Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

TRÊN MỌI NẺO ĐƯỜNG

Quang K8MA. - Mấy ngày nay rong ruổi miền đông bắc Tổ Quốc cùng các anh chị K6. Đến đâu cũng có bạn đồng môn Cơ Điện. Những cuộc gặp gỡ, những bữa ăn cùng rượu bia và những câu chuyện cũ kể lại, thật vui, thật xúc động. Không có nhiều thời gian nên xin đưa lên đây một vài tấm ảnh trình cùng bạn bè.
Tại Điện Lực Tuyên Quang


Tại Điện Lực Hà Giang

Hoàng hôn trên đường lên Hà Giang

Thác Bản Giốc chiều nay 27/5/2013


Dòng sông Bằng Giang đêm nay 27/5/2013

5 nhận xét:

  1. Tháng 6 năm 1978 sau một năm K8 ra trường mình cùng một số bạn khác "phải" ở lại trường được đi coi thi đại học ở Thị xã Cao bằng. Trước khi coi thi được đi thăm quan Pắc Bó, núi Các Mác, suối Lê Nin, ngày ấy (trước khi Trung quốc đánh chiếm năm 1979) đã rất hoành tráng. Kỳ này Bác Quang và Bác Thọ có đi thăm khu di tích Pắc Bó không? Mới ra trường hiểu biết còn sơ sài nên được đi đến đâu cứ thấy khác nơi mình ở là thấy đẹp. Không biết giờ đây thế nào nhưng ngày ấy đi qua đèo cao: Đèo Giàng, đèo Gió, đèo Colia lúc Hoàng hôn hoặc Bình Minh thấy hùng vĩ và thật là lung linh.

    Trả lờiXóa
  2. Vừa về đến nhà, tranh thủ vào xem Blog.
    Năm 1978, Quang cũng cùng trường đi coi thi ĐH trên Cao Bằng lần này lên thăm lại thật bồi hồi.
    Từ thứ 6 đến thứ 2 đoàn gần 30 người đi các điểm sau, TP Tuyên Quang, được Điện Lực Tuyên Quang Đón tiếp. TP Hà Giang, ĐL Hà Giang tiếp đón, Thăm cột cờ Lũng cú, Cao nguyên đá Đồng Văn,Mèo Vạc được ĐL Mèo Vạc tiếp đón. Về Cao Bằng thăm Thác Bản Giốc. Ngày cuối cùng về Lạng Sơn thăm đền mẫu, Chợ Đông Kinh, Được Hội Cơ Điện Lạng Sơn đón tiếp. Cuộc đi có mệt nhưng rất vui. Xin được Đăng giới thiệu hình ảnh chuyến đi sau. - Quang K8MA

    Trả lờiXóa
  3. Xin chào các Mõ K8, Mình ghen tỵ và nể phục chuyến vi hành các tỉnh miền núi phía Bắc của các Bác đấy, việc này thể hiện sự nhiệt huyết và sức khỏe U60 vẫn chạy tốt...
    mình làm mấy vần thơ con cóc tặng các Bác:

    Làm trai cho đáng thân trai:
    Tuyên Quang cũng phượt, hoẵng nai cũng mần
    Tới thăm Mèo vạc Đồng văn,
    có nàng Sơn nữ ân cần đón đưa...
    Hỏi rằng các Mõ mệt chưa?
    "Phệt thì có phệt" nhưng chưa thấm gì...
    Nước non muôn nẻo đường đi
    Giang sơn gấm góc Mõ ghi nhớ lòng
    Ai ơi xin chớ nhớ mong,
    Anh về xin vợ tiền xong,tới liền.

    Ha ha.. các vị làm tiếp đoạn sau đi nhé

    Trả lờiXóa
  4. Quang mến!
    tuần trước đoàn của sở điện lực hà giang (chừng 25 người)đi công tác tuorist các tỉnh phía nam, co ghé Vũng tàu. hội VT tổ chức giao lưu. Hội HG uống riệu kinh khủng, luật uống hơi nhiệt tình, tửu lượng tôi quá kém, cứ mỗi thằng ép bác già 01 ly. hôm đó ngồi chưa kịp làm quen, về nhà cho chó ăn chè, chỉ biết mỗi Mr... cháu Mr Phúc vinh, la PGD, khóa K32. Mr Hồng K9-trưởng phòng QA-QC, còn lại chỉ nhớ rằng, các Sỏ điện lực các tỉnh miền núi chiếm 2/3 là tốt nghiệp ĐHCD. cảm phục vì anh em nhiệt tình, hiền lành, ngoan đạo.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thế hầu hết các tỉnh miền núi phía Bắc đều có CSV Cơ điện làm cán bộ chủ chốt. Và họ uống rượu kinh khủng. Quang theo được 2 ngày đầu, đến ngày thứ 3 thì phải dùng mẹo để né. Vui lắm. Về đến nhà lại lao vào công việc, cuối kỳ học, lên lớp, kiểm tra, làm điểm, coi thi nhiều việc quá nên chưa kể cho các bạn nghe chuyện được, sẽ kể lai rai sau vậy. Xin Chào, lại đi coi thi đây.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]