Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

THÀNH PHỐ HẠ LONG CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC

V. Sinh K8        
  Những ai đã sống ở Quảng Ninh mới hiểu hết được những trận mưa to kéo dài liên miên.
 Trận mưa to kéo dài gần 3 ngày 26,27,28 tháng 7 năm 2015 đã làm THÀNH PHỐ HẠ LONG CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC.

Ngập lụt ở Hạ long


Quảng Ninh kéo dài từ Đông Triều đến tận Móng Cái ước trên 300km . Nơi đa số là đồi núi, rừng và biển. Thành Phố Hạ Long mở rộng từ đập Yên Lập chạy dài đến Đèo Bụt. Thành phố nằm ven biển, một thành phố đẹp nhất nhì miền Bắc. Những con đường ven biển rộng đẹp đã tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng. Con đường ấy giờ đây như những con đê ngăn nước, ngăn không cho nước mưa chảy ra biển…
  Ôi! Quảng Ninh thân yêu, Hạ Long trìu mến . Đồi núi được đào phá làm nhà làm đường. Các công trình nhà cửa mọc lên san sát kiêu hãnh cùng núi đồi . Mưa càng to đồi núi lở đất càng mạnh. Nước mưa đã cuốn trôi các các đập ngăn nước nhỏ, vùi lất tất các các cống rãnh thoát nước…

Hình ảnh về Hạ Long mấy ngày nay.

  Quảng Ninh giờ đây do kĩ sư Long - K14 Đại học cơ điện làm chủ tịch . Chủ tịch Long đang ngắm nhìn THÀNH PHỐ HẠ LONG CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC để hướng tới tương lai.

     

3 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay mưa lớn, ngập lụt ở Quảng Ninh. Mình cứ hay nghĩ về các bạn học Cơ Diện ở QN, bạn Thọ, bạn Trác Cường...Xin được chia sẻ và gửi lời hỏi thăm

    Trả lờiXóa
  2. Xin được chia sẻ với Hạ long và Quảng nịnh Đây lại một bài học đau xót cho nhưng Thành phố mở rông -phát triển với tầm nhìn quá ngắn ,mải bóc ngắn cắn dài và thiếu chuẩn hóa cho vùng Nhiệt đới gió mùa lắm bão nhiều mưa lớn .Chỉ khổ người Dân mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Mưa lắm thế mưa nhiều thế
    Quảng ninh oằn mình tróc lở thịt da
    Ôi một khúc tay chân của dân mình nươc Việt
    Đau ở đâu cũng buốt đến đỉnh đầu

    Tôi già cả chả làm chi được nữa
    Ủng hộ ư ? hưu trí được mấy đồng
    Tôi cứ nhớ Quảng Ninh bao nhiêu bạn
    Có bạn nào hề hấn chi không?

    Tôi cứ nhớ thủa trẻ trai đi với bạn
    Hết Vụng Đâng, Cao Thắng Lán bè
    Chiều nay thấy tin về thương quá
    ơi một vùng ngàn ngạt những dân quê

    Trời chả thương những đời thợ nghề phu
    Vùi lấp cả một đời người dân cóp nhặt
    Vùi lấp cả những sai lầm qui hoạch
    Chỉ thương dân thương những kiếp thợ thuyền

    Chiều nay ngồi điểm lại những cái tên
    Bạn của mình ở vùng than Hồng Quảng
    Ơi những Thọ những Tường và anh em họ Trác
    Gửi nỗi niềm người bạn thủa ngày xưa

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]