Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

XA VỢ BA ĐÊM

  V.Sinh
-         Em ơi, tết này anh phải xa em ba đêm .
-         Tết này anh đi đâu? Anh làm gì? Anh ngủ ở đâu? Mà anh kêu phải XA VỢ BA ĐÊM !
  Anh có đi mười đêm không? Đấy anh xem cái nhà anh Quân biên tập của anh. Anh đó xa vợ cả tháng có sao đâu. Ngay cả bác gì như bác Mom, em thấy bác đó xa vợ mấy tháng dài để đi tìm đồng đội khắp Bắc Trung Nam. Rồi còn cả anh bạn mới của anh trên Blog, anh TV ấy, anh đó đi Mỹ chơi với con những tháng dài! Em thấy các anh đó chẳng có kêu la.
 Anh nói anh kêu: Đêm 29, đêm 30, đêm mồng một tết phải xa em.

anh chỉ được XA VỢ BA ĐÊM tết Ất Mùi thôi!


  Mà hỏi, tết này anh ngoài 60 tuổi, anh còn ham muốn cái gì, tham vọng cái gì? Bạn bè anh người ta sắp nghỉ hưu hết cả rồi. Em thấy nhiều người nghỉ hưu ngươi ta chỉ đi chơi!
   Em không can ngăn anh nữa! Nhưng anh chỉ được XA VỢ BA ĐÊM tết Ất Mùi thôi!


                                                                                                        HP- 19/02/2015

20 nhận xét:

  1. Muốn còm mà đọc hoài không hiểu nói cái gì? Ai hiểu ý bài này cho biết với?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy nhiều người không hiểu được . Có người xa vợ cả tuần, cả tháng thậm chí cả năm họ không nói nên được . Còn V.Si xa vợ có 3 đêm, sao thấy nhớ nhớ nhiều nhiều ....

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy nhiều người không hiểu được . Có người xa vợ cả tuần, cả tháng thậm chí cả năm họ không nói nên được . Còn V.Si xa vợ có 3 đêm, sao thấy nhớ nhớ nhiều nhiều ....

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ thế này :từ ngày lấy vợ đến giờ V Sinh ta chưa biết xa vợ một đêm là thế nào nên muốn mượn cớ này để thử cảm giác xem sao chăng.

    Trả lờiXóa
  5. VS chỉ dám rời vợ 3 đêm ứng với "3 ngày tết" theo phong cách tết cổ thôi.. " Nạc hậu" rùi..bây giờ người ta cho nghỉ tết ngót chục ngày mà ông kiêng kỵ kiểu chi đây..Cứ như lời và cảnh nhà VS thì các thày phong thuỷ sẽ phán : nhà hắn thay vì cắm nhiều hoa đào hoa nhài..nên trồng nhiều hoa xương rồng..cho DƯƠNG thịnh hơn. Xem ảnh minh hoạ đấy thì biết: ngày tết không ăn cơm, chẳng bánh chưng hắn lại mon men đĩa bánh phở để "cơm " buồn thiu ..He he..! Muốn ăn phở thì phải xa vợ nhìu hơn và ra quán mà ăn , chứ sao lại trình diễn kiểu nớ !?

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề là bài viết cơ?

    Trả lờiXóa
  7. Hùng đầu bạclúc 11:39 2 tháng 3, 2015

    Đúng là muô s còm mà chẳng biết còm về cái gì

    Trả lờiXóa
  8. Quả thật mỗi người một tính chẳng ai giống ai, nên người ta vẫn có một quan niệm rằng những người làm công việc phục vụ giống như là làm dâu trăm họ vậy. Mà 100 cô dâu hỏi được mấy người "thân thiện" được với mẹ chồng nào. Tôi nhớ thời chiến tranh lại có một câu cửa miệng đại loại thế này "Mẹ chồng với lại cô dâu, như Nga với Mỹ, có yêu nhau bao giờ". Âu cũng là Logic thôi.
    Nói cho vui để mọi người thông cảm thêm cho cái nghề phục vụ. Trong đó làm Biên tập Blog cũng vậy đấy. Chẳng thế mà chỉ có ba, bốn cái Blog Cơ Điện mà ông mõ nào cũng không chỉ một lần chán trường muốn bỏ...
    Tiện thể cũng nói luôn, hôm rồi, V. Sinh có giới thiệu bên Blog K10 cái công trình đồ sộ và cái hứng thú về viết truyện của Sinh trong thời gian gần đây. Sinh cũng nói là nhờ có Blog và sự động viên của bạn bè mà Sinh làm nên điều kỳ diệu này. Quý lắm chứ, cho dù cây nhà lá vườn cũng chỉ để tự sản tự tiêu là chính chứ để xuất khẩu chắc phải đi học ĐH Xã Hội Nhân Văn chứ không phải ĐH Cơ Điện. ha, ha
    Nói vậy chứ cái gì mà chẳng có giới hạn trên, giới hạn dưới. Nếu UBKHKT chưa ra tiêu chuẩn thì mỗi TG cũng nên đưa ra cho mình một giới hạn phù hợp nào đấy để sự hòa nhập dễ dàng hơn. Nhân thể xin thông báo với các bạn đồng thời trả lời cho bạn Sinh, trong kho của Blog K8 còn khá nhiều bài viết của Sinh chưa đăng. Có nhiều lý do, để phân phối hợp lý bài viết của các TG khác nữa, để phù hợp ngoại cảnh cho nội dung bài viết, hay đơn giản để người đọc có được cảm nhận mềm mại hơn.v.v. Vì thế Sinh cứ yên trí và cứ viết tiếp đi, lần lượt BT sẽ chọn để đưa dần lên cho mọi người cùng đọc.
    Qua đây cũng muốn mọi người biết thêm, mặc dù không gian chung có phần suy thoái, nhưng trước mắt cũng như lâu dài, Blog K8 vẫn sẽ ổn định mỗi ngày một bài đăng mới. Rất mong mọi người vào đọc và hưởng ứng cho vui. VUI LÀ CHÍNH mà.

