Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

MẸ CHA CÁI TẾT

 V.Sinh
  Chưa bao giờ thấy lão Mom chửi bậy, ấy mà sáng sớm nay lão Mom đã chửi ầm cả nhà vang cả xóm. Lão chửi MẸ CHA CÁI TẾT.
   Đời lão xông pha khắp nơi, vào sinh ra tử. Ấy vậy mà không thấy khổ. Lão chỉ thấy đời lão vui tươi, lão đi đến đâu cũng được mâm cao cỗ đầy, rượu dô thoải mái.
  Lão khổ vì tết này vợ lão bắt lão gói bánh trưng. Đã lâu lão không gói bánh trưng. Lão chơi quen rồi, tết năm Giáp Ngọ lão ra đầu phố Trương Định mua  nhoằng một cái 5 cái bánh trưng thế là xong.

Chiều nay lão gói bánh trưng vừa gói lão vừa cười.


 Cả đêm qua lão không ngủ, lão phải đi mua cái nồi. Cái nồi nhôm to nhà lão dùng nhiều cũ rồi, thủng lỗ chỗ, hỏng rồi. Nay phải tìm mua nồi mới. Lão phải mua cả gạo nếp, đỗ xanh, thịt ba chỉ. Còn cái khoản lá dong vợ lão nói vợ lão làm tất.
  Chiều nay lão gói bánh trưng vừa gói lão vừa cười. Hình như lão đang khoái chí hay sung sướng điều gì đó.
    Lão vừa gói vừa lẩm bẩm chửi thầm MẸ CHA CÁI TẾT, MẸ CHA CÁI TẾT.
 

                                                                             HP-15/02/2015 (27 tết)

4 nhận xét:

  1. Cói vẻ không hợp lý vì "lão đi đến đâu cũng được mâm cao cỗ đầy, rượu dô thoải mái" , dạng này tiền của tích hàng đời ăn chả hết. Rỗi quá lão thích vất vả nên gói bánh chưng như một thú vui hoặc tìm lại cảm giác cũ thủa hàn vi.
    Đội thợ xây nhà cạnh kể riêng tiền công trả cho thợ làm từ đường là 400 triệu đ, chưa kể tiền công dát vàng lá TQ ( rẻ hơn vàng ta) vào các cột do thợ khác. Vào dịp lễ đãi nhóm thợ bữa tệt ga còn cho thêm mỗi đứa 500 ngàn. Đó chỉ là một dân chạy vật tư cho một mỏ lớn, không phải dạng quan chức.
    Mình dân thường nghỉ hưu thấy bình thường, các xếp về hưu là sự hẫng hụt lớn, mất thu nhập khủng nhưng lớn hơn là mất bọn đàn em bủa vây cung phụng...
    Trong lần đi đảo Cát Bà mình đã chứng kiến thấy một xếp (dân Hà Nội gốc) bị đàn em lảng tránh, xếp lủi thủ một mình.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của Mrs Tho rất hay. phản ảnh thực tại khách quan. trung thực. mà xã hội nào cũng vậy thôi. Thọ ơi cũng quan-cũng lính-cũng long-cũng ô, ko cứ gì phe nay phe kia đâu, vì nói cho cùng mối quan hệ giữa người nịnh hót và người được nịnh hót là QUAN HỆ BIỆN CHỨNG-CÓ LUẬT. 01/03/2015 PHẠM VĂN HÒA GÁC KIẾM VỀ HƯU, đang hụt hẫng, cần có người tư vấn, làm gì, hưu thế nào đây.
    NĂM MỚI ẤT MÙI, qua bloge này chúc đại gia đình K8 nói riệng-Mái nhà chung ĐHCĐ năm mới an khang-thịnh vượng, vui vẻ, đủ ấm, đủ no để cảm nhận hạnh phúc với gia đình. (2014-2015) Chúc Tất cả các thành viên K8 (1972-1977) HẠ CANH AN TOÀN-ÊM ÁI. gặp nhau cười như nghé HA.HA.HA.

    Trả lờiXóa
  3. Ái chà V Sinh mượn ông anh để chém gió ai vậy.Ngày xưa còn khó mới phải gói lấy banh chưng mà không thấy mệt mà chỉ thấy vui.Bây giờ áo mũ ngênh ngang đây đó kiếm cỗ thiên hạ còn được cần chi gói bánh nữa cứ ra đầu Trương Định có liền đủ mọi thứ.Mà không các con nó mang đến đủ cả .Riêng bia có Hùng bò tặng và rượu thì phải lo mua -ngâm từ trong năm thôi.
    Vũ Thọ ơi nghe Em cứa mà đau quá vì trước khi nghỉ chằng kíêm cái gì mà nay bị oan gia .Nhưng cũng thấy sướng là giờ đi đâu cũng được anh em bốn phương chào đón cho ăn cho chơi...Ai hơn ai đây nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Này nhé, muốn về hưu mà không hẫng hụt thì trước lúc về chừng dăm tháng phải nghĩ và kiếm ngay một chỗ để ghếch kiếm, rửa kiếm không phải hàng ngày thì cũng hàng tuần, hàng tháng... ha, ha. Nếu chưa có đủ tài thì cứ đi theo BT Quang này này, mỗi ngày vào blog viết một bài mới hoặc một vài câu "còm", thời gian còn lại vác cái máy đi chụp ảnh chơi.... Biết đâu nó lại ra chỗ gác kiếm, hê, hê.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]