Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

CHUYỂN BÀI CỦA TR XUYỀN K6 SANG ĐÂY


Ngày 26 tháng 08 năm 2015

NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN

Ngày 6/12 là ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện.
                  Hàng năm vào ngày 6/12 Trường Đại học Cơ Điện tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường. Việc làm này của nhà trường đã trở thành truyền thống. Cho nên gọi tắt là ngày truyền thống. Còn bây giờ (2015) Thầy Phạm Quang Thế không tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường vào ngày 6/12 nữa thì có nghĩa là không còn truyền thống nữa. Ví dụ truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, có nghĩa từ xưa đến nay dân tộc Việt Nam luôn luôn có lòng yêu nước. Còn bây giờ (nói ví dụ thôi) dân tộc Việt Nam không có lòng yêu nước nữa thì truyền thống đó đã bị phá bỏ.

                  Bởi vậy nói ngày thành lập Trường là 19/8, ngày truyền thống của Trường  là 6/12 thì hoàn toàn sai. Mà ngày 6/12 nhà trường tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện đã trở thành truyền thống. Năm nay (2015) Thầy Phạm Quang Thế không tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện vào ngày 6/12 nữa thì truyền thống đó đã bị phá bỏ.
                  Không ai bắt được ai phải có lòng yêu nước dù rằng lòng yêu nước đã trở thành tuyền thống; cũng như không ai bắt buộc ai phải kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện vào ngày 6/12 dù rằng kỷ niệm ngày 6/12 là ngày thành lập Trường đã trở thành truyền thống.
                  Vậy muốn ngày 6/12 là ngày truyền thống của Trường Đại học Cơ Điện  thì năm nào Nhà trường cũng phải tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện vào ngày 6/12.
                  Tôi hoàn toàn không đề cập đến vấn đề cá nhân, và càng không đề cập đến vấn đề phe nọ phái kia. Mà tôi chỉ đề cập đến vấn đề ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện là ngày 6/12 là đúng còn ngày 19/8 là sai.