    Trả lờiXóa
  9. Bức ảnh, giọng văn hệt V.Sinh ngoài đời. Bạn ấy nghĩ tới cái gì đó là viết. Mấy chục năm mà một lần xa vợ có 3 đêm cũng đủ để viết nên câu chuyện.
    Các bạn không chịu viết , không chịu kể và cứ cho là vớ vẩn và ngại này nọ...
    Blog mình là nơi trò chuyện, đâu cứ phải gì đó cao siêu. Lúc là chuyện bạn bè, lúc là chuyện gia đình rồi có lúc là chuyện thời sự, nhìn ra thế giới...muôn màu sắc. Thích thì bảo là thế mới vui, không ưa thì nói đó là món hổ lốn...vì nghĩ như Quang nào ai đã qua trường viết văn.
    Tớ viết những gì đó bất chợt và không quan tâm nhiều quá về comment, và cũng nhiều bài chẳng có comment. Tự ái thì đã không viết nữa. Viết là để trải lòng , nhớ chuyện ngày học kể cùng các bạn...
    Và rồi đến một lúc nào đó sẽ không còn muốn viết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Vũ Thọ . Bạn nói rất chính xác . Đã lâu rồi chưa bao giờ V.Si xa vợ ba đêm vào dịp tết . Thế mà tết Ất Mùi phải xa vợ ba đêm . V.Sinh đã viết tất cả 150 bài viết ngắn của V.Sinh là cuộc sống đời thường . Ngày ngày mình bắt gặp những hiên tượng những câu chuyện rồi cảm xúc dâng trào thế là mình viết luôn .

      Xóa
  10. Đầu xuân qua trang Blog kính chúc sức khỏe của cụ bà thân sinh ra bạn . Bạn nhớ khi nào tổ chức Thượng thượng thọ cho cụ tròn 100 tuổi cho mình biết nhé . Xin cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn bạn về lời chúc!
    Ngày mẹ chồng tớ còn sống, hai bà gặp nhau phàn nàn chúng nó không tổ chức thượng thọ. Tổ chức thì không có gì phải suy nghĩ nhưng nghĩ mấy cụ bọn mình biết tổ chức thượng thọ xong là năm đó đi liền nên khiếp...
    Khó tới 100 tuổi vì bây giờ không còn nhận biết được người tới thăm. Không ốm chỉ là già như ngọn đèn cạn dầu rồi lúc nào đó sẽ theo ông.

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng viết để ai đó còn muốn xem là điều thực sự khó. Nội dung và tâm huyết người viết cùng câu chữ...

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh và cảm ơn V.Sinh - ông bạn "mắn đẻ " . Viết ra được nhiều điều mình biết, mình nghĩ đâu phải lúc nào cũng dễ, cũng dám..lại còn viết để người khác quan tâm đọc- nghĩ mà khen chê nữa . lại càng khó hơn. Vào tuổi đầu 6 mà vẫn sồn sồn nóng dẫy như vậy cũng là của hiếm đấy các bạn ạ ! Chúc cho VS nóng mãi, đẻ hoài cho Quang mượt đỡ đẻ mỏi tay, chúng ta.... nhoè mắt !

    Trả lờiXóa
  14. Đấy cứ bàn ra rồi lại bàn vào thế này mà không nhộn nhịp hay sao. Đôi lúc cũng thấy tưng tức, nhưng tức một tý thôi, rồi lại thấy vui. Có người cho rằng BT cầm quân thấy bí dí tốt... Ô hay dí được "tốt" là tốt chứ sao, nhưng cũng nói thêm BT chỉ chấp nhận dí "tốt" chứ nhất quyết không chấp nhận dí "xấu" nghĩa là không chấp nhận nói xấu lẫn nhau, đặc biệt nặc danh hay giả danh để nói xấu người khác sẽ không có chỗ đứng trong Blog này, xin cả làng thông cảm cho nha.

