Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

GẶP GỠ Ở 19C

Thọ D54  
Theo tinh thần hô hào buổi sáng đúng 17 g Tôi đến quán 19C Ngọc Hà . Hôm nay thứ Bảy không thấy khách thập phương đên viếng Bác đông như ngày thường nên quán cũng vắng vẻ hơn.Quang còn bân thăm người nằm viện 103 Hà Đông nên sẽ ra sau .còn lại có a Quỳ tập thể dục vừa xong cũng đến luôn.L Đ Hòa thì đi với bạn đang uống ở ga Trần Quý Cáp không về nữa .



Các thành viên CLB 19C

Thành viên mới Cơ Điện


Thêm chú thích

Có cả nữ hội viên




Lúc nào cũng năng cốc đầy 
 Hôm nay cũng là ngày mà CLB 19C của các CCB-SV thời mùa hè đỏ lửa 1972 tụ họp.Tôi vào với các đồng đội của mình chờ Quang về ,a Quỳ tới cũng nhập luôn hội đó trước .Có dễ hơn tháng nay tôi không ra 19C vào chiều thứ Bảy nên mọi người chào hỏi thăm ghê quá .Và tôi cũng nói thực là có bân gì đâu nhưng cứ hễ định đi lại có đám bạn phổ thông nó điện đến đành phải uống và phỏm học với nhau thôi ..May hôm trước mưa bão không lên rồi cảm cúm mất mấy ngày .Hôm đó CLB cũng có 5-6 người đến được và ngồi trong phòng và Quang với a Quỳ hôm đó cũng ngồi trong phòng khác nên biết mà chưa có dịp làm quen .

 Là lính nên chúng tôi hòa hợp với nhau rất nhanh .các thứ chuyện trên đời của lính .rồi bài thơ của Lê Bá Dương về dòng sông Thạch Hã được bàn luận. Quang kể lại chuyên cảm động của mình trước các hình ảnh trong Bảo tàng thành Cổ và dòng sông bi tráng mà xúc động làm một bài thơ họa lại bài của Lê Bá Dương .








Sau đó Quang đọc lại cho các ban CLB 19C nghe và ghi âm lại.Ai cũng ngưỡng mộ tấm chân tình của Quang với các đồng đội của họ đã nằm lại mảnh đất anh hùng trong thời khắc khó khăn nhất của đời lính chiến. Hơn 19 giờ chúng tôi chia tay ,như thế là 19C Ngọc Hà lại tạo thêm cho thành viên HAE Club có bạn bè với cac CCB 19C . Đó bên bàn bia với những cốc bia hơi Hà nội tất cả chúng ta trở thành bạn bè nhanh chóng .

Vầng hào quang bên bia đá tưởng niệm các Liệt sĩ sinh viên Việt Nam

2 nhận xét:

  1. Xin được đăng lên đây hai bài thơ mà anh Thọ vừa nhắc đến ở trên.

    Bài thơ của Lê Bá Dương:

    Đò lên Thạch hãn ơi, chèo nhẹ
    Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
    Có tuổi hai mươi thành sóng nước
    Vỗ ấm bờ mãi, mãi ngàn năm

    Và bài thơ đáp Của Phùng Văn Quang K8:

    Các anh ra đi từ mọi miền đất nước
    Để đến dây nằm xuống một nơi này
    Sóng Thạch Hãn vẫn vỗ đêm ngày
    Như cánh tay các anh với tìm vai mẹ
    Các anh ơi hãy bình tâm nhé
    Các anh mãi là con yêu quý của mẹ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có những người lính đi qua sông Thạch Hãn, chiến đấu ở thành cổ Quảng Trị mới thấy hết giá trị của hai bài thơ trên . Thành cổ Quảng Trị như Nguyễn Trãi đã viết là nơi : " Nướng dân ..." Còn sông Thạch Hãn là dòng sông máu ...

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]