Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

VỀ TRƯỜNG, VỀ NƠI CỘI NGUỒN CỦA SỰ TRƯỞNG THÀNH.

Mỗi dịp về trường trong ngày lễ lớn Ngoài việc thăm lại trường nơi xưa kia ta đã lớn lên thành người kỹ sư để rồi ta sẽ vào đời một cách vững vàng và ta trưởng thành. Cái lễ. cái văn là ở đấy.
Nhưng cũng không kém phần quan trọng và thật vui thật ý nghĩa đó là gặp lại thày cô, gặp lại bạn bè. Những người đã từng bên nhau một thời gian để học, để dạy và để sống.

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích


12 nhận xét:

  1. Lần này gặp bạn Hải (Hà nội) cùng lớp, cũng Hà nội sao Hải lại hiền lành nhỏ nhẹ khác với An . Lần này co Hải là người mới gặp lại từ hồi ra trường đến giờ. Chỉ buồn là lần này số bạn chỉ bằng 1/3 so với 2010, các bạn Thái nguyên, ở lại trường không gặp?
    Hay tại lần này không đúng với thông lệ là ngày nóng bức, ngột ngạt lúc nắng, lúc mưa của sự thay đổi thời tiết thiên nhiên cũng như những toan tính lợi ích làm xáo trộn dòng tình cảm của Người Cơ điện. Rời Thái Nguyên trong cảm xúc hẫng hụt, không hiểu vì sao?
    Chào ngôi trường thân yêu , chào T BA NHAT không biết khi nào trở lại, có trở lại là chỉ một dịp vào ngày 6 tháng 12 mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Ở lại trường còn sinh sống trên đất Thái Nguyên có đến dự có anh Dũng K8A, Nghị K8A, Nhu K8I Mạnh ạ. Còn một số nữa chỉ gặp nhau tối hôm trước, nnư Chiến K8I, Thịnh K8B. nhưng nói chung là vắng hơn lần trước

    Trả lờiXóa
  3. " Thật là buồn bã khi về trường" . Đó là câu nói cửa miệng của nhiều CSV, GV khi về trường ngày 19.08.2015 . Đây là một đơn vị tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm thành lập thảm hại nhất, bi đát nhất của Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  4. " Thật là buồn bã khi về trường" . Đó là câu nói cửa miệng của nhiều CSV, GV khi về trường ngày 19.08.2015 . Đây là một đơn vị tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm thành lập thảm hại nhất, bi đát nhất của Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  5. He he he
    Pac V.Sinh có đi không mà nghe có vẻ bi quan tệ.
    Ai có thể nói ra câu đó được nhỉ

    Trả lờiXóa
  6. Có một sự đặc biệt khác mọi năm. Năm nay lứa SV khóa 5 , 4, 3,2 ,1 lại về đông hơn cả . Riêng lớp k5E của tôi có tới 19 người . Tôi gặp các anh khóa 4 khóa 3 khóa 2 mà cảm động . Có lẽ ở các anh già việc đố kị không còn quan trọng nữa với họ. Với họ gặp gỡ là niềm vui là liều thuốc bổ. "Lục thập nhi nhĩ thuận" mà. Có một nhận xét rằng, dù cho đông hay không đông ...hoành tráng hay không hoành tráng, nhưng trường mình thì mình vẫn yêu vẫn quí. Chữ THẢM HẠI không có trong cửa miệng của một học sinh khi nghĩ về mái trường của mình. Cho dù nó có sao chăng nữa

    Trả lờiXóa
  7. TV đã về kỉ niệm ngày thành lập trường hầu như các năm. Các năm chẵn thì không bao giờ không cùng anh chị em Sài gòn ra nhưng năm nay là năm vui nhất và có nhiều ý nghĩa nhất.
    Anh chị em CSV và các em sv như gắn kết vào nhau một cách rất tự nhiên. Rất nhiều hoạt động của CSV gây cảm xúc khó quên. CT1 và K2 là khóa đàn anh tập trung thành đoàn các cụ 70 có kỉ luật nhất. K2 tổ chức đi từ Sài gòn trước ngày lễ 2 tuần bằng xe ca 50 chỗ dừng tại các tỉnh đón bạn bè. Ngày 17 đã có mặt ở Phổ yên( nơi k2 tập trung vào học năm 1966) sau đó về Đại từ ngày 18, chiều 18 có mặt thăm trường và sáng 19 tập trung đông đủ tại hội trường. Mình ôm anh Chi k2 ( nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh hòa) ở Nha trang ra, thày Châu( K2 ở lại trường dạy Công nghệ) đầu bạc phơ…nhiều anh chị móm mém rất hào hứng như quên tuổi già.
    K9-K10 năm nay làm được điều mà theo thày Khanh đại diện trường Sư phạm Thái nguyên là: không trường đại học nào trên cả nước làm được đêm giao lưu sôi động đầy tình và trách nhiệm với tương lai đàn em như vậy.( có lẽ để rảnh sẽ viết bài chứ còm thì dài lắm và nhiều tư liệu quá).