    Trả lờiXóa
  15. Hùng đầu bạclúc 10:48 3 tháng 3, 2015

    "Mẹ chồng với lại cô dâu, như Nga với Mỹ, có yêu nhau bao giờ". Âu cũng là Logic thôi.
    Hì hì hì..
    Riêng thằng Hùng bò thấy khác...
    Bà xã nhà này lúc nào cũng sợ con dâu buồn, sợ nó không hiểu ý nó dỗi, sợ nó chưa quen với phong tục tập quán nhà chổng nên dặn mình phải "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên"..., có khi mắng mình hoặc mắng con gái đẻ chứ không dám mắng con dâu.
    Còn vụ pac V.Sinh xa vợ ba ngày Tết, hóa ra pac chưa phải xa vợ khi nào...
    "Em không can ngăn anh nữa! Nhưng anh chỉ được XA VỢ BA ĐÊM tết Ất Mùi thôi!"
    Nói chứ, xa vợ ba ngày Tết nghe chừng không ổn, vì ba ngày tết là phải ở nhà lo cúng giỗ...Pac phải xa vợ để pac gái phải lo hết việc nhà, thì nghe chừng tội cũng nhớn đấy..., may mà thấy ảnh pac gái vẫn cười hớn hở với lòng vị tha bao la. Quá giỏi

    Trả lờiXóa
  16. Cô Mai điều khiển nội trướng vậy là giỏi và tài.
    Văn Sinh bốc phét cũng tài, cái lần nó vào Sài gòn mua máy gì đó cả tuần đấy làng ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Khổ quá, biết rồi nói mãi, trong bài viết này, ông V.Sinh ông ấy xa vợ 3 đêm là đêm 29, đêm giao thừa, và đêm mồng 1 thôi, còn ban ngày ông ấy có xa đâu??? Tôi thử đoán xem nhé, mấy ngày tết chắc các con, các cháu nó về với ông bà nên có muốn cũng chẳng làm ăn gì được. Tốt nhất là "xa" luôn. Đúng không Sinh ơi? nếu đúng thì hôm nào Quang có việc ra chơi Hải Phòng thưởng cho Quang một lon bia Trúc Bạch mới của Hùng Bò nhé, Ok?

    Trả lờiXóa
  18. Hùng ơi, cái ảnh trên là do mình lấy trộm trong Face book của vợ Sinh đưa vào đấy, cái cô ngồi cùng chắc là bạn bè, hàng xóm chứ ko phải vợ.
    Nhưng thật thán phục chính là vợ Hùng :"Bà xã nhà này lúc nào cũng sợ con dâu buồn, sợ nó không hiểu ý nó dỗi, sợ nó chưa quen với phong tục tập quán nhà chổng nên dặn mình phải "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên"..., có khi mắng mình hoặc mắng con gái đẻ chứ không dám mắng con dâu."
    Nhưng thôi thế là tốt đấy, cái người ta cần là an bình, vui vẻ, hạnh phúc mà.
    Có một chuyên tương tự muốn kể nhưng con gái lại gọi ăn cơm rồi. Để lúc khác viết tiếp vậy

    Trả lờiXóa
  19. Các bạn cứ nói chuyện thế này cũng là vui rồi. Vợ Hùng bò thật khéo nên lúc nào cũng nhất vợ là phải. Đó là hạnh phúc! TV tố giác V.Sinh đi cả tuần nên luận ra là hắn bốc phét.
    Mẹ chồng nàng dâu giờ khác xưa nhiều lắm. Một lần xem chèo Trương Viên gì đó tới đoạn con dâu xẻ thịt ở tay cho mẹ chồng bị mù ăn sau nhiều ngày chạy giặc, có tiếng nói đổng ở hàng ghế khán giả:"Bây giờ có mà con dâu ăn thịt mẹ chồng ấy" làm mọi người cười phá lên. Còn tớ ngày nhà chồng tới ăn hỏi ngồi ngoài nghe thấy bố tớ kể tội tớ không biết làm gì, bướng, hay cãi, không biết nấu ăn, nữ công gia chánh kém...và cũng nghe mẹ chồng tương lai nói cháu có về nhà cũng không bắt cháu phải làm gì. Mà thế thật, cơm không phải nấu, không phải nắm than, nhà đông không phải ngồi đầu nồi, ăn xong mấy em rửa bát...Tớ kể mẹ tớ khó tính hơn mẹ chồng, cãi là bị giận liền, có lần gần cả tuần, còn mẹ chồng tớ cãi thoải mái...mấy đứa phòng Kế toán cười lăn. Mẹ chồng toàn về phe tớ lúc hai vợ chồng có chuyện, có lần bênh tớ xong bà nói mày đúng cãi đã đành nhưng lúc sai cũng vẫn thấy cãi. Bà là người hiếm có, mấy đứa em chồng không hiền nhưng biết điều, chúng tớ đôi ngả nhưng mấy chị em gặp nhau là chuyện. Ngày cưới con dâu tớ nói:" Cho phép cãi thoải mái nhưng không được nói láo, chửi bậy". Giờ chúng cũng không còn ở với nhau. Lịch sử lặp lại nhưng sớm hơn. Mẹ chồng thời nay đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]