Thật vậy:
                  Một quyết định phải thấu tình, đạt lý mới trở thành hiện thực, mới đi vào lòng dân. Một quyết định mà chỉ thấu tình thì chỉ là phù phiếm, một quyết định chỉ đạt lý thì như một hòn đá nặng đè lên đầu dân. Dân Cơ Điện với một quyết định thấu tình không thôi thì dân Cơ Điện không khỏi như một loài phù du. Còn dân Cơ Điện với một quyết định đạt lý không thôi thì dân Cơ Điện không khỏi như một nô lệ mà quyết định đó như một hòn đá tảng nặng trĩu đè lên tâm hồn của mọi người dân Cơ Điện.
                  50 năm qua, ngày 6/12 là ngày thành lập trường Đại học Cơ Điện đã đi vào tiềm thức của mọi người dân Cơ Điện. Nhớ lại ngày 6/12 là mọi người dân Cơ Điện nhớ đến những ngày gian khó nhưng vô cùng tự hào của mình. Tựu trường nhưng không có nhà ở, không có lớp học! Dân Cơ Điện đã tự dựng lên nhà ở, tự dựng lên lớp học. Bằng cách nào? Bằng cách thầy trò cùng lên rừng khai thác tre nứa để mang về làm nhà ở, làm lớp học trên một triền đồi mênh mông sim và mua, nắng hanh và rét buốt. Song vào học vẫn với một lòng hiếu học. Hiếu học phải nói đã trở thành truyền thống của Trường Đại học Cơ Điện. Những kỳ ôn thi đói và rét; song hàng loạt sinh viên leo lên đồi sim, đồi mua để ôn thi cho tĩnh lặng. Luôn phấn đấu để được bằng người, và sự thực đã bằng người. Trong gian khó nên tình yêu thương nhau dễ nảy sinh và trở nên thấm đượm. Khi các bạn lên đường nhập ngũ đã có bao nước mắt, bao lời nói không nên lời (hồi đó ai cũng nghĩ rằng đi bộ đội là chết, không ai nghĩ đến ngày trở về). Vì một tình cảm sâu sắc nên K1 các bác cứ nghĩ rằng nếu thành lập trường vào ngày 6/12/1966 thì mình không phải là dân Cơ Điện nữa. Không phải thế, Thầy Đỗ Hữu Phú đã chọn ngày 6/12/1966 là ngày thành lập trường nhưng các bác vẫn được gọi là khóa 1; vì năm đó các bác mới học năm thứ 2 nên vẫn được ở lại trường để học chứ không phải về trường Bách Khoa học. Và Thầy Đỗ Hữu Phú vẫn lấy năm các bác K1 nhập học là năm thứ nhất. Đó là tình cảm của Thầy Phú đối với học sinh của mình. Nhưng thầy Thế lại lấy điều này để lý luận rằng nếu tính các bác học chuyên tu là khóa 1 thì thành lập trường phải là năm 1965. Mà đã thừa nhận điều này thì ngày thành lập trường phải là 19/8. Thầy Phú không nỡ gạt 2 lớp chuyên tu ra khỏi trường nên mới đặt tên là khóa 1; chứ không phải để sau này Thầy Thế lấy việc này để làm việc thay đổi ngày thành lập trường.
                  Đồng chí Phó Thủ Tướng Nguyễn Duy Trinh đã chỉ rõ cho lãnh đạo và thần dân Cơ Điện được rõ trong điều 2 ở quyết định ký ngày 18/9 là: Phân hiệu đại học bách khoa tại khu gang thép Thái Nguyên là phân hiệu của đại học Bách Khoa (nguyên văn: " đồng thời phải có những sự chuẩn bị cần thiết để khi có điều kiện thì sẽ thành lập trường đại học của địa phương, tách khỏi trường đại học Bách Khoa"). Vậy Thầy Phú không lấy ngày thành lập phân hiệu đại học Bách Khoa làm ngày thành lập trường đại học Cơ Điện là đúng (dù rằng thầy vẫn công nhận phân hiệu đại học bách khoa là tiền thân của trường đại học Cơ Điện bằng chứng là vẫn công nhận các bác học lớp chuyên tu là khóa 1). Còn thầy Thế chọn ngày thành lập phân hiệu Bách Khoa là ngày thành lập trường đại học Cơ Điện là sai. Vì thầy Thế chỉ nghĩ đơn thuần là phân hiệu Bách Khoa là tiền thân của trường đại học Cơ Điện nên ngày thành lập của nó phải là ngày thành lập trường đại học Cơ Điện. Trường đại học cơ điện tách ra khỏi trường đại học bách khoa vào ngày 6/12/1966. cũng giống như một số trường khác tách ra khỏi trường đại học Bách Khoa như trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Trường Đại học Xây Dựng, Trường Đại học Giao thông vận tải, … Các trường này họ cũng như Thầy Phú, họ không lấy ngày thành lập tiền thân của mình để làm ngày thành lập trường, mà họ giống như Thầy Phú là lấy ngày tách khỏi trường đại học Bách Khoa làm ngày thành lập trường. Thầy Thế phủ nhận điều này với Thầy Phú (vì Thầy Phú đã về với Tổ Tiên), nhưng không thể phủ nhận điều này với các thầy hiệu trưởng ở các trường đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Xây Dựng, đại học Giao thông Vận tải, …
                  Như vậy về lý mà nói, Thầy Thế phủ nhận Thầy Phú chọn ngày 6/12 là ngày thành lập trường là không có lý. Căn cứ vào điều 2 ký ngày 19/8/1965 Thầy Phú không chọn ngày 19/8 là ngày thành lập trường là đúng. Thầy Thế chọn ngày 19/8 là ngày thành lập trường hoàn toàn sai.

