giờ, mình tự chuốc lấy vì không thích con thuê osin. Nếu các bạn hưởng ứng thì ai đó lập kế hoạch, thu kinh phí rồi thuê Công ty du lịch theo chương trình tham quan của lớp.
Mình chờ tin các bạn thông báo, biết đâu lại là chuyến đi duy nhất của mình hay bất cứ ai!(?)

Chúc các bạn một ngày Valentine hạnh phúc vui vẻ tràn ngập tình yêu thương bên người bạn đời, bên những người thân yêu của mình

14 nhận xét:

  1. Ý tưởng tuyệt vời đấy! Mình cũng rất muốn tham gia không biết có được chiếu cố không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình nghĩ không bó hẹp trong K8MA hay K8 miễn là người Cơ Điện, mệt nhưng chắc vui lắm đấy. Cứ thử đi!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Thọ . Tuyệt ! Bạn luôn đột phá , cái tính phá cách của Thọ thật đáng yêu .

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mai Hòa Thái mời bọn này uống rượu. mình sẽ đưa ý tưởng của Thọ ra để bàn. mình ủng hộ hai tay.
    Chúc Thọ một ngày Valentin hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay có thời gian ngồi đọc kỹ lại bài viết của Thọ. Thọ viết như Thọ đang nói chuyên, như ngày xưa vậy, làm cho mình đang đọc thì giật mình, tưởng muộn giờ lên lớp rồi. Cứ nghĩ bây giờ là năm 1973. Nhưng rồi nhận ra là không phải. Và một điều mà bạn Hòa (Phạm Văn Hòa) phải nhận ra là chỉ có bạn có tên trong cái Valentine list thôi đấy. Hòa ơi phải có ngay bài "Valentine đáp" đi nhé. Mà mải ăn tết hay sao gần một tuần nay không thấy xuất hiện.
    Các bạn ơi, đặc biết là những bạn chưa viết bài nào hãy tham gia đi, rôm rả lắm, bạn bè lắm. Mình đã đưa lên mặt báo cách vào, cách viết Blog rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi năm 2013 này K8 nên tổ chức ra Quảng ninh trước đã bởi Tôi ra QN nhiều lần mà chưa được gặp Vu Tho ngay tại đất mỏ và cũng hợp với đề nghị của Phong mời khi họp mặt 24-11-2-12 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  7. Thọ Ơi Ghi thêm Thái vào sau Hòa đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái ơi, có được ghi thêm người các khóa khác nữa không? Nếu được thì ghi thêm tớ nữa nhé, Thọ à!

      Xóa
  8. Là bạn Phạm Hòa gọi tên tớ nên mới viết vậy, những bạn khác không nói mà đúng ra tớ không nhớ gì nhiều đâu. Cách viết mập mờ làm mọi người suy diễn hơi quá. Trong hôn nhân tớ là đứa nghiêm túc, rất nghiêm túc cho dù sau này chồng đã mang lại cho tớ không ít điều phiền muộn. Có nói gì bây giờ cũng là không phải với người đã sống chung, đã chịu đựng mình gần 30 năm qua. Xét công bằng đó là người chăm lo rất chu đáo đến cuộc sống gia đình. Tớ vô duyên nên đã hết duyên với người ấy. Mới đầu bị sốc sau rồi cũng bình thường và bây giờ thấy tự do sao quí giá thế. Nhưng cũng chân tình khuyên các bạn đừng để mất cái gì đang có, nếu không sẽ tiếc lắm đấy.
    Thế là ý tưởng du lịch lại không thành rồi. Thật đáng tiếc! Sơ lúc mọi người tổ chức được lúc ấy tớ chân chậm, mắt mờ, nói nghe không rõ và các bênh tuổi già ập đến lại không thể đi được mất.
    Thôi nhé, hẹn gặp lại các bạn một ngày gần đây trên đất Hạ long.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Văn Thái K8MAlúc 13:37 16 tháng 2, 2013

    Thọ ơi, Thái một năm đi công tác miền Nam có cả mấy chục lần, đi đông thì khó, nhưng đi vài ba bạn một lần thì sẽ dễ. Nếu Thọ đi được giữa tháng 3 /2013 mời Thọ đi với vợ chồng Thái, K8 mình ở Vũng tàu có Hòa-Thế K8MA; Giang K8MB; dân Cơ điện thì quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Một lời mời cực kỳ hấp dẫn từ tấm lòng bè bạn. Nhưng không thấy Hòa nói gì. Mà lệnh ông không bằng cồng bà, Thái à!. Chưa đi đã thấy nặng ân tình. Để dịp khác vậy vì hiện tại mình đang phải trị bênh, chắc phải đợt thuốc nữa. Dù sao cũng phải cám ơn bạn rất nhiều. Chúc hai bạn một năm công việc thuân buồm xuôi gió, thực hiện được nhiều dự án và ngôi nhà các bạn luôn là nơi tụ hội của những người bạn, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

    Trả lờiXóa
  11. Thọ ơi, xin bạn đừng hiểu lầm nhau mà mất vui, chúng tớ tuy hai mà là: 1,5 đấy... tớ chẳng hiểu sao từ tết đến giờ ít nhất đã có hai lần bị ..ấm ức rồi đó ( việc này có các bạn Quang, Hồng .. cũng biết) nhưng không sao,có lẽ chúng ta đã bước vào U 60 rồi nên...
    Ngày xuân dài, bên cạnh niềm vui là những bận rộn tất bật ngày tết nên chưa vào blog đều đặn mong các bạn cảm thông nhé

    Trả lờiXóa
  12. 1,5 vẫn khác 1 đấy Hòa ơi.Vậy cần đính chính lại là Hòa + Thái = 1 mà chỉ 1 mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Là 1,5 xem ra thực tế hơn là 1. Vì 1 là lý tưởng hy hữu mới có. Thường là phải nhịn mới tồn tại được. Cũng hợp lý khi về già mắt mờ, nặng tai, nói nghe không rõ nếu không sẽ là họa cho con cháu...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]