Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

ÔNG BA NHẤT

 V. Sinh
-         Anh ơi, từ Tết này trở đi em gọi anh là “Anh BA NHẤT”
-         Các con gọi anh là “Bố BA NHẤT ”, các cháu gọi là “Ông BA NHẤT”!
 Anh có biết không từ ngày gặp anh ở trên trường em đã thích đã mến đã yêu anh. Trường anh có chữ T Ba nhất ở ngoài đường rất hấp dẫn, lại còn có cái chợ ngay cổng trường. Em yêu anh, em cảm thấy anh là người to nhất. Ngày lấy anh cái to của anh đã làm cho em sung sướng, em tự hào về anh. Em còn nhớ có đêm trăng sáng vùng đồi T Ba nhất, anh bế em chạy khắp quả đồi. Anh lại là người khỏe nhất. Cái khỏe của anh làm cho em mãn nguyện, cho em được thăng hoa.

Không biết trong cái nhóm đông đảo Cơ Điện này có ông nào là "Ông BA NHẤT" không biết?


 Đã gần 40 năm lấy nhau, anh là người giỏi toàn diện. Em biết chưa bao giờ thấy anh chán cơm thèm phở. Nhưng đến hôm nay anh đã đạt được kỉ lục nhịn ăn ba tháng. Anh nhịn cả cơm lẫn phở!
 Cả ba tháng qua em theo dõi anh và cả gần 40 năm em hiểu anh. Cái nhất này làm em nhớ anh vô cùng. Ba tháng anh miệt mài công việc của đồng đội. Anh vào Nam ra Bắc. Anh lên miền ngược anh xuống miền xuôi, em thương anh nhiều lắm. Anh lặn nội khắp nơi.
 Ha, ha, thế thì từ nay các chiến hữu K6-ĐHCĐ sẽ phải gọi ta là “Lão BA NHẤT”!
 Bọn đàn em K10, K9, K8 phải gọi ta là “Bác BA NHẤT”, “Anh BA NHẤT” !
  Rồi cả khu phố Trương Định phải gọi ta là “Ông BA NHẤT ” !


                                                                                    HP-05.02.2015

2 nhận xét:

  1. Hình như còn thiếu mấy chữ nhất hay không có ông sinh ơi: (sung sướng nhất, mãn nguyện nhất, thăng hoa, toàn diện, hiểu anh nhất.......) hay ông không dám viết

    Trả lờiXóa
  2. Trời ạ .Lúc mới đọc thấy sao lạ vậy .Nhưng đến đoạn cuối mới hiểu .Hãy nhìn bức ảnh trên đi toàn là "Ba nhất " cả đấy.
    Thế nhưng Hòa ơi không bao giờ có ai toàn nhất cả đâu vì thế hãy tự hào với cái Ta đang có và hãy " nhất " với chính mình thôi đã

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]