Hơn nữa:
                  Thầy Thế dựa vào hai chữ "đổi tên" ở quyết định ký ngày 6/12/1966 để khẳng định ngày 6/12 không phải là ngày thành lập trường, mà ngày thành lập tiền thân của nó mới là ngày thành lập trường. Mới đầu tôi cũng nghĩ là Thầy Thế có lý, nhưng đọc hết quyết định ký ngày 6/12/1966 và đọc lại quyết định ký ngày 19/8/1965 mới thấy rằng: Thầy Thế khẳng định như vậy là hoàn toàn vô lý. Bởi vì: Phân hiệu đại học tại khu gang thép Thái Nguyên thuộc đại học Bách Khoa (như điều 2 ở quyết định ký ngày 19/8 đã khẳng định), phân hiệu Cơ Điện thuộc Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Như vậy ngày 6/12 phân hiệu đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên tách khỏi Trường Đại học Bách Khoa trở thành phân hiệu Cơ Điện trực thuộc Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Về lý mà nói ngày tách ra khỏi trường đại học Bách Khoa mới là ngày thành lập trường ( như bao trường khác tách khỏi trường đại học Bách khoa người ta cũng lấy ngày tách ra ấy làm ngày thành lập trường-ví như đại học Kinh Tế Quốc dân, Đại học Xây Dựng, Đại học Giao thông Vận tải, …). Và cũng về lý mà nói thì tính từ khi tách khỏi đại học Bách Khoa là phân hiệu Cơ Điện, phân hiệu Cơ Điện là tiền thân của đại học Cơ Điện Bắc Thái, đại học Cơ Điện BắcThái là tiền thân của đại học kỹ thuật Việt Bắc, đại học kỹ thuật Việt Bắc là tiền thân của đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.

Như vậy:
- Ngày đầu tiên phân hiệu đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên, trực thuộc đại học Bách  Khoa có ở trên đời này là ngày 19/8/1965.
- Ngày đầu tiên phân hiệu đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên, trực thuộc đại học Bách  Khoa đổi tên thành phân hiệu Cơ Điện (tiền thân của đại học Cơ Điện) tách khỏi đại học Bách Khoa, trực thuộc Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp là ngày 6/12/1966.
Qua đó ta thấy Thầy Phú chọn ngày 6/12/1966 là ngày thành lập trường là có lý. Thầy Phú chọn 2 lớp chuyên tu là K1 của trường là có tình. Thần dân Cơ Điện thấy rằng Thầy Phú có lý có tình khi chọn ngày 6/12 là ngày thành lập trường. Còn Thầy Thế chọn ngày 19/8 là ngày thành lập trường là không những không có lý như tôi đã trình bày ở trên; mà còn làm tổn hại đến tâm tư tình cảm của thần dân Cơ Điện. Mong rằng Thầy Thế đừng vì một lý do gì mà duy trì quyết định thay đổi ngày thành lập trường của mình. "Nhân vô thập toàn", "Lấy dân làm gốc", "Thấu lý đạt tình", "Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín" đó là những lời khuyên của các bậc thánh nhân. Kính mong Thầy Thế xem xét và thực hiện.
Nếu được vậy, xin chân thành cảm ơn Thầy Thế.
                                                                               TRỊNH XUYỀN – K6MA- Thần dân Cơ Điện.
   

20 nhận xét:

  1. còn bên k6 rất nhiều nhưng chủ yếu là một chiều nên tôi chuyển sang bên K8 để các bạn góp ý kiến của mình .ngày mai tôi srx có bài thể hiện quan điểm của mình .

