Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

HAI BỐ CON

V.Sinh K8

 Không biết các bạn có tin vào số phận không. Với tôi, tôi tin và linh cảm mỗi người có một số phận .
 Năm 1973, K8 chúng tôi ra tiếp quản tòa nhà 5 tầng A1, lớp K8B ở tầng 2. Một buổi chiều thứ bẩy tôi được anh Thủy (Bộ đội xuất ngũ vào học cùng, anh quê HP, đã mất những năm 80), anh bảo tôi đi uống nước cùng anh Cớ và anh H, các anh đều là người HP.

KTX ngày ấy


 Anh H lần đầu tôi gặp, tôi không cảm tình với anh. Anh cao vừa tầm, nước da sạm với đôi môi thâm, do hút nhiều thuốc lá. Đôi mắt anh to, có phần hơi dữ. Nét mặt trầm, khó hiểu, hơi buồn, hiếm thấy có nụ cười tươi, cười mà không tươi. Anh quê HP, bố là liệt sỹ, anh còn mẹ gìa, chị gái, anh học ở lớp K6MD, trên tầng 3 lớp tôi. Những ngày sau tôi cũng quen dần với nét bề ngoài trầm của anh. Những buổi tối uống trà, bữa cơm sinh viên, bát mì ăn liền, củ sắn luộc .... qua nhanh. Năm 1977 tôi thực tập tại một nhà máy cơ khí ở HP lại được gặp anh tại đó. Năm 1994 tôi tham gia Hội SV-ĐHCĐ tại HP, rồi đã cùng anh ngồi uống bia tại một quá lá tại dải vườn hoa HP, nhìn anh cũng không thay đổi nhiều, anh vẫn u buồn như ngày xưa, anh đã có vợ, sinh được một cháu trai. 
   Một buổi chiều chủ nhật năm 2003 tôi đưa con gái ra ga tầu hỏa HP để cháu lên trường, gặp vợ chồng anh chị H, anh chị đưa con Trai lên HN để cháu đi du học Anh quốc. Năm 2012 tôi được anh điện thoại đến nhà, nhà anh ở khu Đổng Quốc Bình, ngôi nhà đẹp, sạch sẽ từng li hiếm có gia đình nào ngăn nắp gọn gàng như nhà anh. Anh cho biết con trai anh đã về nước, cháu lấy vợ, chưa sinh con...
  Chào tạm biệt các anh các bạn, tạm biệt Cửa Lò, tôi lên xe ô tô 5h10 thẳng tiến về HN. Đêm 1/9/2013 tôi về HP , đêm sau vợ anh mất, một người con dâu của gia đình  ĐHCĐ đã ra đi, chi ra đi ở tuổi ngoài 63 . ..Một tuần sau chuyến đi Cửa Lò, anh Cớ đến nhà tôi cho biết: Vợ anh H mất đêm 2/9/2013 trên căn bệnh U vú phụ nữ. Chị sinh năm 1951. Anh chị được một con trai, con trai anh chị đã lấy vợ, con dâu anh chị lai mắc bệnh không sinh được con . Nghe anh Cớ kể, từ đáy lòng tôi thấy thương anh vô cùng, sao đời anh lại đau khổ như vậy. Tôi đã 3 lần đến nhà anh để thắp cho chị nén hương, đã 3 lần tôi đều không gặp anh ở nhà. Đã một tháng trôi qua, tôi nghĩ con người ta, có người có số phận thật nghiệt ngã. Bốn mươi năm một trường đời , mỗi người một số phận, một hoàn cảnh...


2 nhận xét:

  1. K6MD là lớp toàn K5 xuống ,V Sinh kể mà mình chưa nhớ ra ai .Ngày Thọ chỉ biết có Hượng con Cụ Xạ bên sở Lao động thì phải .Nhưng có điều rất đúng là ai cũng có số phận của mình .

    Trả lờiXóa
  2. Còn Quang lại quá quen anh Hương HP, hồi ấy trên tầng 3 nhà A1 có các anh K6D (K5 đúp) Quang hay lên chơi với các anh Hương, Tân, Nhung. Thầy Uẩn cũng hay lên đấy chơi. Hình như anh Hương lùn, hơi tập tễnh

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]