Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

MẸ VỢ

  V. Sinh K8. 
    Anh ơi, ngày mai chủ nhật về Cọc 8 với em nhé . Về nhà cái cô giáo mà tôi mới gặp lại . Đã lâu mình không về Hải Phòng, chủ nhật chỉ ở lại nhà máy . Mới tối qua nói chuyện với em, mình như trở lại tuổi sinh viên . Ngày mai được em đưa về thăm nhà, được gặp bố mẹ em , biết các em của em, trong lòng thật bồi hồi xao xuyến .
    Em vào tận khu tập thể để đón mình, cả dãy nhà B1 mọi con mắt đổ dồn nhìn em, em xấu hổ đỏ hồng cả đôi má . Chiếc xe đạp thống nhất nam đưa đôi trai gái đi băng băng  trên con đường trải dài theo vịnh Hạ Long trên 20 km từ Giếng Đáy về Cọc 8 . Về đến nhà em, ngôi nhà xây 3 gian lợp ngói đỏ trên khu vườn ước hai sào Bắc Bộ cách xa đường quốc lộ 18 gần 30 mét . Hơn 10 giờ cả nhà em không có ai, chủ nhật bố mẹ em vẫn đi làm, các em của em đi chơi. Bố mẹ em nuôi cả lợn, gà, ngan ..chó, trồng các loại rau : Xu hào, bắp cải, rau muống , mướp … khu vườn nhà thật xinh động .
  Cháu chào Bác.  Cháu đến chơi lâu chưa? Mẹ ơi, đây là anh Si bạn con anh làm ở nhà máy đóng tàu Hạ Long, hôm nay con rủ anh về nhà mình chơi. Vui quá, cháu ở lại ăn cơm trưa cùng gia đình. Lần đầu tiên trong đời mình được ăn cơm với riêu cá Song biển nấu với măng, mình và 3 cái và đã hết bát cơm! Ba cậu em trai cứ nhìn mình cười cười.

Hạnh phúc gia đình


  Bố mẹ em thật thà chất phác, cởi mở, gần gũi, tình cảm đã để lại trong lòng tôi sự yêu mến thiết tha. Chính bà là người làm tăng tình yêu mãnh liệt trong con người tôi. Mình quyết định yêu em, trái tim mình mách bảo, đây  chính là người vợ của đời mày.
  Ngày lấy vợ, nhà mình nghèo chẳng có tiền, bố mẹ vợ đã lo mọi thứ cho ngày cưới của hai con. Ông bà còn cho hai con chiếc giường đẹp nhất mà ông bà vừa mới đóng xong …cả cuộc đời mình ơn Ông Bà sâu nặng.
   Sau Thanh minh bà vào Hải Phòng, ngày mai chủ nhật mình tổ chức Sinh nhật mừng bà tròn 80 tuổi. Những súc động cứ trào dâng trong con người tôi .  Mình coi bà như Mẹ đẻ, như người chị gái lo cho em mọi thứ  trong ngày đầu mới lập gia đình .
   Mình kính trọng yêu quí bà suốt đời .

   

5 nhận xét:

  1. Một hạnh phúc lớn nhất trong những hạnh phúc của mỗi người. Nó càng lớn hơn khi người ta biết cách để nói ra và nói ra vào lúc cần nói. Hy vọng bài viết này vợ Sinh đã được đọc. Với bài viết này vợ bạn sẽ mau lành bệnh đấy Sinh ạ.
    Cả các bà vợ của chúng ta cũng vậy. Tất cả đều xứng đáng được nghe những câu chuyện kể như thế này. Nhất là lại được nghe chính từ miệng nói hay từ chính tay viết của ông chồng mình. Chúc mừng Sinh.

    Trả lờiXóa
  2. Chào Korolbo . Trước hết mình xin lỗi Korolbo và nhiều bạn độc giả của các trang Blog ĐHCĐ vì đã có lời còm và một số bài viết làm các bạn tự ái . Nhưng chúng ta là bạn cùng trường Đai học không nên tự ái mà đừng giận nhau . Với tiêu chí như lão Tướng Hùng Bò nêu ra : Vui là chính . Văn Sinh đã gần 3 năm qua coi các bài viết của mình như những mẩu nhật kí của đời thường . Văn Sinh viết về tất cả những người xung quanh mình, về mình, về những sự việc của đời sống xã hội . Có những bạn cùng làng xóm bạn đánh dậm đã giận VS vì mình viết : Bỏ vợ thành công . Bạn mình đã làm bí thư huyện ủy, phó chủ tịch tỉnh .. bạn mình đã tìm mọi cách để bỏ vợ thành công ! Korolbo có biết mình viết Chém gió về ai không ?

    Trả lờiXóa
  3. V Sinh thật hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống gia đình .Tuy vất vả trong kiếm sống nhừng gia đình vẫn đầm ấm .Chúc mừng cụ Mẹ vợ V Sinh lên 80 chúc đại gia đình Cụ mạnh khỏe hạnh phúc mãi mãi .

    Trả lờiXóa
  4. Da khong co chi anh V. Sinh, du doi luc cung kho chiu voi mot vai comment cua anh nhung dieu do khong anh huong den viec danh gia mot con nguoi. Em thich nhieu cau chuyen nho cua anh, nhat la nhung chuyen ve tinh nguoi. Van phong cua anh cung khong lan vao dau duoc, khoi can de ten tac gia. Ai trong chung ta it nhieu cung co nhung moi tinh dep nhung khong phai ai cung co hon nhan tu nhung moi tinh do. Tran trong.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]