Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

LÊN NÚI BÀI THƠ


ThọK8MA                                                                                                                                     Vào chủ nhật cuối tháng 4 mình và cô bạn quyết định leo núi Bài Thơ vì nhiều lẽ trong đó có lý do không đi bây giờ thì sau sẽ khó mà đi được. Thuận lợi là đứng dưới chân núi thấy đường bậc quanh co đi lên.
Trời đã sáng hai đứa mình cùng đứa học sinh và cháu gái nó khởi hành. Bậc cao thấp thấy chồn chân nhưng càng leo cao càng thấy háo hức vì nhìn cảnh vật, thành phố mình thật lạ. Mùi khai và phân dê đầu chặng đường vì nhà viba của Bưu điện đã được ai đó làm nhà chăn dê. Không còn bậc, chỉ còn xi măng đổ vào hõm đá làm lối đi lên, rồi tiếp là chỉ có đá, có mỏm đá nhẵn lỳ vì nhiều dấu chân qua. Đang đi gặp một bạn gái đi xuống, được hỏi đã trả lời cháu đi từ 5h. Mỏm núi và cột cờ kia rồi, đã lố nhố tốp học sinh. Mấy con dê từ đỉnh lao xuống, con dê mẹ chồm tới, nó tấn công vì mình cầm đồ ăn, phải đưa ngay một bạn trẻ đứng sau tảng đá cầm giúp. Một sự tiếp đón không mấy thân thiện của cư dân núi.

Ngọn cờ hồng trên núi bài thơ.

Trên đỉnh núi thật tuyệt vời. Vịnh mờ ảo qua làn sương, thành phố lố nhố nhà cao tầng, những con tàu nhỏ xé nước trên mặt vịnh…Mình liên tưởng ngay tới bài “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát” và tiếc sao không có bài “Trên đỉnh Bài Thơ ta hát”?
Ngồi lâu quay lưng lại cột cờ, bỏ ngoài tai tiếng nói cười của lũ trẻ, ngắm nhìn đá, cây, trời mây và dãy núi mờ xa mặt vịnh có cảm giác như chìm trong cõi hỗn mang…
Lúc về đã tự nhủ chỉ lần này đi cho biết nhưng bây giờ nghĩ sẽ lại đi tiếp, tìm lại cảm giác yên bình trên đỉnh núi, được ngắm trời mây non nước, được hòa mình với thiên nhiên, nghĩ tới những gì mình yêu thích và nhất là kiểm tra lại sức khỏe…

4 nhận xét:

  1. Thọ ơi, không có bài "Trên đỉnh bài thơ ta hát" nhưng đã có bài "Tôi là người thợ mỏ" và có từ rất lâu rồi. Thật tự hào đất mỏ Quảng Ninh, thật tự hào ngọn núi Bài Thơ quê hương của Thọ.
    Chúc cho chân chắc đá mềm, các ông, các bà K8 tuổi 60 nhé.
    Thọ ơi sang tháng 6 này Quang có chuyến phượt xuên Việt một tháng đấy, đi xe hơi 5 chỗ, đã có 3 người đăng kí đi rồi, nếu không vướng gì thì đăng kí đi với bọn mình nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Tớ không đăng được ảnh đã chụp từ cột cờ. Thật tiếc đã không thể đi được vào lúc này, một dịp hiếm có vì đi với bạn học bao giờ cũng vô tư. Cám ơn Quang!

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra mỗi vùng miền ở đất nước ta đều có nhiều cảnh quan và di tích đẹp...chắc chắn là chẳng ai đi hết được.
    Sự chia sẽ của pac Thọ, cũng là hình thức giúp mọi người biết thêm cảnh quan quê mình.

    He he he...,Cạnh tranh với pac Quang chút: Ngày 19/06 này, Habeco lại tổ chức Ngày hội Bia Hà Nội ở Quảng Ninh đấy, pac nào không đi phượt xuyên Việt được với Quang thì đến Ngày hội Bia nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Thọ viết về Núi Bài thơ và quan sát từ trên cao nhìn xuống TP để thấy những ngày ở dưới thấp.
    Với Hạ long nhìn góc độ nào cũng rất đẹp, nó đã là kì quan thế giới rồi. Cảnh thì mê hồn, Hải sản thì các chuyên gia ẩm thực đánh giá là ngon nhất VN, Người thì đẹp lại còn là nơi sản sinh ra biết bao nhân tài về ca hát. Quê bạn càng tới càng thấy yêu. Mình còn được Phong K8i nó hát tặng một bài RẤT HẠ LONG khi say say.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]