Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

HÀ NỘI NGÀY VÀ ĐÊM

Quang K8MA
Hà nội quá đông, phố phường chật hẹp
Mắt nhìn chẳng thấy nổi chân mây,
Mùi thơm của hoa
Được thay bằng mùi khói xe hơi, xe máy.
Mầu xanh của lá
Được tô lại bằng lớp bụi công trường.


Tuy vậy vẫn có những nơi chốn, vẫn có những khoảng khắc để ta thư giãn cùng thiên nhiên, đất trời.



Cổng công viên Tuổi Trẻ

Chính giữa công viên

Vẫn còn màu xanh

Câu cá thư giãn

Và Tình yêu 
Nhà hát lớn 

Ngân hàng nhà nước VN

Tháp rùa - Hồ Gươm

Tượng Lý Thái Tổ bên Hồ Gươm

Cổng Đền Ngọc Sơn

Bút Tháp

Cột cờ Hà Nội


Hoàng Thành



15 nhận xét:

  1. Lời dẫn và ảnh minh họa mình thấy được nhất trong các bài viết của bạn.
    Ảnh minh họa về tình yêu không thuyết phục, không lãng mạn. Sao không là ảnh đôi bạn trẻ cùng hướng về cái gì đó xa xăm...
    Ảnh câu cá thư giãn chưa được. Tư thế đứng câu không thể thoải mái mà phải là ngồi câu. Xem ảnh với lời bạn minh họa tớ nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông khỏe mạnh tung lưới trên mặt biển xanh mênh mông. Sát đó là bờ đá nhô ra có duy nhất một cây bằng lăng với những chùm hoa màu tím. Đó là cảnh thực rất ấn tượng mà tiếc đã không có máy để ghi lại.

    Trả lờiXóa
  2. Máy mới, ảnh đẹp! Chỉ trong một ngày có máy mới mà thu hoạch như thế là thành công mỹ mãn. Tay nghề chụp đã nâng lên trông thấy sau chỉ một ngày dã nội thành. Những ảnh chụp được là những ảnh đẹp nhất đã gặp bất chợt chứ không phải là đi săn ảnh như Thọ muốn. Tuy nhiên lời bình có lúc chưa sướng tai lắm, ví dụ như lời bình "tình yêu" thì cô gái trông già hơn con trai nên có thể bị sai...
    Chúc mõ K8 mỗi ngày lại thêm những ảnh đẹp và cả những ảnh về cái xấu nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Nói thật khó nghe.
    "cô gái trông già hơn con trai" là nhìn thấy ngay rồi, muốn nói là không lãng mạn.
    Tỉ lệ ảnh đẹp trong chùm ảnh là đạt.
    Cảnh Thọ nhìn thấy bất chợt lúc đạp xe đi làm ở bờ vịnh HL cách đây đã hơn 30 năm chính là bến tàu du lịch bây giờ. Điều thú vị nữa là người đàn ông này đang vất vả kiếm sống nuôi mấy đứa con, cá nhiều anh ta mang cho hàng xóm. Lúc đó nghèo nhưng hào phóng.

    Trả lờiXóa
  4. Chụp ảnh, làm thơ là bắt đầu thời hồi tưởng của chúng ta.
    Ảnh minh họa về tình yêu thể hiện nỗi khổ của tác giả lấy phải vợ trẻ, nên ao ước cưới bạn học cùng lớp Hic.hic.hic....
    Ảnh câu cá không phải thư giãn, mà là kiếm gạo đấy. Nếu ngồi lấy đâu cá mà bán cho người HN
    Mrs Thọ nói: "Xem ảnh với lời bạn minh họa tớ nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông khỏe mạnh tung lưới trên mặt biển xanh mênh mông. Sát đó là bờ đá nhô ra có duy nhất một cây bằng lăng với những chùm hoa màu tím. Đó là cảnh thực rất ấn tượng mà tiếc đã không có máy để ghi lại" Trời đất ơi! Hà nội mà Thọ cứ tưởng như Quảng Ninh. Thọ ơi: Mr Quang là trùm câu cá vàng nên bài trí đầy trang BlogSpot đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu biết rằng Thọ đã lấy chồng
    Trời ơi! Người ấy có buồn không
    Có thầm nghĩ đến loài hoa vỡ
    Tựa trái tim phai, tựa máu hồng?

    Trả lờiXóa
  7. Tớ không biết làm thơ và có một lần đã cố thử làm một bài đưa cho một người tớ rất trân trọng nhưng cũng đã làm người đó giận mắc lỗi. Nghĩ tới lại thấy mình thật xấu xa và cũng buồn lắm. Người đó xem và nói tạm được, từ dùng không hay lắm làm mình cụt hứng không còn nghĩ tới tập tọe làm thơ nữa.

    Bài đó đây:
    Nếu trả ta về ngày xưa ấy...
    Trong lứa bạn mình người em chọn là Anh
    Để hôm nay người vò đầu giựt tóc
    Sao lại chọn vậy?
    Khổ anh rồi !