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng nhẽ là quản trị Blog K8 mà nhìn thấy bài viết này lại không lên tiếng. Còn lên tiếng thì tôi cũng biết trước là sẽ có nhiều người đồng tình nhưng cũng không ít người phản đối.
    Thực ra thì tôi đã phát biểu trong một vài cái bài còm trước rồi rằng tinh thần ngày thành lập hay ngày truyền thống của trường Đại Học Cơ Điện là của tôi, của anh, của chúng ta chứ tuyệt nhiên không phải của thày hiệu trưởng hay của ban giám hiệu nhà trường. Vì thế nó muốn là ngày nào thì cái hồn cốt Cơ Điện vẫn mãi mãi trong trái tim mỗi người chúng ta và mãi mãi sâu nặng như nó vẫn có. Đừng vì cái ngày thay đổi mà tình cảm của chúng ta cũng thay đổi.
    Đọc bài viết trên tôi lại nhớ có lần đi du lịch gặp đoàn Việt Kiều về thăm đất nước. Dọc hành trình cùng đi tôi đã chuyện trò với họ khá nhiều và tôi biết họ chưa hoàn toàn yêu thích những gì đang xảy ra ở Việt Nam. Họ vẫn còn rất hoài vọng những gì họ đã mất sau cái biến cố lịch sử năm 75.. Thế nhưng khi tôi đặt câu hỏi "Tại sao ngày càng nhiều Việt Kiều ở ngoài nước, đặc biệt là ở Hoa Kỳ về thăm đất nước" thì tôi đã nhận được câu trả lời đại loại như thế này, "Chúng tôi về là về với đất mẹ Việt Nam, về với Tổ Quốc của chúng ta trong đó có anh, chúng tôi về với quê hương với mồ mả ông cha với bà con lối xóm với bạn bè xưa cũ và cả bạn bè mới nữa. Chúng ta đều là con dân của đất Việt. Chúng tôi không về vì ai là chủ tịch, ai là thủ tướng... Hơn nữa đời người có hạn, không về hôm nay biết đâu ngày mai không về được"
    Tôi viết lên câu này hy vọng làm sáng tỏ hơn những điều cần và không cần phải bàn ở đây. mệt người. Còn nếu có ai hỏi tôi thích ngày 6/12 hơn hay 19/8 hơn thì tôi sẽ trả lời : thích ngày 6/12 hơn vì nhiều lí do, nhưng tuyệt nhiên không vì yêu hay ghét thày Hiệu trưởng. Thày hiệu trưởng cũng chỉ là một con người như chúng ta thôi, còn lịch sử sẽ có con đường đi logic của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta thử làm bài toán đánh giá về tâm đức của một con người : Giả thiết ngày 6.12 là BỐ NUÔI, ngày 19.8 là BỐ ĐẺ . Như vậy sau 49 năm anh ta tìm ra BỐ ĐẺ, anh ta quay ngoắt 180 độ ôm chân BỐ ĐẺ . Còn BỐ NUÔI anh ta phớt lờ ! Thử hỏi con người đó tâm đức ra sao ?

      Xóa
  3. Đừng so như vậy Sinh ơi, mình cũng như Sinh và nhiều người khác vẫn thích cái ngày 6/12 hơn vì đã đi sâu vào kí ức, vì thời tiết đẹp hơn, vì gần ngày Nhà Giáo Việt Nam hơn... và có thể vì nhiều cái khác nữa. Tuy nhiên ngày 19 tháng 8 cũng chẳng xấu tý nào. Xin đừng quá cực đoan như vậy
    Ta thấy rất nhiều CƠ QUAN từ trung ương đến địa phương cứ lấy ngày Bác Hồ về thăm làm ngày truyền thống của mình (Nhiều nơi cũng gọi là ngày thành lập). Thế thì đã sao đâu, Về cả luật pháp và thói đời đều ko có quy định gì cả. Vậy tại sao ta phải quá bực tức như vậy. Nếu có ghét một nhân vật nào đó thì ta chỉ ghét mình họ thôi, đừng vì thế mà lôi cả làng vào làm gì cho mệt.

