Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

THÁP BÚT CƠ ĐIỆN MỚI.

BBT.
Tháp bút Cơ Điện mới đã được thiết kế. Mời mọi người cùng xem. (Bài viết và ảnh được chuyển từ Blog K10)

1; Về mô hình Tháp bút.
Căn cứ vào ý tưởng và mô hình Tháp bút Cơ Điện của chúng ta gửi lên trường, sau khi nghiên cứu và thuê các Kiến trúc sư chuyên ngành thiết kế lại cho phù hợp với cảnh quan tổng thể xung quanh Quảng trường Cơ Điện, nhà trường đã chính thức gửi bản vẽ phối cảnh Tháp bút Cơ Điện về cho chúng ta xem xét lại.
Tên gọi vẫn là Tháp bút Cơ Điện.
Vị trí đặt: Tại vỉa hè đối diện Quảng trường Cơ Điện.





Mô tả:
Tháp bút được đặt trên bệ tháp có 5 bậc ( do bị hạn chế bởi kích thước vỉa hè, trước đây chúng ta đặt giữa lòng đường thì để 10 bậc, nhưng do đường vẫn cần thiết để lưu thông, nên phải đưa lên vỉa hè).
Tháp bút gồm 1 bút chính to, cao vút lên trên, xung quanh có nhiều bút nhỏ quấn quanh, nếu nhìn cách điệu, ta có thể coi như đấy là những lớp của cuộn giấy vẽ troky ngày ấy chúng ta hay dùng.
Các bút nhỏ quấn xung quanh bút lớn thể hiện sự đoàn kết của các Thế hệ Cơ Điện xung quanh tâm trục bút chính tượng trưng cho nhà trường.
Do vỉa hè cao hơn lòng đường phía ngoài khoảng hơn 1 mét, nên bệ Tháp bút Cơ Điện quay về phía quảng trường và về hai bên thì vẫn hạ đều theo 5 bậc tam cấp, vừa tôn cao chân Tháp bút, vừa là chỗ ngồi nghỉ ngơi, chém gió của các sinh viên @, vừa là chỗ đứng chụp ảnh kỷ niệm của các CSV khi về trường. Còn về phía lòng đường thấp 1 mét kia vẫn cắt vát thẳng đứng như mô hình của chúng ta, và có làm thêm một vòng tròn bánh răng, vừa để tạo hình Cơ Điện, vừa để làm lan can bảo hiểm cho người đứng trên cao không bị rơi xuống đường.
2; Về Tâm thư Cơ Điện
Nhà trường hoàn toàn ủng hộ ý tưởng Tâm thư Cơ Điện do các Thế hệ Cơ Điện và BGH đương thời gửi cho các thế hệ sau, được đặt trong Tháp bút và sẽ mở ra vào Lễ kỷ niệm thành lập trường X năm sau. Nhà trường đồng ý để các Thế hệ Cơ Điện viết bản thảo trước và sẽ cùng BGH nhà trường hoàn chỉnh nội dung trước khi đặt vào Tháp bút.
3; Nhà trường hoàn toàn ủng hộ các Thế hệ Cơ Điện trong việc xây dựng Tháp bút Cơ Điện, sẵn sàng cùng các Thế hệ Cơ Điện truyền thông nội dung dự án Tháp bút Cơ Điện đến các hội Cơ Điện các khoá các vùng miền, và đưa thông tin chính thức về Tháp bút Cơ Điện vào Website nhà trường, đồng thời nhà trường vẫn đề nghị các Thế hệ Cơ Điện là chủ lực chính trong mọi công việc. Nhà trường sẽ ủng hộ tối đa và sẵn sàng tiếp sức nếu các thế hệ Cơ Điện có yêu cầu.


Để thấy thêm tinh thần và không khí bàn bạc sôi nổi của các thần dân Cơ Điên xin các bạn theo đường lijnk dưới đây để sang bên Blog K10  cùng đọc thêm những bài còm nha.
https://hoik10cd.wordpress.com/2015/11/06/thong-bao-thap-but-co-dien/#more-15690

6 nhận xét:

  1. Một công trình hợp lòng các CSV các khóa và được nhà trường ủng hộ tuyệt đối. Một thuận lợi tuyệt vời. Mong rằng công trình sẽ được anh chị em K8 chúng ta tích cực cùng nhau tham gia.

    Đây là một thiết kế đẹp, hoành tráng và khả thi, tuy nhiên nó vẫn sẽ có nhiều ý kiến đóng góp khác nhau. Đó là điều tất nhiên. Qua những ý kiến đóng góp đó thường sẽ có những sửa đổi cho hợp lý hơn.
    Riêng tôi xin có ý kiến thế này. Vì đây là "tượng đài" mang tính nghệ thuật nhiều hơn mang tính kỹ thuật nên hình dáng thường được cách điệu cho đẹp cho hấp dẫn, không nhất thiết phải giống thật như một bản thiết kế kỹ thuật mà anh chị em Kỹ Sư Cơ Điện chúng ta thường làm. Tuy nhiên cách điệu thế nào để nó chứa đựng được ý nghĩa đại diện, ý nghĩa bao hàm và đẹp, nói chung là phải chấp nhận được.
    Một điều nữa, đây mới chỉ là thiết kế kiến trúc, chưa phải thiết kế chế tạo (xây dựng) nên chưa cụ thể về kích thước cũng như kết cấu chi tiết. Tôi đề nghị sau khi hòm hòm các ý kiến góp ý này nên có bản thiết kế chế tạo chung (bản vẽ chung) để mọi người "ngấm" kỹ hơn và có thể có thêm ý kiến đóng góp.
    Với thiết kế chế tạo thì tính kinh tế và tính khả thi sẽ là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Okie các ý kiến đóng góp, xin Pakon cứ tiếp tục nhé, càng nhiều ý kiến đóng góp, Tháp bút Cơ Điện càng trùng ý nhiều Pakon và càng được nhiều người ủng hộ.
    Hùng bò đã chuyển ý kiến Pakon lên trường, và tạm chốt như sau:
    Ý kiến về mầu sơn, chống bụi v.v… Đã được giải quyết bằng vật liêu là Inox
    Ý kiến về bánh răng giống líp xe đạp và tỷ lệ đầu vót nhọn chưa đúng cũng chuẩn, sẽ yêu cầu KTS chỉnh.
    Ý kiến về bỏ phần bánh răng và chữ trên bánh răng thì đề nghị sẽ tham khảo thêm.

