Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

THẰNG SI NÓ HẠI TAO


LBT
Mới hôm nào K8 còn đoàn tụ quây quần lấy nhau trong chuyến du lịch Sơn La. Lần ấy kẻ nam người bắc, kẻ miền biển người xứ rừng đã gặp nhau, ôm chầm lấy nhau trong cái tình bạn học. Thế rồi những cốc bia, những câu chuyện và cả những mệt nhọc đường xa đã đem lại sự gắn bó bạn bè thật là tuyệt vời. Mọi người còn nhớ tất cả đều tếu táo hứa với nhau rằng K8 phải thực hiện được 3 chữ "L" trong 3 năm liên tục. Năm 2013 rủ nhau đi "CỬA LÒ", một chữ "L", năm 2014 đi Sơn La, 2 chữ "L" thế thì 2015 sẽ đi đâu để có chữ "L" thứ 3. Nhiều người hi vọng đó là Hạ Long...
Đến hôm nay đã là 22 tháng 11 rồi, K8 vẫn im lặng... Sao vậy nhỉ? trên 150 cựu sinh viên K8 đang ở đâu, đang làm gì mà không thấy ai lên tiếng? Chẳng lẽ tuổi hưu trí đã làm giảm đi chí hướng về với nhau hay sao???
Hôm nay được đăng bài viết của V.Sinh lên trang thấy có nhiều điều hợp lý lắm lắm. Một kỷ niệm cũ rất có thể đem lại nhiều may mắn trong sự im lặng kì lạ này...

     
 V.Sinh K8
   Nó ôm chầm lấy nhau, kẻ Nam, người Bắc. Nó tuyên bố đời nó từ nay có hai  chữ Hòa, Hòa nam, Hòa nữ, Hòa gái, Hòa trai. Nó hòa mình với tất cả, nó ghét chiến tranh. Nó yêu sự sống, yêu Hòa bình bất tận.

K8 tại nhà máy thủy điện Sơn La tháng 4 năm 2014


  Nó tới Thủ Đô như chưa bao giờ được đến. Nó gặp bạn bè bắt chân bắt tay, nó bắt cả bằng mắt bằng miệng. Rồi nó uống bia Hùng Bò Hà Nội, men bia đã làm nó say. Nó say đến tận Sơn La. Nó nói Hòa ơi, chúng mình cùng nhau cầm chén rượu nâng cốc chào người đẹp Sơn La. Nó còn bảo ở Vũng Tàu chúng mày làm gì có  người đẹp. Con gái Vũng Tàu toàn mỡ với dầu, núm thì đen kịt toàn mùi hơi xăng. Con gái Sơn La như nàng tiên cá, nàng đẹp nõn nà duyên dáng nết na. Nàng như dòng suối hát ca, cùng anh K8 ngủ ngay giữa rừng.
  Mình cũng là trai cơ điện, còn là anh hùng vùng Biển Vũng Tàu, mình không thể thua thằng V.Si được. Mình quyết thắng nó để hãnh diện với người đẹp núi rừng Sơn La. Anh mời nàng BeBe một chén. Không ba chén cơ, người hùng Vũng Tàu ơi, uống với gái bản BeBe này đi. Chao ơi gái bản Thái uống rượu kiểu Thái đứng, người áp người, đường cong tiếp đường cong, rượu nối rượu, hơi thở quyện hơi thở… như những bản tình ca rực lửa đất trời.

Múa hát bên hũ rượu cần tại Tp Sơn La tháng 4 năm 2014

  Như những bản tình ca tụ hội của K8 đia đạo cùng núi rừng Tây Bắc. Những chén rượu nồng men say, cùng những vũ điệu nhạc rộ ràng cháy bỏng. Đoàn K8 đi Sơn La như thắng trận Điên Biên… V.Si ơi, tao say rồi. Tao say với Sơn La rồi.
  Cả làng K8 ơi THẰNG SI NÓ HẠI TAO rồi !

   

      

11 nhận xét:

  1. Nhìn thấy hình mình, hình bạn trong 2 tấm ảnh minh họa trên lại càng thấy sốt ruột. Tại sao bằng ấy con người lại có thể im lặng một cách kì lạ như thế???