    Trả lờiXóa

  4. Ngẫm lại , Bái phục CỤ NGÔ THÌ NHẬM ( Đúng cả CHỮ và NGHĨA ) . AI có thể giải câu đố
    của CỤ ? .....

    Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - Dù thời THẾ, THẾ nào cũng thế

    hoặc là:
    Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu - gặp thời THẾ , thế nào vẫn thế

    Câu trên có thể cho A , còn câu dưới cho B.

    Trả lờiXóa
  5. Thử gẫm mà xem : ." ..hết thời Thế, thế rồi lại thế! " Bởi....cả Thế và Thời không phải bất biến. Cùng một cách giải quyết - cùng một sự việc- người thích bảo đó là vận dụng sáng tạo hay đổi mới- người không thích thì bảo đó là trệch hướng, láu cá, cơ hội...
    Ai thích tuổi Trường ta nhiều hơn một năm, lại còn thích kể 11-12 thày đầu tiên của trường trong đó có thày sau này làm to trên TƯ..thì thích lấy cái ngày lập phân hiệu trường của người ta làm ngày thành lập trường mình và lý giải rằng khóa 1 của Trường tính từ các bác chuyên tu vào phân hiệu Bách khoa tại thái nguyên từ năm 1965 để sớm được nhận Huân chương..vào năm chẵn 5-10...
    Những ai có "máu" độc lập dân tộc Cơ Điện hơn thì cả trong tình cảm và lý trí họ đều thấy lấy cái ngày Chính phủ ra quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Cơ Điện tách ra khỏi trường Bách Khoa và trực thuộc Bộ ĐH& TH CN (6-12-1966) làm ngày thành lập- ngày truyền thống của Trường. Tôi và họ tin rằng thế hệ Thày Phú những năm đầu chật vật như vậy mà đã lấy ngày 6-12 làm ngày truyền thống hẳn là tâm huyết lắm, chí lý lắm ! Năm nay nhà trường tổ chức cho các thế hệ thày trò, cán bộ viên chức ...gặp mặt vào ngày 19-8...bỏ qua cái sự bàn cãi vài năm nay trên các diễn đàn lớn nhỏ..với chúng ta cứ gặp được nhau là vui- tôi cũng lên trường để được cùng thày bạn về với cội nguồn và cũng rất vui nhưng quarc thật là kh vừa rồi là ăn ở 2 lòng- là đòi Ly dị tình xưa- là phủ nhận quan điểm lấy ngày 6/12/1966 đâu ! Lịch sử còn mãi mà...HẾT THỜI THẾ_ THẾ TÌNH LẠI THẾ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Oánh cũng là cựu GV của Trường mà hình như cũng không biết là Trường đã kỷ niệm ngày thành lập 19/8 từ năm 2014, lần ấy thấy làm đơn sơ lắm nên có hình thức tặng hoa của các tổ chức CCB, CĐ, ĐTN...của nhà trường cho (hiệu trưởng) nhà trường. Lần này (lần thứ 2) thì hoành tráng hơn, tuy nhiên nhìn cái phông thì lại thấy con số kỷ niệm 50 năm ấy nằm khiêm tốn dưới con số 70 năm của ngày 2/9 và 19/8, "3 in 1" chẳng biết nên buồn hay nên vui. Chờ xem ngày ấy năm sau sẽ như thế nào?

