Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

ĐIỀU BẤT NGỜ SAU ĐÊM GIAO LƯU

    Hôm sau là ngày Hội chính nên tôi chú trọng đi tìm nhau và tìm những cảnh gặp gỡ cảm động giữa các bạn cùng khóa ,khác khóa...Rồi tôi đi thăm các gian hội trại để tìm những cái hay cái mới cái cuốn hút chúng ta .Vào hội trường ghi lại hình ảnh các bà các chị rất đông rất vui trong đó với nhau mà không thấy gương mặt quen quen của các chị nuôi ngày nào.

Mạnh k8 ở Nghệ an ra


Các chị nuôi xưa đâu đây

Mì chính cánh ngày xưa thôi ,bây giờ trường nhiều nữ lắm rồi

  Thế rồi đến giờ xuống nhà ăn dự tiệc .nơi đây cũng diện ra các cuộc gặp hay chuyện trò cảm đông  nữa .Mai chuyện nên tôi ở nhóm ra về gần cuối .Khi xuống tầng một thấy một nhóm sinh viên phục vụ lễ hội mới bước vào nhà ăn khỏang 20 cháu .Tôi lại gần và nói lời cảm ơn các cháu khá vất vả vì việc phục vụ lớp trước chúng tôi .Rồi các cháu mời tôi cụng ly bia hơi Hà nội với tình cảm chân thành .Bỗng một cháu sinh viên trai đến bên tôi chào và nói "Câu hỏi toán tối qua của Bác chúng cháu cũng chưa có lời giải nhưng chúng cháu học được một điều rất quý là cần phải kiên định trong bất cứ việc gì mới thành công 'Chà đó là bất ngờ lớn với tôi .
-Thứ nhất không phải các cháu không có suy nghĩ về câu hỏi của tôi,bởi nó lay động tới tâm tư -tình cảm -cũng như quan niệm sống và học tập của các cháu .
-Thứ hai ban đầu tôi chỉ muốn qua ví dụ đó để năng cao ý thức học tập tốt ngay từ ngày đầu vào trường với những môn cơ bản để có gốc vững chắc mà thôi .Vậy mà cháu liên tưởng tới bậc cao hơn là ý thức sống sự và kiên định của bản thân trước sóng gió của cuộc đời ,.
 Tiếp theo cháu nói về câu hỏi thứ 2 là cháu tuy học năm thứ 3 khoa Cơ khí rồi nhưng Autocad cũng mới học sơ qua nên chưa nghĩ tới được giải bài 2.Tôi thấy cần phải cảm ơn cháu bởi bất ngờ thứ 2 này .Tuy vậy tôi nói với cháu rằng " không khó đâu ,cháu có cơ bản về Autocad rồi thì suy một chút thôi là làm được vì nó là kiến thức hình học phẳng mà các cháu đã học ở lớp 10 cũ hay lớp 11 mới mà thôi..Kiến thức Cơ bản giúp ta có tư duy logic để phân tích và giải quyết vấn đề ,không nên để những cái nghe chừng "kêu "làm ta mất phương hướng .Sau đó tôi vẽ hình và hướng cách giải cho chau .Kết quả cháu hiểu ngay và làm tiếp được phần sau  ngay .Học sinh ngày nay thông minh và chịu khó lắm đấy chứ .Dĩ nhiên tôi thực hiệm lời hứa của mình là tặng cháu 200 ngàn đồng .Cháu cảm ơn và từ chối món quà nhỏ đó ,nhưng tôi nói Bác cảm ơn trước tiên về tinh thần cầu thị và ham học của cháu đã .Nếu cháu tự giải được Bác còn thưởng hơn nữa cơ , Đây cũng là tấm lòng và muốn động viên các cháu thôi .mong rằng sẽ có nhiều Bạn như cháu .

