Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

CHIỀU NAY RA 19C UỐNG BIA BÙ ĐI

  Hôm trước mưa giông giật làm hỏng mất bữa bia mừng chiến thắng hụt của U23 Viêt nam . hôm nay chúng ta lại ra để bù nhé các bạn và Tôi đã hen với Quang cùng mấy sâu bia khác nữa .
 Để động viên nhau tôi kể chuyện thật của ông Cụ thân sinh ra tôi về bia hơi Hà nội như sau :
 Ngày xưa nhà tôi có tiêu chuẩn mỗi tháng 2kg gạo nếp . (mà có phải tháng Tết đâu ,tháng nào cũng có). . Hóa ra là Bố tôi bị đâu dạ dầy mãn nên được tiêu chuẩn ấy để ăn những lúc đây .Đó là chỉ dẫn của bác sỹ nên mới có  chế độ đó mà , sau đó thì bỏ nhưng khi nào thì tôi không nhớ nữa bới đi học đi lính rồi lại đi học nên 1978 về Hà nội công tác thì thấy không còn .

Thêm chú thích
 Nhưng Bố tôi không bao giờ kêu đau bụng hay ợ chua nữa.Lạ thế đấy .Một buổi Bố -Con ngồi uống bia tại nhà (là vì khi vợ tôi tra công tác tôi xin ngay về Kẹo Hải hà vừa gần nhà lại có 2 ngày một can bia 2 lít bà ấy mua ở n/m HH mang về mỗi chiều ).Bố tôi nói có một dao hè năm nào không nhớ đi làm mêt mỏi (vì bố tôi làm cung tiêu HTX Trường Sơn bên chùa Đồng Quang thì phải cạnh Đống Đa nên rất mệt ,ăn uống thất thường nên buổi trưa tranh thủ gặm bánh mỳ kẹp với 2 cốc bia mỗi bữa .Do khoái khẩu hay do dễ chịu mà mấy tháng hè năm ấy ông ăn miết như vậy . chiều về thì Ông được Mẹ tôi làm cho món nhắm và uống rượu ở nhà .Bữa ấy thì cả nhà chúng tôi mới quay quần được .


Thêm chú thích


Thêm chú thích

 Tự nhiên mùa Đông năm ấy trở đi Ông không thấy đay bụng không ợ chua nữa .Và Ông bảo rằng : nhờ có bia hơi Hà nội với bánh mỳ mà ông khỏi hẳn bệnh kinh niên dạ dầy quái ác từ thuở còn trẻ của mình .Cũng từ đó ngoài bia hơi vợ tôi mang về được còn thì tôi chiều nào cũng mang cái thẻ thương binh của mình đi kiếm vài cốc về mấy Bố -Con cùng uống vừa là khoái khẩu vừa là tri ân Bia hơi Hà nội và vừa là để tăng cường sức khỏe và sinh lực cho cơ thể .Việc ấy vẫn diễn ra thường xuyên đối với tôi và mấy cậu em đến bây giờ đấy . Sau này bia hơi có dễ uống hơn ngày xưa ấy nên chúng Ta dễ có điều kiện tụ tập nhau hơn .tình bạn cũng thăng hoa hơn sau mỗi cuộc bia hơi muôn thuở ở bất kỳ quán bia hơi nào.

Nhờ có bia hơi hà nội uống từ thời trai trẻ đến nay mà Tôi vẫn khỏe mạnh đi chơi các nơi chăng

 Trong số các hội viên HAT Club có ai có nguyên nhân yêu thích bia hơi Hà nội giống tôi không nhỉ ?

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác Doãn Thọ . Chắc chắn bác lọt vào danh sách số 1 để đi sang Đức dự lễ hội bia hơi tại Cộng Hòa Liên Bang Đức do Hùng Bò tài trợ !

    Trả lờiXóa
  2. V Sinh à ,mùa này chắc công việc nhiều .Nhiều gì thì nhiều nhớ là phải chăm sóc vợ cho tốt và tốt hơn nữa nhé .Hẹn lại có dịp xuống HP đến thăm sau.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]