Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

TRUYỆN CỦA THỌ K8MA



Thọ K8MA
VUI MỘT LÁT
Bạn khoác từ hoa hậu làm tớ giật bắn mình. Dạo chưa già như bây giờ, lũ con tớ nhìn mẹ một lúc rồi lắc đầu: “ Không thể xấu hơn!”
Một tên đội tuyển Văn định cư ở Úc về chơi. Gặp lũ bạn, hắn mô tả tớ quá kỹ nên cả bọn nảy ý định thông qua đứa bạn thân mời bằng đươc tớ đến trang trại ven biển ngày thứ bảy. Hổi đó tớ ở đội tuyển Toán ( các bạn sẽ cười vì tớ học quá tệ những năm ĐH), chưa nói chuyện với tên đấy bao giờ. Cũng may đã không đi. Nhìn tớ hắn lại trôi hết những lời có cánh.


GIẢI TRÍ : BẠN THÍCH TRUYỆN NÀO ?
Tớ không nói đến những truyện hay nổi tiếng như: Quà tặng của những nhà hiền triết, các truyện ngắn đặc sắc của Aimantốp… mà chỉ là những truyện tớ nghĩ mọi người ít nói đến. Những truyện xem đã quá lâu tớ không nhớ tên truyện chỉ phóng tác lại theo nội dung chính. 
Vẻ đẹp của tự nhiên




Truyện 1 ( Châu ÂU )
Hai anh em cùng yêu một cô gái.
Cô ấy nhận lời người em. Người anh bỏ đi biệt xứ ngay sau đám cưới. Người em trai đi tìm nhưng không ai biết tin gì về ông. Ông làm thủy thủ, lang thang khắp nơi nhưng không lấy vợ. Cho đến một ngày ốm nặng, năm liệt. Biết không qua khỏi ông nhờ người đưa về quê. Gần tới nhà tự nhiên ông đứng lên đươc và tự đi vào trong. Sáng hôm sau, người ta nhìn thấy các cửa sổ nhà đó đóng kín. Ngoài vườn, một bà lão mặc áo tang đen lúi húi phủ những dải băng trắng lên những khóm hoa.
Lần đầu tiên bà tự hỏi:
– Không biết hồi ấy mình đã đúng hay sai?




Truyện 2 ( Trung quốc )
Một anh chàng rất ga lăng. Chàng thường tặng quà cho vợ vào những ngày đặc biệt. Ngày lễ tình nhân, chàng tặng nàng 999 bông hồng… Người ta ghen với hạnh phúc của nàng. Khỏi nói, người vợ cũng thấy mãn nguyện vì có được một người chồng như mơ ước. Rồi những tai họa ập đến. Cô em vợ bị chết trong một tai nạn giao thông. Người chồng bị ốm nặng cũng qua đời ngay sau đó. Người ta khiêng két sắt riêng của người chồng về nhà. Cô vợ không có ý định mở két vì muốn giữ nó như một kỷ vật. Mọi người bàn ra tán vào, nào là nhỡ trong đó có nhiều của quí, có thể có đến 10 ngàn tệ … vì anh chồng làm Giám đốc công ty. Rồi cô vợ cũng đổi ý. Nàng cho người đến phá két. Trong két không có gì ngoài tập phong bì được quấn ngoài bằng một dải ru băng. Đó là những lá thư không gửi của người chồng mà người nhận là …cô em gái đã qua đời.
Sững sờ , nàng gục xuống, suy sụp hoàn toàn.
 


Truyện 3 ( Trung quốc )
Tại một thôn hẻo lánh có đôi trẻ yêu nhau. Rồi họ cùng vào đại học. Một hôm có một người Đài loan đến. Nhìn thấy cô gái ông ra điều kiện với thôn: Ông sẽ xây dựng một xưởng chế biến dầu cho thôn nếu lấy được cô gái làm vợ. Nghĩ đến viễn cảnh không phái đi xa bán đậu, không bị con buôn bắt chẹt giá, con cháu đươc đi làm ở xưởng dầu ngay gần nhà… mọi người phấn chấn hết lời khuyên cô gái. Rồi bố mẹ cô gái và ngay chính người yêu cũng khuyên cô. Nghĩ đến tương lai thôn bản, cô gái nhận lời. Sau cưới do công việc nên người chồng thường hay vắng nhà. Một buổi nọ người ta nghe có tiếng cãi nhau to , lời qua tiếng lại đại loại cô vợ đã không chung tình. Cô vợ chạy về nhà bị bố mẹ chửi đồ hư thân mất nết. Đến gặp người yêu cũ cũng bị xua đuổi. Cô treo cổ tự vẫn. Buổi tối sau khi chôn cất vợ, người đàn ông nhìn thấy một con chó lạ đến, nó ghếch chân… một dải nước vàng vàng ngoằn ngoèo trên mặt sân. Người chông bỗng hiểu ra … nhưng đã quá muộn.
Người ta đặt lại tên thôn cô gái ở là thôn Liệt nữ.

