Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

CON RỂ TÂY

  V. Sinh K8.
  
-         Em kính chào bác.
-         Chú đi đâu mà đến đây sớm thế?
-         Em lên Hà Nội có việc, rồi vào chúc hai bác lên chức ông ngoại, chúc cháu ngoại của bác mau ăn chóng lớn .
Nào nhìn cháu ngoại của ông nào, chà chà, cháu của ông đặc tây rồi . Này nhé: mắt xanh, mũi lõ, da trắng trông chẳng có tí Việt nào. Lớn nên về Kiep có cho ông đi theo không?
Căn nhà nhỏ 4 tầng giữa Thủ Đô gồm có hai đôi. Đôi ông bà ngoại 60 tuổi bề ngoài trông còn phong độ. Đôi vợ chồng trẻ, với cái thằng CON RỂ TÂY ở cùng vừa mới sinh cháu, nhìn cháu ngoại tây thật kháu khỉnh.
- Em hỏi khí không phải. Bác có biết nói tiếng Tây không?
- Thú thực tôi cũng bập bẹ, già rồi khó biết tiếng Tây lắm!
- Ha, ha, thế cái thằng con rể nó chửi bác, liệu bác có biết không?
- Nó nói, mình chỉ cười biết nó nói tốt hay là nó nói xấu làm sao được!
- Mà từ lâu nghe người ta nói dối quen rồi, từ nông thôn đến thành thị, từ trên cao xuống dưới thấp, dặt lũ lừa dối mà có chết ai đâu, vẫn phải nhe răng ra cười đấy thôi…

Ông Việt, cháu Tây.


Nhìn CON RỂ TÂY của nhiều gia đình Việt thấy nhiều điều suy ngẫm .   
  Tôi cứ suy nghĩ về phong tục tập quán của mỗi người, mỗi gia đình. Tùy hoàn cảnh điều kiện họ đến với nhau xây dựng hạnh phúc thông cảm sẻ chia hiểu nhau cùng tồn tại và phát triển ở từng đất nước của thế giới hội nhập rộng mở. Điều này tốt chứ sao. Nhưng cái câu nói sau cùng của ông chủ nhà làm tôi thấy trời đất như tối lại vậy.


       

1 nhận xét:

  1. Chồng ta, vợ tây hay vợ ta, chồng tây kể ra cũng có từ lâu rồi, mà trên thế giới thì lại rất bình thường. cái quan trọng là họ đến với nhau bằng tình yêu và họ hiểu nhau, thành thật với nhau. Chứ còn ở ta có thế không? cứ như ông bố vợ thằng con rể Tây ở bài viết trên thì thấy ngay " Nó nói, mình chỉ cười biết nó nói tốt hay là nó nói xấu làm sao được!
    - Mà từ lâu nghe người ta nói dối quen rồi, từ nông thôn đến thành thị, từ trên cao xuống dưới thấp, dặt lũ lừa dối mà có chết ai đâu, vẫn phải nhe răng ra cười đấy thôi…"
    Sao thế nhỉ, trong một cái xã hội, người ta chẳng dám tin cái gì là làm sao???

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]