Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

THƯƠNG NGƯỜI THÁI BÌNH

BT. Một bài viết đã được gửi từ lâu rồi. Nhưng nay mới có điều kiện để đăng đàn, Tuy nhiên nội dung của bài viết thì hoàn toàn vẫn đang thời sự. Một nỗi buồn, một ưu tư không chỉ cho người Thái Bình...

V.Sinh K8

   Thầy Việt! Em kính chào thầy, thầy ra đây viếng ông bác mất, ông năm nay tròn 80 tuổi. Dạ, nhà em ở sát nhà của ông, em bỏ Quảng Ninh về Hải Phòng tháng 7/1993, em ở cạnh nhà ông của thầy đã được 2 năm, ông tốt lắm, mới sáng qua ông ngã, chiều ông đã ra đi.

Thái Bình, quê hương 5 tấn


   Thầy còn dạy học trên trường không? mình không dạy học nữa về công tác ở sở Du lich Thái Bình. Thầy làm công tác hướng dẫn Du lịch. Gia đình vợ con thầy có khỏe không? ... Thầy về Thái Bình được ít năm thì cô bị tai nạn  xe máy, chấn thương nặng quá cô không qua khỏi. Người thầy giáo dạy tiếng Nga nhanh nhẹn hoạt bát ngày nào giờ đây mình không còn thấy nữa, trên khuôn mặt thầy nặng nỗi u buồn ...
 Chiều nay xóm Phương Lưu 6 lại xôn sao bàn tán, Thượng tướng Phạm Quí Ngọ người Thái Bình đã mất. Bỗng dưng mình thấy THƯƠNG NGƯỜI THÁI BÌNH .
  Thái Bình quê hương của những cánh đồng năm tấn. Thái Bình có anh hùng bay vào vũ trụ. Thái bình có những người  “... khắp nơi tung hoành ...”
  Người Thái bình giỏi lắm, tay Thái phó chủ tịch quận Đồ Sơn cũng người Thái Bình đấy! Cách đây 7 năm hắn thắt cổ tự vẫn đấy, hắn dũng cảm chưa, hình như hắn cũng tuổi Ngọ thì phải!
  Người Thái Bình còn có Đại Tướng Hoàng Văn Thái cũng ra đi nhanh lắm!
  Xóm Phương Lưu 6 ta chiều nay uống ly rượu buồn chia tay Thượng tướng Phạm Quí Ngọ.
   Thật THƯƠNG NGƯỜI THÁI BÌNH !


3 nhận xét:

  1. Những năm đầu thập kỷ 90, khi ấy Quang đang công tác tại nhà máy Giấy Nhựa Nam Định, cũng hay sang Thái Bình liên hệ thu mua giấy thải loại. Có quan hệ và gặp gỡ Thày Việt mấy lần. Lúc ấy thày đang công tác tại khách sạn trung tâm TB. Thày vẫn nhanh nhẹn vui vẻ như hồi còn ở trường. Thái Bình còn có thày Hải cũng dạy Nga Văn, có Tuân Vịt K9, Có Trần Vân K9 và nhiều bạn bè khác nữa. Thái Bình ngày xưa có cái nhà máy cháo, có cả xưởng đan bị và chế gậy tre gậy trúc nữa. Nhưng bây giờ Thái Bình khác nhiều rồi. Cây cầu Bo trên sông Trà Lý thật thơ mộng. Ngôi nhà thờ "Đại giáo xứ Thái Bình" thật lớn thật đẹp. Người Thái Bình sau nhiều năm "khắp nơi tung hoành" giờ đang chứng minh cho thiên hạ rằng "Thái Bình" một miền đất "Bình yên" và tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Thái Bình chỉ còn thiếu nghề diệt Mối, Nhờ V. Sinh K8 chuyển giao công nghệ cái coi...!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]