      Xóa
  6. Do lỗi xử lý máy khi đăng còm- tôi xin sửa thêm vào giữa dong 3-dưới lên ở lời com trên: "...nhưng quả thật là niềm vui không trọn vẹn. Những người hôm (19/8) vừa rồi lên trường không phải là ăn ở 2 lòng- là li dị tình sâu nghĩa cả, là phủ nhận...." Thành thực xin lỗi các bạn và Tông BT Quang nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Lâu nay tôi vẫn theo trang k8 nhưng chừng thấy hơi trầm lắng. Nhưng hôm này tháy có tranh luận vấn đề mà đã làm nên cơn lốc( chứ chưa là bão) lan sang K8 mà tôi cùng muốn góp vài lời.
    Thực tình mà nói từ đầu khi thấy trên Blog K8 đã có ý đa chiều về chuyện đổi ngày thành lập trường mà bản thân tôi từ đầu đã bất bình. Nhưng tiếc là tranh luận mà vẫn để xảy ra chuyện hôm nay. Trước hết lỗi này thuộc về đương kim hiệu trưởng làm một việc thiếu cân nhắc, tham khảo chiếu lệ, duy ý chi.
    Tôi chỉ nói rằng chuyện động trời này nó đi ngược lai tâm tư tình cảm của đa số thần dân Cơ điện, nhất là những người lớn tuổi, các cựu sinh viên, giáo viên về hưu. Lớp sinh viên mới ra trường chưa có cái bề dày tình cảm với hai từ Cơ điện, một số giáo viên công nhân viên đang công tác chắc ít người dám tỏthais độ vì nhiều lẽ dễ hiểu.
    Tôi thấy có 3 ý để nói là quyết định đổi ngày là sai lầm lớn:
    1- Ngày 6 tháng 12 đã trở thành ngày quốc giỗ của trường ngót nửa thế kỉ, nó gắn chặt hoài niệm, tâm niệm của nhiều thế hệ mà tôi không nói đến các chứng cứ văn bản bởi đẫ được dẫn nhiều. Nhưng vì sao các bậc tiền bối lại chọn.
    2- Cái ngày mang tên Phân hiệu Cơ Điện trục thuộc bộ Đại Học, nó đã thành Thương hiệu gắn liền với niềm tự hào của bao thế hệ lãnh đạo công thần khai quốc như thầy Đỗ hữu Phú cùng với các khóa sinh viên đầu tiên và sau này không dễ quên đi được.
    3- đó là lòng dân, còn ý trời ( ở đây tôi nói ý về thời tiết ) lã xưa nay ngày lễ hôi lớn này trúng vào dịp mùa mát lạnh, nó hợp với tụ họp giao lưu trong cái se lạnh lễ phục đep, thuần khiết, đầm ấm tình bạn qua chến rượu hội ngộ. Bây giờ chuyển sang ngày vào kì nóng oi đầu thu, nhìn các chấu sinh viên lo trang trí chuẩn bị trại mồ hôi nhễ nhại mà cảm thấy se lòng.
    Vừa rồi tôi định không về trường nhưng suy nghĩ đây là dịp hiếm hoi đẻ kiểm nghiệm lại tình cảm Cơ điện, ay giờ luống tuổi rồi ít còn điều kiện sức khỏe để đi nữa mà gặp nhau. Đã đi là phải lên sớm như các lần để buổi chiều gặp nhau, tối hàn huyên như các lần 2005, 2010. Nhưng lần này bạn bè thưa thớt, đa số lên vào sáng chính lễ, kể cả các bạn ở gần ở trường mà cảm thấy buồnvif thấy hơi lẻ loi bạn k8 ít quá, có Quang P.V. lại vào nhóm tự sướng K10 rồi. Đành dành thời gian đi tìm kỉ niệm xưa rồi về mà không nghĩ rằng khi nào quay lại mái trường xưa với T Ba nhât, vào ngày nào dịp nao.
    Với tâm trạng man mác buồn lại thấy trên mang blog Cơ điện vì ủng hộ ông Thế hay không ủng hộ mà đâm ra nặng lời với nhau làm mất cả hòa khí Cơ điện. Tôi nghĩ rằng tranh luận là phải có chính kiến , không cứ ngày nào cũng được, chỉ lấy V.L.C. hay chỉ vì bênh ông Thế mà có bạn cay cú mạt sát bạn, mõ blog vậy là không nên. Tôi không biết ông Thế nhưng toi nghĩ ông Thế có trách nhiệm chính gây ra cơ sự này. Nhừng ta không vì ông Thế mà vì cái tình Cơ điện thiêng liêng hãy gắn kết nhau để lấy lại thần thái Cơ điện. Thấy rằng đa số thần dân muốn gịwx ngày cũ nguyên bản thì nên kiến nghị qua một bức thư ngỏ gửi nhà trường, láy ý kiến mọi người để đúc kết một ý chí chung. Tôi nghĩ cái sai đã rồi chẳng có chi mà không sửa được nếu chúng ta đoàn kết quyết tâm. Nếu không thì có lẽ cái tínhCow điện dễ đi đến cáo chung, thật buồn thay,

