Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

MÙA PHƯỢNG VĨ NỞ HOA Ở HÀ NỘI

Quang K8
Đúng rồi, Hải Phòng là thành phố hoa phượng đỏ. Mùa này đi đâu cũng gặp phượng nở, đỏ rực những dãy phố. Nhưng cũng có lẽ vì thế mà dường như người Hải Phòng không còn nhiều nữa, những cảm súc đặc biệt với hoa phượng. Trong khi đó, mùa này ta về các thành phố lớn khác cũng đều gặp hoa phượng. Nam Định, Thái Bình cũng khá nhiều. Hoa Phượng đã tô thêm vẻ đẹp cho thiên nhiên cho phố phường.
Một điều đáng chú ý là hoa phượng luôn thu hút tuổi học trò. Có lẽ hoa phượng và tuổi học trò đã cùng nhau đi vào những ký ức đẹp của tuổi trẻ từ lâu rồi.
Ở Hà Nội, mỗi năm hè về, trên những con đường vắng trồng cây phượng vĩ ta lại bắt gặp những nhóm, những đôi đủ các lứa tuổi đi dạo hay đi chụp ảnh dưới rặng phượng vĩ cùng những bạt ngàn hoa, đỏ rực.

Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn, 
Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương, 
Ngày mai xa cách hai đứa hai nơi, 
Phút gần gủi nhau mất rồi 
Tạ từ là hết người ơi! ...


Những đường mới của Hà Nội nay cũng trồng nhiều hoa phượng


Thêm chú thích


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích
Nào nếu bạn cũng là người yêu thích hoa phượng, bạn hãy tiếp lời đi. Tôi cam đoan với bạn rằng, mỗi một lời hay, bạn sẽ trẻ ra nhiều lắm.

2 nhận xét:

  1. Có nhiều bài hát liên quan đến hoa phượng, đáng nhớ là Thành phố hoa phượng đỏ, Phượng hồng, Tình thơ....Mỗi bài là cung bậc khác nhau nhưng bài hát TPHPĐ in dấu sâu đậm nhất cho những người con Hải phòng và những ai yêu mến đất cảng này. Hai bài sau nhẹ nhàng man mác mối tình tuổi học trò. Màu hoa đỏ thắm, cánh hoa rơi giữ màu rất lâu. Ngày nhỏ thi nhau gặm quả non ăn hạt dẻo, lấy nhụy hoa chơi chọi...là những kỷ niệm đã xa nhưng khó quên.

    Trả lờiXóa
  2. Hùng bò thấy dọc một số đường phố lớn ở Hà Nội, hoa Bằng Lăng tím nở rất đẹp, xen lẫn những cây hoa Phượng đang trổ bông đỏ làm nổi bật đường phố Hà Nội, cái mầu đỏ, mầu tím này không làm cho cái nóng mùa hè thêm gắt, mà ngược lại cho cho đường phố dịu mát, nên thơ hơn .
    Dọc đường đại lộ Ecopark, đoạn từ chân cầu Thanh Trì đến khu đô thị Ecopark (ấy là dân tự đặt tên như vây, chứ tên chuẩn trên bản đồ là đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên), họ cho trồng rất nhiều cây hoa giấy..., loài hoa này cũng nhiều mầu sắc và nở khá dầy trên từng cây, nên dọc hai đường này cũng đẹp và nên thơ lắm...khi nào rảnh mời các pac CLB NA CĐ qua chộp vài cảnh đẹp.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]