Lưu niệm với một gian hội trại có sáng tạo

Sinh viên già ôn kỷ niệm xưa

Một khoa quan trong lắm đấy

Khoa mới có nhiều nữ sinh lám 

  Tiếc rằng lúc đó cũng có tý mơ màng nên không hỏi tên cháu không chụp hình chung với cháu .Cũng vì thế nên ra sân gọi cho Đạo K8 để đón xe cùng về Hà nội thì được biết là xe ấy chờ không thấy nên đi lâu rồi ,về đến Bắc ninh rồi .Tôi đành đi ra phía cổng trường xem có xe nào về HN không để đi cùng .May sao còn xe của Thả Hà Nam đang nổ máy ở cổng .Thế là tôi được đội Hà Nam đưa về tận Giáp Bát .

5 nhận xét:

  1. Tiếc là hôm ấy, Hùng bò bị gọi về công ty có việc gấp, nên không tham gia được ngày hội chính.
    Điều bất ngờ của pac Mom cũng khá thú vị đấy..., các cháu SV và một số CBCNV, GV nhà trường cũng ghi nhận tác dụng tích cực của đêm giao lưu đối với tấc cả các thế hệ tham gia đêm giao lưu hôm ấy.
    Chúc mừng và cám ơn pac Mom đã ghi được điểm đẹp cho các CSV .

    Trả lờiXóa
  2. Đó là điều bất ngờ sau đêm giao lưu phải không bác Thọ? Em thấy đoạn kết có hậu quá:" Cháu cảm ơn và từ chối món quà nhỏ đó ,nhưng tôi nói bác cảm ơn trước tiên về tinh thần cầu thị và ham học của cháu đã .Nếu cháu tự giải được bác còn thưởng hơn nữa cơ, đây cũng là tấm lòng và muốn động viên các cháu thôi, mong rằng sẽ có nhiều bạn như cháu"
    Đúng là NGƯỜI TRUYỀN LỬA CƠ ĐIỆN!

    Trả lờiXóa
  3. Điều bất ngờ theo anh Thọ kể là rất thú vị. Như tôi đã phát biểu cái ấm cúng, cái nghĩa tình Cơ Điện không chỉ được mang đến ngày lễ thành lập trường này từ những khách mời hhay từ những Cựu Giáo Viên, Cựu Sinh Viên từ các tỉnh về mà phần lớn nó có sẵn từ ngay trong hàng ngũ giáo viên, sinh viên hiện đang sống công tác, học tập tại trường. Tình nghĩa đó sẽ được cộng hưởng, nở hoa kết trái lớn hơn nữa khi có sự giao lưu của nhiều thế hệ. Trường hợp của anh Tho đưa ra là một ví dụ. Và nếu chúng ta có mặt tại trường từ hôm trước hay chịu khó hòa lẫn mình vào thế hệ đương thời thì sẽ gặp được nhiều "điều bất ngờ" đó.
    Rất may mắn tôi đã là một trong số người như thế. Vì thời gian và không gian không cho phép tôi kể ra đây ngay trong ngày một ngày hai. Nhưng tôi hứa sẽ dần dần kể ra để mọi người cùng biết rất nhiều bất ngờ mà tôi đã gặp, đã biết, đã được thụ hưởng từ phía các thày, các cô, các cháu sinh viên hiện tại
    Từ khi xong lễ hội về nhà đến nay, ngày nào tôi cũng được trò chuyện với các thày, các cô giáo trẻ của trường và đặc biệt các cháu sinh viên. Chúng tôi trò chuyện với nhau trên mạng về rất nhiều chuyện, học hành, cuộc sống, văn hóa, nghệ thuật... Thậm chí có nhiều đám sinh viên và cả giáo viên nữa đang hẹn tôi (hoàn toàn thành thực) "Bác ơi bác lên trường đi, chúng cháu muốn gặp bác, chúng cháu muốn nhờ bác giúp"
    Thế đấy tất cả là ngay trong ta.

    Trả lờiXóa
  4. Gửi tặng bác Thọ Mom tấm ảnh có cháu SV này nhé , khi ta đang chạm cốc bia hơi Hà nội .Nhưng tôi không biết cài ảnh đành gửi mail vậy


    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]