    Trả lờiXóa
  8. Hùng đầu bạclúc 15:09 3 tháng 9, 2015

    OK ý chính của pac Mạnh
    Nhưng pac nói: " hay chỉ vì bênh ông Thế mà có bạn cay cú mạt sát bạn".
    Theo Hùng bò không phải vậy, mà ngược lại thì đúng hơn .
    Tuy nhiên Hùng bò cũng nhất trí nên chấm dứt ở đây, đừng nên đề cập đến nữa, vì Hùng bò có ý muốn là chúng ta những CSV đừng nên làm sao để thế hệ sinh viên @ đừng cười chúng ta vì sự mất đoàn kết này.

    Trả lờiXóa
  9. Hùng đầu bạclúc 15:11 3 tháng 9, 2015

    Xin đọc lại câu này "CSV đừng nên làm sao để thế hệ sinh viên @ đừng cười chúng ta vì sự mất đoàn kết này.",

    "CSV làm sao để thế hệ sinh viên @ đừng cười chúng ta vì sự mất đoàn kết này."

    Trả lờiXóa
  10. Hùng đầu bạclúc 15:16 3 tháng 9, 2015

    Ý chính của pac Mạnh mà Hùng bò muốn nói tới là ý muốn tạm gác những tranh luận lại vì tình đoàn kết Cơ Điện.
    "vì cái tình Cơ điện thiêng liêng hãy gắn kết nhau để lấy lại thần thái Cơ điện".

    Mong các pac NÓI và LÀM như vậy.

    Trả lờiXóa

  11. @ Gửi Các Bạn Cơ Điện,

    Chẳng Nói thì các THẦN DÂN CƠ ĐIỆN xưa nay đều quí cái TÌNH CƠ ĐIỆN như khẩu hiệu " vì cái tình Cơ điện thiêng liêng hãy gắn kết nhau để lấy lại thần thái Cơ điện " nhưng ĐOÀN KÊT như THẾ NÀO ĐÂY ??? Nếu Không bảo vệ được : Trước là ngày thành lập Cơ Điện - tiếp là sự TỒN TẠI của CƠ ĐIỆN mà chúng ta vẫn dựa vào ! Hãy xem ẢNH này từ tài liệu mới ấn hành - Làm gì còn CƠ ĐIÊN , CƠ ĐIỆN Ở đâu hời các thần dân Cơ điện ????

    [img]https://farm6.staticflickr.com/5699/21103399936_dc2e29ac88_z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  12. Nếu Cái mà Hữu Nguyên trưng ra là thật, thì đây là một điều sỉ nhục thực sự. Họ bán danh Cơ Điện để mong quay về thần phục ai đây.
    Vậy ông Thế xét ra đùng là kẻ tội đồ bán chúa, còn ai to mồm bênh vực đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Đây là Bìa một Ấn bản mới nhân kỷ niêm XX vừa rồi của Trường mà một Cựu GV - k9 gửi cho Tôi với lời Còm thậm tệ , ( có kèm theo lời xin lỗi vì BỰC Quá ) .
      Có lẽ thêm ít tài liệu và chút thời gian nữa sẽ lộ mặt Kẻ có " Tâm tối ". Bạn nghĩ xem, Xóa " CƠ ĐIỆN " để đạt Mục đích gì ????

