Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

MỘT KỶ NIỆM THÁNG 12 LỊCH SỬ


    Tháng 12 với những người đã từng là lính, có biết bao nhiêu sự kiện để nhớ để tự hào. Nào là ngày Quân đội 22/12, nào là chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972. Với những CCB Cơ điện tháng 12 còn là kỷ niệm thành lập Trường. Chắc mỗi cá nhân cũng sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ.
  
  Tôi có một kỷ niệm về Điện Biên. Lần thứ nhất là đi công tác, lần thứ hai đi du lịch về nguồn nhân ngày 22 tháng 12 cùng hội CCB trường Đại học Điện lực. Cả hai lần ấy chúng tôi đều được các em sinh viên tại chức tiếp đón, thật vui và thật trong sáng. Tôi nhớ trong lần thứ hai, trên xe car đưa các thày các cô lên thăm sở chỉ huy của Tướng Võ Nguyên Giáp Trên Mường Phăng, có một sinh viên nữ nói, thày ơi, thày làm thơ đi, và ít phút sau tôi đã đọc cho mọi người trên xe cùng nghe.
                                                                               PVQ K8A

                        Một ngày hè, tôi lên thăm Điện Biên.
Hoa ban trắng nở lâu rồi,
Nhưng mây trắng vẫn còn bay
Trên Mường Thanh đẹp lắm.
Em đưa tôi đi trên con đường đầy nắng.
Ngắm trời, chợt tôi muốn với vào mây.


Và hôm nay tôi lại đến đây.
Với Điện Biên vào ngày đông lạnh giá.
Giữa Mường Thanh chẳng còn là xa lạ.
Vẫn là em, người em gái năm xưa.
Mấy năm rồi mà như em vẫn vậy.
Mắt mặn tình làm tôi thấy xôn xao.

Rồi tôi muốn sẽ có một ngày nào.
Tôi lại được thăm Điện Biên lần nữa.
Không phải trong cái hương thơm âm thầm của hoa sữa.
Mà là trong cái màu trắng bạt ngàn của hoa ban.
Và Mường Thanh mây trắng ngập tràn
Tôi sẽ cùng em, đi giữa làn mây ấm.

                               Điện Biên Tháng 12 năm 2010

Trên nóc sở chỉ huy của tướng Đờ Cát


Em gái Điện Biên ngày ấy

2 nhận xét:

  1. Vì K9 có Nguyễn Trong Luân nên K8 có Phùng Văn Quang cho cân xứng... Hay lắm!

    Trả lờiXóa
  2. K10 Cơ Điện là ai đấy, cảm ơn bạn! Xin cho biết quý danh và địa chỉ với!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]