    Trả lờiXóa
  8. TV nhờ BBT K10 chuyển hộ coments trên sang dùm blog k8 ở bài VỀ TRƯỜNG, VỀ NƠI CỘI NGUỒN CỦA SỰ TRƯỞNG THÀNH.vì ở SGòn hai blog k6 và k8 bị chặn chỉ xem được mà không còm được.
    Mình rất bất bình với coments của Văn Sinh. Nếu VS không cho biết người nói câu” Thật là buồn bã khi về trường” thì chúng ta có thể hiểu người đó là chính bạn mà thôi.
    Bài này Q uang viết bằng hình ảnh dễ hiểu ai cũng nhìn thấy gì đã diễn ra và Quang đặt tít bài rất sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  9. Vâng có lẽ Sinh đã nói lên nỗi lòng của mình (mặc dù Sinh đã không lên trường) hay đúng hơn là nói lên nỗi lòng của người K8. Vì sao Quang nói vậy, vì chỉ có K8 năm nay là sụt giảm quân số nhất. Các bạn K10 nữ còn kêu lên sung sướng với Quang: "Anh Quang ơi, năm nay nữ K10 bọn em lên 7 người, chỉ thiếu có Định đang ở phương trời Tây thôi, vui quá"
    Nhưng riêng quang thì suy nghĩ thế này, Trường Đại Học Cơ Điện là "nguồn cội" của chúng ta, chúng ta về trường là về với ta, với thày cô đã từng dạy ta, về với bạn bè đã từng học với ta, về với cái mảnh đất ta đã từng sống, trong đó có cả những bà con dân xóm mà không ít những kỷ niệm buồn vui, trong đó còn có cả các em, các cháu giáo viên, sinh viên đang công tác, đang theo học. Chúng sẽ nhìn chúng ta để làm gương để cùng các thế hệ cha anh viết tiếp những trang sử tự hào của nhà trường. Tuyệt nhiên chúng ta về trường không phải là về với thày hiệu trưởng và cả Ban Giám Hiệu nữa, họ cũng là các thày, các cô trong số các thày các cô mà tôi vừa nói. Đừng vì cái nhỏ (chưa biết tốt hay xấu) mà làm hỏng cả cái lớn lao của chính ta.

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả các ảnh về cuộc hội ngộ 19-8 vừa qua bên Blog K6 hay của mọi người đưa lên trên Blog K8-K10 chưa ai có hoặc chứng minh được có sự buồn bã cả .Bởi dễ hiểu là chúng ta về vơi kỷ niệm xưa về với bè bạn về với người thân quen .còn băn khoăn ư dĩ nhiên là vẫn có nhưng nó mất dần trong lòng mỗi người khi chúng ta gặp nhau.

    Trả lờiXóa

  11. Quang đã nói : " Vâng có lẽ Sinh đã nói lên nỗi lòng của mình (mặc dù Sinh đã không lên trường) hay đúng hơn là nói lên nỗi lòng của người K8. Vì sao Quang nói vậy, vì chỉ có K8 năm nay là sụt giảm quân số nhất. "
    Thì Tôi cũng phải thêm rằng - không riêng K8 mà K9 năm nay đã thiếu vắng RẤT NHIỀU. ngoài nhóm cùng lớp TUÂN Sài gòn, số CSV của K9 trong 4 lớp khác ( 9Ma, Mc, Ia,&Ib ) lên TRƯỜNG không quá số 10 tính cả số từng là Giáo viên - TRƯỜNG mời trực tiếp.

    Tôi muốn nhắc lại đôi lời trong bài viết 1 năm trước :

    " Hãy đổi mới, phát triển nhưng đừng làm mất BẢN SẮC VÀ DẤU ẤN RIÊNG CỦA CƠ ĐIỆN mà bao thế hệ đã đóng góp công sức để gây dựng nên.
    Các thế hệ sau của ĐH CƠ ĐIỆN giờ là ĐH KỸ THUẬT THÁI NGUYÊN hãy làm sâu sắc hơn cái HỒN CỐT của CƠ ĐIỆN năm xưa, suy nghĩ thấu đáo và thay đổi đúng - cho đúng "

    CSV - K9 CĐ

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn Huu Nguyen đã cho những cảm nghĩ của mình và Quang hoàn toàn ủng hộ ý kiến này. Nếu Huu Nguyen xem cái còm trên của Quang thì biết, chúng ta cùng tâm trạng. Tuy nhiên Quang xin có ý kiến thế này, như Huu Nguyen nói "Các thế hệ sau của ĐH CƠ ĐIỆN giờ là ĐH KỸ THUẬT THÁI NGUYÊN hãy làm sâu sắc hơn cái HỒN CỐT của CƠ ĐIỆN năm xưa, suy nghĩ thấu đáo và thay đổi đúng - cho đúng "
    Và các thế hệ sau của ĐH Cơ Điện chắc chắn không chỉ là một ông hiệu Trưởng hay một Ban Giám Hiệu mà phải là số đông cán bộ giáo viên và sinh viên . Nếu chỉ vì một ông Hiệu Trưởng mà chúng ta buông tay thì cái "Hồn Cốt Cơ Điện" sẽ đi về đâu???

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]