Truyện 4
Một ông chủ hãng già có một cô vợ rất trẻ. Nàng đem lòng yêu viên quản lý của ông chủ. Biết chuyện, giận lắm nhưng ông nghĩ ra một kế. Ông cho gọi cả hai đến và bắt cô vợ phải chọn một trong hai người. Cô sẽ bỏ thuốc độc vào một ly, ai may mắn sẽ được sống chung với cô gái. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý để không bị truy cứu trách nhiệm, ông chủ được chọn trước một ly. Ly nào? Ly có hình vị thần Apolo hay ly có hình vị thần kia. Căng thẳng, rồi ông cũng cầm lấy một ly. Uống xong, viên quản lý trẻ tuổi ôm bụng ngã xuống. Cô vợ trẻ lúc này cầm hai ly rượu tiến tới chúc mừng ông. Phấn chấn vì may mắn, ông cụng ly với vợ. Cạn ly, ông bỗng thấy đầu choáng váng rồi ngã vật xuống.
Hình ảnh cuối cùng ông nhìn thấy mờ mờ một đôi trai gái đang ôm quấn lấy nhau.

Các ban thích truyện nào?
Mình nhờ BBT thống kê giúp số lượng người thích các truyện ( cho dù rất ít ) sau một tháng. Là một trò chơi- mình sẽ nói sau.


Lời BBT: Xin các bạn bình luận nhé

6 nhận xét:

  1. Nặc danh 20:59 Ngày 20 tháng 1 năm 2013
    Thọ ơi, bốn mươi năm qua bạn vẫn như xưa,vô tư và hóm hỉnh...bốn mẩu chuyện đều hay, nhưng mình tâm đắc nhất là câu chuyện đầu vì nó dí dỏm .....

    T.H

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Thọ ơi bạn viết hay lắm và đúng là bạn vẫn như ngày xưa, bạn chỉ bảo gì là tớ phải làm theo ngay đấy. còn về các câu chuyện của bạn, tớ sẽ bình luận sau, phải còn ngẫm nghĩ đã.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Vũ t Thọ đã liên tục tâm sự và gửi gắm tâm sự qua các câu chuyện ngụ ngôn mới đó.Quả là Người đất Mỏ có khác ,cánh mày râu đâu cả rồi.Vẫn còn ngàn lẻ một câu chuyện nữa đấy ,hãy tham gia đi các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Cựu sinh viên K8

    Chào bạn Vũ Thị Thọ, mình là một cựu sinh viên K8. Đọc mấy mẩu chuyện của Thọ nó làm gợi nhớ cho mình mấy điều như thế này.
    Mẩu chuyện thứ nhất. giống sự tích trầu cau của Việt Nam. Tuy nhiên, sự tích trầu cau mang tính nhân văn hơn tính giải trí còn chuyện của Thọ thì ngược lại. Già rồi vui là chính, đúng không Thọm cho quên tuổi già đi mà.
    Mẩu chuyện thứ hai. Mọt chuyện không ai muốn nó xảy ra nhưng trong cuộc sống không hiếm sự cố như vậy ở đâu đó. Xét về mặt đạo đức xã hội chắc cũng không phải ghê gớm lắm. Đến nay vẫn còn nhiều đân tốc, theo pháp luật, theo phong tục hay thói quen cho phép lấy cả chị cả em. Nhưng có một điều nổi lên ở đây là Cự li và cường độ vẫn là cái đáng gờm.
    Mẩu chuyện thứ ba. Nói lên một điều Nhân văn là cái cao hơn, được chắt lọc từ nhân bản và nếu chỉ có nhân văn mà không tôn trọng nhân bản thì cuộc sống sẽ là duy lí trí, sẽ là không tưởng. Như vậy nhân bản phải được tôn trọng và nó được thực hành bên trong cái nhân văn.
    Mẩu chuyện Thứ tư. nói rằng, tình yêu không phải bị giới hạn trong hôn nhân. Hôn nhân chỉ là cái giấy phép để người ta thực hiện và xây dựng hạnh phúc gia đình theo trách nhiệm và theo ham muốn. Nếu ai đó không làm được việc đó thì tình yêu có thể ra đi.
    Cả bốn mẩu chuyện trên rất hay và mình hiểu như thế. Mình vẫn đợi sau một tháng Thọ sẽ đưa ra chính kiến của Thọ.

    Trả lờiXóa
  5. Thọ K8MA
    Mọi người không mặn mà lắm vói những gì mình đã viết. Không đợi một tháng mình sẽ sớm kết thúc có thể vào dịp Tết.

    Trả lờiXóa
  6. Truyện của Thọ hay.
    Quả thật, chất "tâm tư" của chị em cũng khác với các anh em.
    Nhưng có một điều chung là : những câu chuyện kể của Thọ gợi ra
    rất nhiều suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống.
    Trong cả bốn truyện trên, mình không thích truyện nào ( kể cả
    các nhân vật trong truyện ). Không biết có ai nghĩ giống mình không ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]