    Nếu là Hòa, bạn nghĩ sao? Đó là bài duy nhất tớ làm đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Quang minh họa " Câu cá thư giãn" nên tớ không thấy là thư giãn bạn Hòa ạ.
    Dạo còn bé (khoảng lớp 6) lên Hà nội có mấy hồ tớ không dám thò chân khoắng xuống nước. Không phải nói xấu Thủ đô mà nói thật đấy. Có bữa trời mưa rất to ở Hồ Thuyền Quang ngập nước họ vớt nhiều cá lắm.
    Ở Hạ long xưa vào ngày động trời nhìn xuống mặt nước sát bờ thấy nước đen vì lưng cá, CAVT cắm đăng ở cảng than cũ gần bến phà lúc nước cạn cá và mực nhiều lắm. Vịnh to thế mà cũng bị ô nhiễm không còn cá nhiều thế nữa huống hồ các hồ ở Hà nội.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu trả ta về ngày xưa ấy...
    Trong lứa bạn mình người em chọn là Anh
    Để hôm nay người vò đầu giựt tóc
    Sao lại chọn vậy?
    đọc bài thơ của Thọ thấy một mình nghe tất cả buổi chiều, vào chầm chậm trong tim ta IM LẶNG......

    Trả lờiXóa
  10. Nếu thời gian đưa ta về với ngày xưa ấy
    Trong lứa bạn chúng mình, người em chọn là anh
    Nhưng đến nay, dù anh có vò đầu giứt tóc.
    Thì anh ơi, cũng đã muộn mất rồi.

    Xin phép mượn thơ của Thọ để viết thành thơ của mình, biết đâu có người động lòng phải không PV Hòa?
    Một ngày bận rộn, đến giờ mới ngồi vào mạng, thấy bạn bè chuyện trò rôm rả vui quá nên cũng xin góp vài lời.
    Những bức ảnh trong bài HÀ NỘI NGÀY VÀ ĐÊM chỉ là tùy hứng thôi, ông câu cá và đôi tình nhân là chụp trộm từ cách xa hơn 100 mét, nên lời bình cũng là bình trộm cho vui thôi. Hôm nay chủ nhật cũng đi chụp ảnh từ 9 giờ đến tận 5 giờ chiều mới về, 6h30 lại chơi bóng bàn đến 8h30, thế là hết ngày, chẳng còn thời gian mà buồn nữa. Bây giờ vào Blog lại thấy vui hơn. Bài thơ "Sắc hoa Ti gôn" Hòa đưa vào sẽ được đăng bài chính với những bức ảnh minh họa mới, sống động. Hi!

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có 2 người tung hứng thôi mà đã rôm rả như vậy rồi .nếu có nhiều bạn khác tham gia nữa thì vui biết bao.có lẽ những người cùng sống ở ven biển hiểu nhau hơn chắng.chúc sức khỏe và tươi trẻ mãi.

    Trả lờiXóa
  12. Những photograp mr Quang chụp về đêm cực đẹp, cách chọ vị trí đứng, ánh sang về đêm láy đủ, ko bị Duea sang, nhìn cảnh bút tháp mình cứ tưởng như Hà nôi đêm trở gió.
    tiện Mr Quang nói về Education. một nhận xét chính xác,

    Trả lờiXóa
  13. Giấu tên thân mến! Không ai lại chọn người không thích mình cả.

    Trả lờiXóa
  14. Gần đây mình nhận thấy có ai đó rất xấu, thiếu thiện chí. Và có lẽ đây mới là nguyên nhân chính không muốn mình viết ở blog, nơi gặp gỡ chuyện trò của những người bạn. Tính đố kỵ sẽ bóp nghẹt chính cuộc sống của bạn. Hãy vui vẻ thân thiện nghĩ tốt cho mọi người trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn sẽ thấy thanh thản, đừng quan tâm ai đó có thể hơn mình. Độc giả blog là những người có trình độ nên tôn trọng họ. Đừng nghĩ làm mất hình ảnh ai đó bằng tiểu xảo như vậy. Trên blog còn thế này không biết ngoài đời bạn là người như thế nào? Sống tôn trọng mọi người bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của họ, đừng bằng cách như bạn đã làm.

    Trả lờiXóa
  15. Thọ nói đúng, vào Blog gặp gỡ bạn bè để vui, để cuộc đời thêm tươi trẻ, để bạn bè gần nhau và thích nhau hơn. Ai đó vào với ý thức ghen tỵ hay chỉ để nói ngang, để mọi người khó chịu, thì trước hết chính họ là người bị mất đi cái vui vẻ, cái hạnh phúc vốn có của tạo hóa ban cho loài người. Và vì thế một lần nữa mình nhắc lại rằng, tất cả những bài viết không có tính xây dựng và không giám nêu tên thật hay nick name thường xuyên để ít nhất BBT biết đó là ai đều bị xóa bỏ, vì như thế là không tốt.
    Cũng xin thông báo với các bạn, ngày nào cũng có hàng trăm lượt người vào đọc Blog, cả trong nước và nước ngoài, số người tham gia viết mới có ít, nhưng đã có người nói: cứ định viết thì lại thấy có những bài còm thiếu văn hóa nên lại thôi.
    Xin nói rằng Blog K8 là của những người có văn hóa, chúng tôi không cần những người thiếu văn hóa tham gia.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]