Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

MÁU SĨ


      V. Sinh K8
-  Này, tôi nói cho ông biết, già như ông gần 60 tuổi còn đi học lái xe!
Đúng là loại MÁU SĨ, thấy người ta lái cũng lái.Thấy người ta ngồi vi tính cũng ngồi vi tính, còn viết truyện ngắn!
Lão Đông  nghe vợ nói cũng nản lòng. Học lái xe ô tô, mình đã có xe đâu mà học. Rồi còn tiền mua ô tô, nhà chỗ để ô tô… Cứ học lấy bằng đút túi. Học đại học 5 năm còn học được, bằng lái xe ô tô là cái cóc gì! Lại còn cái vi tính. Tiếng Anh bẻ đôi không biết. Mò với chả mẫm, cả ngày không nổi một câu, mắt mờ nhòe…
MÁU SĨ! Công ty tư nhân, mồ hôi nước mắt của mình. Quan chức bổng lộc nhiều chúng nó có ô tô kệ chúng nó. Ờ thì kệ chúng nó…

Công ty tư nhân, mồ hôi nước mắt của mình.....


 Chúng nó có biết tiếng Anh không? Chúng nó biết tiếng Anh? nên chúng nó mới đi nước ngoài soành soạch? Sao chúng nó chẳng thấy vào Blog? chắc chúng nó dốt vi tính?
MÁU SĨ, căn bệnh khó kìm chế của lão Đông đã phát huy tác dụng. Lão lái xe ô tô đi đường cao tốc đi thủ đô… MÁU SĨ đã ngấm vào máu của lão Đông từng ngày!
  Đúng là MÁU SĨ căn bệnh của những thằng kỹ sư cơ điện!

Còm luôn
Ông Đông ơi, ông cũng lại làm cho tôi nổi máu sĩ lên rồi. Ông có ôtô chẳng nhẽ tôi không có. 5 năm đại học còn học được, mà học cũng giỏi như ai, có dốt đâu. Ra trường làm việc ở đâu cũng giỏi, chưa có ai dám chê là dốt. Thế rồi lập công ty tư nhân, làm việc bằng tay bằng trí óc của mình, chẳng tham lam được ở đâu đồng nào. Thế tại sao chúng nó có ôtô mà mình lại không có...
Thế là mua, thế là lái... mặc dù ôtô của chúng nó đắt gấp 3 gấp 4 xe mình. Rồi nữa, khi đổi xe, người ta thì "lên đời", còn mình thì lại xuống đời...
... Nhưng ông Đông ơi, tôi đang nghi ngờ, như thế có gọi là MÁU SĨ không, hay là thực tế đấy???. Chắc phải nhờ mọi người cùng bàn thôi...



   
          

1 nhận xét:

  1. Đọc bài này của V. Sinh, vừa thấy vui, vừa thấy buồn.
    Vui vì biết bạn cùng với cái ý chí của mình mà bạn gọi là MÁU SĨ ấy mà, đã đưa bạn đến thành công trong cuộc đời. Xin chúc mừng bạn
    Còn buồn vì trong đời không phải sự ngay thẳng hay ý chí vươn lên bằng bàn tay khối óc của mình lúc nào, ở đâu cũng được tôn trọng, cũng được đền đáp.
    Nhưng chắc chắn một điều rằng, những người như ông Đông của Sinh luôn dám tự hào với những gì mình có, không phải giấu giếm, chui lủi
    Mình nhớ trong một kỳ họp Quốc Hội có một vị đại biểu đã thẳng thắn phát biểu đại loại thế này, chúng ta phải đổi mới cơ chế để làm sao cho cán bộ các cấp của ta dám ngẩng mặt lên khoe với mọi người về sự giàu có của mình. Chứ bây giờ vẫn còn nhiều người càng giàu thì càng không dám khoe, thậm chí không dám làm từ thiện nữa vì cứ phải giấu...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]