    Xin thông báo thêm để Pakon thêm tin tưởng
    Đêm qua, Hùng bò tiếp tục làm việc với phòng KTCB của nhà trường, mọi việc vẫn trôi chảy, anh chị em cbcnv trên trường cũng náo nức, hăng say và thậm chí Tâm huyết với Tháp bút Cơ Điện hơn nhiều người vẫn vỗ ngực và lên mạng kêu gào về Thần dân Cơ Điện, Tâm huyết với Cơ Điện và Hồn cốt Cơ Điện.
    Để khẳng định quyết tâm, cũng như cần thận trọng từng bước cho chuẩn chỉ, BGH quyết định cho làm một mô hình Tháp bút Cơ Điện bằng gỗ với tỷ lệ 1/5, để mọi người nhìn thực tế cho dễ hình dung, pakon tưởng tượng xem, trên thực tế, Tháp bút cao khoảng 16 mét, mô hình của chúng ta sẽ cao khoảng hơn 3 mét, gấp đôi chiều cao Hùng bò. Đấy chính là lời nói biến thành hành động thực tế của cbcnv nhà trường với Tháp bút Cơ Điện, vì phần lớn họ cũng gắn bó với nhà trường hơn chục năm, họ cũng muốn tham gia xây dựng Tháp bút Ngay & Luôn, chứ không chờ các dự án mang tính khoa học viễn tưởng.

    Hùng bò đang dở chiêu “nịnh nọt như trồng trọt” để nhà trường đẩy nhanh tiến độ làm mô hình và họ hứa sẽ làm cả ngày và đêm để xong trước ngày thứ bẩy, 14/11 này, (cbcnv nhà trường còn máu hơn anh em ta đấy nhé), nếu đúng vậy, Hùng bò sẽ xin phép nhà trường cho mượn đem về để ở Ecopark làm mẫu thực tế để Pakon ta ngày 15/11 này sang dự ngày hội K10 và cùng anh chị em các khoá khác thảo luận phương án và phân công triển khai truyền thông quyên góp ngay và luôn.
    He he he, vậy là ngày 15/11 này, chúng ta đã có Tháp bút Cơ Điện mini rồi nhé.
    Hãy kéo nhau sang Ecopark để chụp ảnh với Tháp bút Cơ Điện mini.

    Trả lờiXóa
  3. Mượn mẫu về Ecopark sợ hơi phức tạp. Nếu có thể ta tổ chức mọi người cùng thuê xe lên trường vào dịp cuối tháng này từ 25 đến 28 tháng 11 có "Festival chè toàn quốc" tại Tp Thái Nguyên và hồ Núi Cốc. Chúng ta vừa lên thăm trường vừa đi chơi hội luôn thể.

    Trả lờiXóa
  4. Tháng 11 08, 2015 @ 09:18:23 Sửa

    Okie pac Quang
    Mượn mẫu đơn giản mà, chỉ cần làm mô hình xong trước ngày 14/11.
    Sau đó lại đem trả nhà trường, đặt đúng vị trí sẽ làm.
    Pac nào đi ngày hội chè lại qua ngắm trên thực địa

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dịp buổi gặp mặt K10 2015

    Xin trân trọng kính mời anh chị em Cơ Điện các khóa, các vùng miền có Tâm huyết với Cơ Điện, muốn trân trọng và thổi tiếp ngọn lửa Cơ Điện, Hồn cốt Cơ Điện đến tham dự buổi gặp mặt với K10, để cùng nhau bàn phương án triển khai xây dựng Tháp bút Cơ Điện đã được nhà trường chấp thuận và nhất trí toàn toàn ủng hộ.

    Chúng ta cùng chung tay, chung sức, chung lòng quyết tâm thổi hồn cho Quảng trường Cơ Điện đã có, thông qua Tháp bút Cơ Điện do chúng ta góp sức xây dựng. Để lại dấu ấn Cơ Điện trường tồn trong lòng Đại học Công nghiệp hiện nay.

    Thời gian từ 9 giờ 30 đến 14 giờ ngày 15/11/2015

    Địa điểm Phố Trúc, khu đô thị Ecopark.

    Trân trọng

    Ban liên lạc K10

    Share

    Rất mong được sự tham dự buổi gặp, thảo luận của các anh chị em Cơ Điện các khóa, các vùng miền
    Xin khẳng định đây là công trình chung của các Thế hệ Cơ Điện, chẳng qua chúng ta kết hợp bàn trong buổi gặp mặt K10 để kịp tiến độ xây dựng đã thống nhất với nhà trường.

    Trả lờiXóa
  6. Pac Mõ chuyển giúp còm trên thành bài riêng cho trân trọng được không ạ
    Xin cảm ơn pac

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]