Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

THÁP BÚT CƠ ĐIỆN ĐÃ ĐƯỢC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG

Quang K8
Sáng nay 2-5-2016, đúng như dự kiến, Tháp Bút Cơ Điện đã được làm lễ khởi công. Từ sáng sớm, đoàn đại biểu Cựu Sinh Viên Cơ Điện đã cùng nhau từ Hà Nội lên trường để tham dự lễ khởi công. Đúng 7h đoàn lên đến nơi. Từ xa đã vẳng nghe tiếng mõ và tiếng tụng kinh của các nhà sư đang làm thủ tục tâm linh cho lễ khởi công.
Trong Lễ Khởi Công, Hiệu Trưởng Phan Quang Thế cùng một số thành viên trong ban lãnh đạo nhà trường cũng đã cho đoàn đại biểu CSV biết các thủ tục giấy tờ liên quan đến công trình đã được hoàn thiện. Đây là những thủ tục về pháp lý cũng như những văn bản phù hợp các quy định của nhà trường đã được thống nhất trong Ban Lãnh Đạo của Nhà Trường.
Sau khi làm các thủ tục tâm linh và trao đổi các vấn đề về nội dung và tinh thần của dự án, các thành viên của đoàn Đại Biểu Cựu Sinh Viên và đại diện Nhà Trường đã cùng nhau làm Lễ Động Thổ.
Như vậy, THÁP BÚT CƠ ĐIỆN của chúng ta đã được thực hiện
Niềm tự hào và tình cảm của anh chị em Cựu Sinh Viên Thế Hệ Cơ Điện đang được cụ thể hóa. Chỉ sau khoảng hơn một tháng nữa, công trình sẽ hoàn thành. Tất cả chúng ta sẽ có một vị trí, một địa điểm để đến, để nhớ về một thời Cơ Điện và để tự hào cùng các thế hệ sinh viên của Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp. Chúng ta đã cùng nhau trưởng thành dưới một mái trường Đại Học. Mãi Mãi tự hào chúng ta là dân Cơ Điện. Hẹn ngày Khánh Thành Công Trình, chúng ta lại gặp nhau, đông hơn, sôi động hơn trên mảnh đất T. BA NHẤT. ngày nào. Những ngày gian khổ mà nhớ mãi của thế hệ Cơ Điện chúng ta.

Mô hình THÁP BÚT CƠ ĐIỆN ngày nào ra đời trong sự trăn trở, đợi chờ
và trong cả sự ngờ vực nữa, nay đã sắp thành hiện thực

Các nhà sư đã được nhà trường mời đến đễ làm lễ tâm linh cho công trình Tháp Bút Cơ Điện


Công tác tâm linh cũng đã được thực hiện rất chu đáo.

Mọi thành viên đại diện Ban Lãnh Đạo Nhà Trường cùng các Đại Biểu của CSV Cơ Điện
đều thấy được tầm quan trọng này

Vì thế mọi người đã cùng nhau thực hiện công việc với cả cái tâm cái đức của mình

Hiệu trưởng nhà trường Phan Quang Thế phát biểu trong Lễ Khởi Công

Đại diện Ban Lãnh Đạo Nhà Trường đã đưa ra các giấy phép
cũng như văn bản pháp lý liên quan đến công trình.

Lễ Động Thổ được tiến hành.
Đại diện Ban Quản Lý Xây Dựng Công Trình phát biểu trong Lễ Khởi Công

Bạn Nguyễn Văn Hùng đại diên đoàn CSV Cơ Điện
đã thay mặt CSV Cơ Điện phát biểu và cảm ơn Nhà Trường.



Những bức ảnh lưu niệm về ngày khởi công công trình.

Chụp ảnh lưu niệm với nhà trường.
Trong không khí phấn khởi, chúng tôi đã kéo nhau về 183 HHT  cùng vui bên những cốc bia hơi HN

Trong niềm vui chung ấy, anh Lại Duy Quỳ, K4 (K8) đã xin đóng góp thêm một triệu đồng vào quỹ xây dựng
 công trình THÁP BÚT CƠ ĐIỆN. Cùng lời tuyên bố rằng đóng góp này là mang tư cách cá nhân  

5 nhận xét:

  1. Thật vui khi mơ ước và niềm mong mỏi của chúng ta sắp thành hiện thực. Hy vọng sau một tháng nữa, khi công trình hoàn thành, trong LỄ KHÁNH THÀNH chúng ta, những người nhiệt tâm với công trình dù là đã đóng góp hay chưa thì cũng sẽ được gặp nhau đông hơn, sôi động hơn trên mảnh đất mà một thời chúng ta đã cùng nhau gian nan, cùng nhau trưởng thành.
    Ngay trưa nay, một điều thực sự xúc động đã tác động trong tôi khi anh Quỳ, một thành viên K4, một thành viên K8 và cũng là một thành viên trong Ban Lãnh Đạo Hội Cơ Điện Hà Nội đã góp thêm 1 triệu đồng vào quỹ xây dựng Tháp Bút. Tôi thực sự ngỡ ngàng và khâm phục anh khi được mọi người nhắc lại rõ hơn (vì ngồi xa anh nên tôi không nghe rõ) rằng anh tuyên bố đây là đóng góp mang tư cách cá nhân chứ không mang tư cách Hội Cơ Điện Hà Nội. Vâng cảm ơn anh đã làm rõ hơn những nghi ngại lâu nay của nhiều người.

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạclúc 23:13 2 tháng 5, 2016

    Sáng nay, đại đa số anh em ta đều chung nhận định: Đất nước ta đã có quá nhiều dự án treo, nhiều thần dân Cơ Điện cũng sợ đây là dự án treo nên chưa muốn phát biểu gì.
    Nay dự án đã được chính thức khởi công, các nhà thầu xây dựng bệ và thân Tháp bút đã được chỉ định và ký kết hợp đồng thi công, theo quyểt định đầu tư đã ghi rõ thời gian thi công là 45 ngày, thì chắc chắn Tháp bút sẽ được tiếp sức thêm từ nhiều Pakon Cơ Điện trong cả nước và chắc chắn cuối tháng 6 này, chúng ta sẽ có một lễ khánh thành hoành tráng để tặng Tháp bút Cơ Điện cho nhà trường và các thế hệ đàn em.

    Hoan hô các pac K8 đã và đang ủng hộ, đóng góp xây dựng Tháp bút Cơ Điện, Tháp bút Cơ Điện đã được mặc định là món quà của Thế hệ Cơ Điện dành cho Nhà trường và các thế hệ đàn em, đúng như pac Quang nói, hy vọng ngày khánh thành Tháp bút Cơ Điện sẽ được gặp đông đủ các pac K8 trên mảnh đất xưa.
    Xin chân thành cám ơn các pac

    Trả lờiXóa
  3. TRẦN MINH HẢI K6I+K10IA: Theo dõi tiến trình thai nghén công trình Tháp bút này đã lâu, đọc các loạt bài đầy tâm huyết của các CSV ĐH cơ điện cũ tôi xúc động nhiều lắm. Nay đọc bài bác Quang tường thuật tỷ mỷ lễ khởi công xây dựng Tháp bút nên rất phấn khởi.Tin tưởng là Công trình này sau khi hoàn thành sẽ đẹp, sẽ hoành tráng.Hy vọng ngày khánh thành sẽ có nhiều thần dân Cơ điện có mặt chung vui.Cảm ơn Hùng đầu bạc và những thành viên cốt cán đầy tâm huyết với công trình suốt chặng đường dài vừa qua !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Trần Minh Hải K6I+K10IA đã ghé thăm Blog K8 và đã giãi bày tâm sự với anh chị em CSV Cơ Điện.
      Vâng đúng là như thế, đã là CSV thế hệ Cơ Điện thì làm sao lại quay mặt đi với công trình Tháp Bút này chứ, một công trình đơn giản thôi nhưng thật ý nghĩa.

      Xóa
  4. Hùng đầu bạclúc 16:15 4 tháng 5, 2016

    Pac Hải Trần Minh ơi
    Trong các bài hát chế của K10 Cơ Điện có câu :" Vì tương lai chính mình, vì con cháu sau này, cùng nhau ta hát vang".
    Đung vậy pac Trần Minh Hải ạ, chúng ta cùng chung sức chung lòng xây dựng Tháp bút Cơ Điện không chỉ vì quá khứ Cơ Điện kiêu hùng, mà còn vì tương lai chính mình, vì con cháu sau này nữa. Trường Cơ Điện mãi mãi trong tim ta.
    Chúng ta cùng tự hào đã làm được cái gì đấy nho nhỏ dưới mái trường thân yêu xưa.
    Xin cám ơn pac đã quan tâm và ủng hộ

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]