Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

HOA VÀ KỸ NĂNG CHỤP HOA BAN ĐÊM

Quang K8

Hoa đẹp thì chụp lúc nào cũng đẹp, nhưng trong máy ảnh người ta đã thiết kế riêng hẳn một chế độ chụp ảnh hoa. Như vậy chứng tỏ để chụp được một tấm ảnh hoa đẹp không đơn giản. Nếu chỉ để chế độ chụp tự động thì có lẽ không thể có một tấm ảnh thực sự đẹp được.
Đấy là nói về chụp ban ngày. Còn chụp đêm càng khó hơn. Thế tiêu chí ảnh hoa đẹp là gì, như anh Đào Việt Dũng nói chụp hoa sao cho người xem phải nhìn thấy cả cái lông tơ trên cánh hay trên cọng hoa cơ. Đúng thế, nhưng hoa thì có loại có lông, có loại không. Nói chung chụp hoa phải thật nét, nổi cả từ cái viền cánh hoa, nổi cả sợi nhụy hoa và những hạt phấn hoa nữa
Mạo muội nói chuyện cùng bạn bè những người thích chụp ảnh chút thôi nha. Để cho bông hoa thật nét thì ngược lại cảnh xung quanh nó lại bị nhòe đi, y như con mắt người ta cố gắng trừng trừng nhìn vào một vật gì đó thì tất nhiên con mắt ấy sẽ không nhìn thấy rõ những thứ khác xung quanh. về nguyên tắc cái máy ảnh chính là một con mắt. Chế độ chụp hoa (Macro) là như thế. Khi các bạn quan sát một vật gì đó trong đêm, dù có trợn mắt mà nhìn cũng không rõ được, bạn phải dùng đèn. Nếu bạn dùng một cái đèn bình thường thì bạn phải tập trung thị lực cao độ vào mục tiêu, còn nếu bạn dùng đèn pin chiếu vào mục tiêu, xung quanh vẫn tối thì bạn sẽ nhìn mục tiêu rõ hơn mà vẫn không phải căng mắt. Đấy chính là một kỹ xảo chụp ảnh đêm đấy. Trên thế giới đã có những photographer nổi tiếng cho ra những ảnh đẹp và kỳ ảo (Amazing) bằng cách sử dụng cả dàn đèn pin chụp ảnh trong phòng tối, nên nhớ là đèn pin (flashlight) chứ không phải đèn flash của máy ảnh.
Bạn thử xem nào

Bông hoa lan ngọc châm.
Hoa Quỳnh


Hồng Tú Cầu



Chùm hoa Lan Ngọc Châm

3 nhận xét:

  1. Quang có kĩ năng chụp ảnh rất đẹp . Đúng là có công mài sắt có ngày nên kim !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Văn Sinh, nghề nào cũng có kỹ năng kỹ xảo của nó. Chỉ có thể vươn lên nếu có đầu tư và học hỏi. Đúng như Sinh nói "Có công mài sắt có ngày lên kim". Chỉ có điều đỉnh cao luôn trên đầu chúng ta, càng vươn lên ta càng thấy mình còn thấp. nên ngày còn bé mỗi chúng ta đều biết câu "Học, học nữa, học mãi"

    Trả lờiXóa
  3. NGHỀ CHƠI NÀO CŨNG LẮM CÔNG PHU MÀ

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]