Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

LAN MAN NGÀY CUỐI ĐÔNG

ThọK8MA
Theo lịch tiết khí thì vào giờ Ngọ ngày 16 tháng Chạp sẽ là Lập Xuân , vậy là Xuân đến sớm hơn khi năm Giáp Ngọ chưa hết. Mình muốn nói đôi điều theo suy nghĩ của người đã ở bên này dốc cuộc đời, có thể không vui nhưng mong mọi người hãy cảm thông cho một người bạn.

Chỉ còn hơn ngày nữa thôi là tạm biệt Mùa Đông ta yêu cùng những nỗi đau lặn sâu day dứt mãi.

Sẽ là Mùa Xuân tới mang theo làn mưa bụi đánh thức mầm sống, phủ mặt đất màu xanh non tơ, khơi dậy những ước vọng của con người về tương lai.

Mùa Hè ồn ã náo nhiệt, là những ngày nắng chói chang, ngột ngạt, là những trận mưa dài làm lở đất, lũ lụt từ thượng nguồn, là những cơn cuồng nộ của thiên nhiên ngày dông bão.

Thu sang âm thầm lặng lẽ những ưu tư, mặt vịnh gợn sóng lăn tăn và trời thì cao xanh vời vợi, tưng bừng tiếng trống trường con trẻ vào năm học mới.

Tre xanh, bốn mùa tươi tốt, Lũy tre xanh ngát làng tôi


Và rồi hanh khô, buốt giá khi Đông về.



Xuân Hạ Thu Đông, vòng quay của thời gian, ước vọng xa dần rồi tắt lịm vào ngày lá rụng về cội - DẤU CHẤM HẾT CHO MỘT CUỘC ĐỜI.

4 nhận xét:

  1. Sao lại buồn chứ. Cuộc đời là những vòng xoay của thiên nhiên của tạo hóa mà. Xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng, một nỗi buồn riêng cho mỗi người cũng chẳng giống nhau nữa. Vậy thôi. Hãy vui lên và hãy sống thật ý nghĩa, cho dù ngày mai, hay ngày mai nữa, lá rơi về cội, nước chảy về nguồn thì dòng đời vẫn tiếp diễn. Cái quy luật muôn thủa, tre già măng mọc. Mong sao trong đời sống của những ngọn măng có cả hình dáng của những cây tre già đã khuất. Hãy thật vui để đón chào ngày xuân đang đến, XUÂN ẤT MÙI...

    Trả lờiXóa
  2. Thọ viết sơ lược khái quát về cảm nghĩ bốn mùa, nhưng riêng mùa Đông thì lướt quá. Thiên nhiên cây cỏ như được mùa Đông thử thách. Riêng con người mình cảm nhận nó lại là mùa nạp năng lượng.
    Nửa cuộc đời sống ngoài Bắc, nửa còn lại sống trong Nam. TV có ba lần gặp một câu hỏi khi gặp bạn bè người thân ngoài Bắc. Thật trùng hợp là ba người hỏi ở ba tỉnh ba thời điểm khác nhau vào dịp TV xa Bắc 10 năm - 20 năm và mới đây thôi là 35 năm., cùng một câu : bạn tiếc gì nhất khi xa Bắc? TV cũng chỉ trả lời có một câu : Tiếc nhất mùa Đông.

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ chưa kỹ lắm và bài viết cũng còn sơ sài, mạch viết không liên tục, chưa ổn như tâm trạng thực tại của mình.
    Quả là quá lướt với Mùa Đông - mùa mà mình yêu nhất, có quá nhiều sự kiện vui buồn trong cuộc đời. .

    Trả lờiXóa
  4. Cảm khái vềt Thời gian- Thời tiết hay cuộc Đời mỗi người một khác nhưng cái cần nhất với mỗi chúng ta là sự lạc quan .đó chính là vòng quay Đông qua Xuân tới mà .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]