    Trả lờiXóa
  2. Đọc lời men say tình người tình bạn của V Si mà thấy như đang bồng bềnh vậy .Khi cửa Lò sóng gió mặn mòi ,lúc Sơn la mây vờn thác đổ mà thèm ra nơi Vạn đảo sóng xô đẻ thỏa 3 chữ L .Hôm nay mới 24-11 ít ra còn hơn 30 ngày nữa mới hết cái năm 2015 này .Kịp không ,quá kịp đi chứ ,mùa lạnh ra Hạ Long cũng có cái thú riêng của nó đấy ..V Sĩ khêu gợi hãy để đất Mỏ tả kêu mời .tất cả chúng ta sẽ hưởng ứng . Tôi sãn sàng nhận lời đi 2-3 ngày về với biển với đảo và với tình bạn .

    Trả lờiXóa
  3. Những ngày xưa thân ái xin gủi lại cho nhau...

    Trả lờiXóa
  4. Anh Thọ ơi, hơn 30 ngày chứ một tuần vẫn kịp, vấn đề là nhiệt tâm của mỗi người.

    Trả lờiXóa
  5. Quang bàn với Hồng và V Sinh cùng Vũ Thọ hay Đàm đi rồi dqwngj chường trình quyết luôn cho mọi người tham gia nhé .

    Trả lờiXóa
  6. ừ đúng rồi đấy, mọi người tổ chức đi tớ hưởng ứng đấy. đang buồn chân đây....

    Trả lờiXóa
  7. V Anh ơi sao lại buồn chán là sao ,cứ ra Hà nội là khỏi hết ngay .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi vẫn hy vọng k8 thưc hiện được bốn lờ ( 4 L ) .
    Từ lần ở Cửa lò 2013 tôi thấy rất vui từ Anh Lê Huy lâu ngầy mới gặp thật cảm đông và đầm ấm. Rồi sau đó là Sơn la 2015, chúng ta đx thục hiện được 50 % dự đinh, tôi tưởng năm nay là Hạ long cho được 3 L. rồi sau đó là dịp đi xa đổi gió vào phương Nam khi chúng ta ai cũng nghỉ hưu rồi, chỉ trừ một sô bạn làm thêm, hay công ty nhà chắc cũng có thể thu xếp đi với nhau vài lần nữa vì cái tuổi nó đến xồng xộc không biết có cơ hội đi nữa hay không . Về mặt tài chính đã đi là xâc định cùng chia sẻ, nếu nguồn tài trợ hạn hẹp vì ai cũng nghỉ rồi, chỉ có tấm lòng hảo tâm với bạn thôi.
    Nhưng có lẽ thiếu người chủ động, trưởng hội Hồng dạo này có lẽ bận việc riêng nhiều thì có Quang, anh D Thọ. Tiến lí trường, anh Quỳ, Văn Sinh, mà nếu cần tôi cũng xin làm mõ cho chuến tàu vét cuối cùng là Vũng tàu, Long Hải vì tôi có con và người nhà ở Vũng tàu.
    Các bạn suy nghĩ và lên tiếng đi, tôi nghĩ là cần có người khởi động, sao trầm lắng quá lớp trên k6 họ vẫn đều đặn mà k mình sao đi vào nốt lặng vây?
    Sau chuyến đi Sơn la nghe Quang nói hình như có cá nhân nào hệp hòi ì xéo gì đó theo tôi nghĩ vì cả hội đau vì một cá nhân. Ta hãy đi với nhau vì chẳng còn cái gì bằng tình bằng hữu nữa các bạn à.

    Trả lờiXóa
  9. Mạnh nói đúng. Chúng ta cần nhau chứ chúng ta không cần một hay hai người phá bĩnh. Còn về phần Quang thì các bạn không nghi ngờ sự nhiệt tình của Quang trong tình bạn rồi. Mình cũng tự tin như thế. Nhưng năm nay, chắc Quang phải xin lỗi các bạn thôi. Quá bận nên đành nhường quyền chủ động cho người khác vậy. Quang cũng đang hy vọng sẽ có ai đó đứng lên để làm việc này.

    Trả lờiXóa
  10. Anh Thọ ơi, em "buồn chân" chứ không buồn lòng. Vì đợi mãi chưa thấy Hội mình ới thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Cuối tháng 12 này Anh còn phải tổ chức ngày kỷ niệm 50 năm Trung đoàn 88 đi B chiến đấu nên chỉ có thể đi được trong khoảng 15-20 tháng 12 mà thôi vậy khuấy mãi không thấy chủ trò nói gì .Khéo là suông mất thôi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]