Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

VỀ "CHUYỆN CỦA THỌ" ĐÃ ĐĂNG

 Mấy hôm nay bận quá, BBT Blog K8 không có ngâm cứu các bài viết, bài còm. Sáng nay vào và nhận được bài viết của Vũ Thị Thọ K8MA, vui quá, đưa liền vào bài đăng chính để mọi người đọc

Thọ K8MA - Như đã hứa sau một tháng Thọ sẽ nói thêm về bốn câu chuyện đã đăng ấy, nhưng vì có cái việc chợ tình K6, chợ tình Cơ Điện nên mình lại muốn kết thúc trước khi mọi người họp chợ.
Thật ra không có trò chơi nào cả. Những câu chuyện đã được rút ngắn khoảng 1/3 – 1/4 và cũng là những truyện có cái gì đó đã làm mình nhớ. Mình cũng chẳng nghĩ thích vì cái gì nhưng có cựu SV K8 đã phân tích nên mình cũng muốn phân tích cùng bạn.


Truyện 1: Người đàn ông đã yêu quá sâu sắc một người đàn bà đơn giản.
Sâu sắc: Ông yêu quê hương nhưng phải rời bỏ vì không chịu nổi người con gái mình yêu sống cùng người khác cho dù là em trai mình. Ông phiêu bạt khắp nơi nhưng không gắn bó cùng ai. Khi chết phải được chết tại quê nhà, phải được nhìn thấy người đàn bà ông đã yêu cả cuộc đời.
Đơn giản: Người đàn bà kia chẳng bao giờ bận tâm và nghĩ đến người đàn ông đã vì quá yêu mình phải đi biệt xứ. Chỉ cái chết của ông mới được bà ta nghĩ tới.
“ Lần đầu tiên “ cắt nghĩa sự đơn giản và cũng vì từ đó mà mình nhớ đến cốt truyện.
Đấy là cái giỏi của người viết.


Truyện 2 : Sự suy sụp của người vợ vì lầm tưởng người chồng đã quá yêu mình.
Anh chồng yêu say đắm cô em vợ. Cái chết của người tình đã làm anh ta sốc, ốm rồi chết. Những bức thư không gửi cho thấy anh ta yêu đơn phương, yêu thầm. Cô vợ vô tư kia đã nguôi ngoai cái chết của chồng, của cô em gái. An ủi lớn nhất là cô đã nghĩ có một người chồng rất yêu mình. Cô suy sụp khi biết sự thật.

Truyện 3 : Cái chết oan uổng của một cô gái. Truyện mang tính xã hội sâu sắc.
Vì quyền lợi của mọi người cô đã phải hy sinh hạnh phúc lấy người cô không yêu nhưng khi cô gặp nỗi oan ức đã không có một ai đứng ra bảo vệ cô. Sự vô ơn của mọi người cùng với tính ghen tuông mù quáng của người chồng đã đẩy cô đến cái chết.

Truyện 4 : Truyện không đạt nói về tình yêu mà là sự thông minh.
Thật ngớ ngẩn khi một ông chủ hãng đặt cược mạng sống của mình với xác suất 50%. Nhưng vì ông đã già, quá già nên cũng dễ chấp nhận sự vô lý đó. Vì vậy cô vợ trẻ có phải lòng ai, yêu ai cũng là chuyện đương nhiên. Đôi trẻ thật quái, họ đã dựng một kịch bản không chê vào đâu được.
Màn 1: Cả 2 ly rượu đều không có độc. Căng thẳng là vô ích. Người tình đã đóng trọn vai
Màn 2 : Ly rượu thứ 3 mới thực sự có độc. Mất cảnh giác người chồng cạn ly, kết thúc hoàn hảo một kịch bản.
Truyện làm ta nhớ đến nàng công chúa kén chồng. Nàng trả lời trôi chảy câu hỏi của các nhà thông thái nhưng lại bị khuất phục trước câu hỏi của một nhà toán học trẻ tuổi. Đơn giản, chàng hỏi: “ Hãy cho ta một câu hỏi mà nàng không trả lời được ”
Đó là LÔGIC. Thật tuyệt vời!
Mình thích nhất truyện 4.

4 nhận xét:

  1. Mình đã đọc khá kỹ bài viết này của Thọ rồi, Phải nói vẫn là một cô sinh viên Vũ Thị Thọ K8MA năm xưa, quyết đoán và tinh tế. Chỉ có một chút bất ngờ, Hóa ra Thọ cũng quan tâm nhiều đến "tình yêu lứa đôi" chứ không phải như ngày nào trên Thái Nguyên, cứ lờ lớ lơ bạn bè cùng lớp đi, thậm chí đã có thằng bị ăn mắng rồi. May quá không phải là mình.
    Bài phân tích của Thọ sâu sắc, tế nhị và mình công nhận đấy là thâm ý của tác giả. Còn bài phân tích của cái anh chàng cựu sinh viên K8 nào đấy lại thiên về sự đời đang và đã từng diễn biến trong cuộc sống. Hai bài phân tích theo hai ngả của cuộc đời phải không Thọ!

    Trả lờiXóa
  2. Thêm một nhận xét :lúc 23:54 30 tháng 1, 2013

    Truyện thứ nhât : Người anh trai là một người rất cực đoan. Anh ta
    chỉ tồn tại chứ đâu phải là sống.
    Truyện thứ hai : Sự giả dối hết ý.
    Truyện thứ ba : Sự mù quáng.
    Truyện thứ tư : Âm mưu nguy hiểm.
    Đọc xong bốn truyện thấy ghê. Nhưng người viết hay.

    Trả lờiXóa
  3. -Truyện thứ nhất người anh chết không nhắm được mắt vì gặp lại người trong mộng mà anh ta thầm yêu trộm nhớ "giờ đây trông như phù thủy ".
    - Truyện thứ hai:Sự ngộ nhận về người chồng lý tưởng " vì lấy đâu ra người đàn ông chung tình, và chân thành"
    - Truyện thứ ba: Sự hy sinh mù quáng và vô ích vì thói đời bạc bẽo.
    - Truyện thứ 4: Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, và đừng coi thường lòng dạ đàn bà.
    Cả bốn truyện cho ta thấy chân tướng cuộc đời, tốt nhất háy sống thanh thản và bằng lòng với gì mình đang có.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Thọ ơi, gửi lên mạng tấm ảnh Để bọn em được ngắm dung nhan của chị với nhé.Lâu lắm rồi chị em ta không được gặp nhau.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]