      Xóa
  13. Hùng đầu bạclúc 10:24 5 tháng 9, 2015

    Các pac chỉ biết lên án một chiều.
    Thế các pac có biết trong khuôn viên trường hiện này, giữa khu ký túc xá sinh viên, có một sân chơi lớn nhất, đã được đặt tên chính thức là : QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN không.
    Ai là người đặt cái tên này ?.
    Ý nghĩa của nó ra làm sao?
    Giá trị trường tồn của nó sẽ như thế nào?
    Các pac nghĩ sao về cái QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN này.

    Trả lờiXóa
  14. Tuy về chữ thì không còn nhưng trên cái Lô gô đã giữ nguyên hồn cốt Cơ Điện rồi. Còn lại thì do đã nhận ngày 19/8 năm 1965 là Sinh nhật thì 2 đầu của 50 năm đó phải ghi đúng tên của 2 sử danh liên quan ở dưới và trên của bìa sách thôi chứ ghi khác sao được. Ví như đã lấy ngày phát hiện ra 1 hòn đảo phía nam Malaixia mà bây giờ là Sinhgapo ấy - làm ngày thành lập nhà nước Sinh thì sao dám viết năm 196..là ngay thành lập quốc đảo Sinhgapo do ông Lý làm Tổng thống đầu tiên- khi nước này tuyên bố tách khỏi đất mẹ Liên bang Malaixia nữa! Việc quá xem trọng đổi này thay nọ làm tốn kém tiền của và tổn thương tình cảm của nhiều người...là sai lầm - cũng có thể mang lại một vài lợi ích tức thời cho tập thể nữa chứ chưa hẳn chỉ là cho tiếng tăm cá nhân hay một số ít đâu- nhưng hậu quả thì ko thể cân bằng nổi- âu cũng là cái mà đời quen gọi là "Giá" mà không ít người phải trả ở mức đọ khác nhau- trong đó có cả mỗi chúng ta !

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng nhất trí không nên xài món " không ngon" này ở đây nữa- vì đã "ngoặc" với nhau rằng: Đến với nhau trên Blog phải tuân thủ tiêu chí VLC mà- ta đưa ra món gì như : mực khô, ảnh ướt, tiềm năng vùng đất mới trồng ngô khoai...., biển không có sóng vỗ bờ..... mà lai rai với Bia hơi Hùng bò cho sướng nhé !

    Trả lờiXóa
  16. Không ai làm mất đi cái tên gọi Cơ Điện ở trong mỗi chúng mình dù là ngày này ngày kia khác nhau chúng mình vào trường. Dù đi lên ngược hay về xuôi tôi vẫn nghĩ tôi là SV ĐH CĐ. Nhưng ở cái ngôi trường bề thế bây giờ khi tôi trở về đã mang một cái tên khác. Ấy thê mà tôi chỉ nói là tôi là SV Cơ điện ai cũng hỏi bác ở k mấy. Nghĩa là mỗi con người trong ngôi trường ấy vẫn nhớ tên Cơ Điện. Tôi chỉ nghĩ đến thế thôi. Gặp các bạn tôi tôi vẫn chỉ nghĩ mình đã học cùng ở trường CĐ nay nó mang tên khác rồi. Nhưng bạn tôi thì cả già cả trẻ vẫn thế. Vẫn yêu nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế anh Luân ạ, chắc mọi người thích đùa thì nói thế thôi chứ như cái đất nước ta đang sống đây với 4000 năm lịch sử bao lần đổi tên, tôi vẫn nhớ bài học thuộc lòng thời phổ thông: "Nước ta mới đầu tên là Văn Lang, sau đổi thành Âu Viêt, Vạn Xuân, Đại Việt, Đại Nam,,,, cuối cùng đổi thành Việt Nam". Nếu cứ lí luận như một số người thì chúng ta chắc không phải con cháu Vua Hùng, ha, ha...

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]