Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

CHUYỆN VUI CUỐI TUẦN

Quang K8MA

Mỗi người đều có cái tài lẻ riêng của mình. Người thì tài đá bóng, người thì tài đóng kịch, tài nấu ăn, tài làm thơ... Còn cái ông mà tôi kể đây thì có cái tài ngửi phao câu. Đừng sốt ruột, từ từ tôi kể cho mà nghe


Thứ nhất phao câu
 . Trong một tua du lịch, tại một khách sạn dừng chân, người đàn ông tài hoa vào restaurent và gọi món vịt quay Bắc Kinh cả con. Đợi một hồi, cô hầu bàn mang đến một khay có con vịt quay vàng ngộm tươi cười mời ông rồi đặt lên bàn. Hít, hít cái phao câu vịt, ông nói, không đúng, đây là vít Tứ xuyên, đổi đi.

 Lại một lúc sau, cô hầu bàn mang lên một con vịt quay khác. Ông lại hít hít vài cái vào cái phao câu rồi nói, vẫn không phải, đây là vịt Vân Nam, đổi đi. Đến nước này, chủ nhà hàng đành phải trực tiếp bắt đúng con vịt Bắc Kinh làm thịt phục vụ ông khách khó tính và có biệt tài ngửi phao câu này. Khi con vịt được cô hầu bàn đưa ra, chỉ cần ngửi lướt qua cái phao câu ông nói luôn, thế chứ, đây mới là con vịt vừa được chuyển từ Bắc Kinh đến.
Thứ nhì cũng là phao câu
 Và ông đã có một bữa ăn ưng ý. Ăn xong trở về phòng, vừa kịp thay đồ ngủ thì có tiếng gõ cửa. Khi mở cửa ra ông nhìn thấy cô hầu bàn hồi nãy vừa khóc thút thít vừa xin ông giúp đỡ. Cô nói, Ông ơi, em bị lạc từ bé, không biết quê quán ở đâu. Em muốn nhờ ông ngửi hộ may ra em tìm lại được gia đình, cha mẹ anh em thân thích. Cô khẩn thiết được ông giúp đỡ. Còn người đàn ông thì sau một vài phút im lặng ông nói. Xa quê lâu rồi chắc phải ngửi vài lần mới biết được xuất sứ...

2 nhận xét:

  1. Người đàn ông này phải đọ tài với bác Mom nhà ta : Một " chuyên gia " chén các loại Phao câu !

    Trả lờiXóa
  2. THĂM CÔNG TY THÀNH THÁI

    Ngày thứ bảy 18-5 có điện thoại bất chợt của P Quang chuyển lời mời của Giám đốc công ty Thành Thái sang thăm nhà máy bên Dị Sử -Hưng Yên.Thế là đoàn phóng viên nghiệp dư của Blog K6-K8 Cơ Điện kéo nhau đi luôn dù nắng vẫn gay gắt.
    Qua ngã tư phố Nối khoảng 4 km đến cây số 71 thì xe vòng lại và rẽ vao khu nhà máy .Bảo vệ nhất quyết mời xuống phòng để đăng ký và vào sổ mới chịu mở cổng cho xe vào..
    Thế là dù nắng bức nhưng tôi vẫn phải xuống khỏi xe đang mát lạnh để là cái thủ tục ấy mất mấy phút.Xe vừa dừng ,Dũng chít và Quang nhẩy xuống rồi đi loanh quanh để thao tác nghiệp vụ quanh khu vực bên ngoài sân vườn rồi trong nhà xưởng cũng như văn phòng.Lúc đó Thái đang đưa đoàn khách gồm chủ hàng và đăng kiểm đi siêu âm bán thành phẩm là mấy dầm cầu trục dài trong nhà máy..
    Tôi thấy cả đôi cẩu cột sơn mầu vàng làm cho Cty Dệt Lụa Nam, Định của Võ nằm đó.chờ ngày đi lắp.Rồi khá nhiều cặp dầm dài 28m đang dựng khung và xương dầm dang dở.Thái cho biết 2 năm nay việc có giảm mạnh nhưng từ đầu năm đã nhúc nhấc tăng dần,.hiện nay Cty đang cần một Quản đốc phụ trách sản xuất bên nhà máy này.
    Hai Cameraman mải mên chụp ảnh các bán thành phẩm của từng công đoạn sản xuất dầm cầu trục quên cả nắng nóng và thời gian.lúc ra ngoài lấy toàn cảnh nhà máy lại càng nóng khủng hơn vì năng lúc 12 giờ hơn rồi.Mãi mới được mấy kiểu ưng ý ,và thế là cả đoàn kéo nhau về nhà hàng Hồ Sen dưới phố Nối để giải cái nóng và khát.Vậy mà gần hết két bia Hà Nội nhỏ với gần chục đĩa lạc rang mới có mồi chính là mướp,mồng tơi luộc đưa ra sau đó mới có món chính là gà Đông Tảo nướng và cá chép om dưa.Ngay tại nhà hàng này cũng thỏa sức cho mõ Dũng và Quang loanh quanh chụp hình rồi.Mặc tôi phải giải nhiệt cái đã.
    Tan tiệc đã gần 2g chiều ,chúng tôi chia tay về Hà Nội còn thái và mấy nhân viên quay lại nhà máy .Ai cũng thấy cơ ngơi rông rãi và khang trang của Cty và mừng cho sự ổn định và dần đi lên trong gia đoạn còn khó khăn này .Chúc cho Cty Thành thái ngày một lớn mạnh.có nhiều khách hàng cũng nhưn bạn bè tới thăm.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]