Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

TÌM CON

V. Sinh K8 
-         Mày có đi TÌM CON về không, để nó bỏ đi thế hả?
-         Ông đi mà TÌM CHÁU! Nó 15 tuổi rồi, kệ nó.
 Ông Khả nghe đứa con gái lớn nói tức lắm. Cái tuổi Dần của ông năm nay đã gần 70 tuổi có sợ ai đâu. Thế mà hôm nay ông phải ngậm miệng khi nghe con trả lời. Ông ngẫm về cuộc đời . Hết lớp 7, ông đi học trung cấp điện. Tốt nghiệp ông về ngành điện vật lộn với đường dây. Đầu năm 72 ông bỏ cơ quan về quê lấy vợ, cô con gái đầu lòng trắng trẻo xinh đẹp nhất xóm…Ông đã nuông chiều con… Ông đam mê rượu chè… Cả cái làng Thượng biết đến ông. Họ hàng sợ ông…

lang thang.


 Nhài lớn nhanh như thổi. Nhài xinh đẹp, học hết lớp bẩy đã bỏ học, chơi bời. Nhài yêu sớm, yêu những thằng sở khanh nát rượu giống cha đẻ của mình. Không chồng mà đã có con…ôi cuộc đời.

   Giờ đây Nhài biết TÌM CON ở đâu, ở đâu?

2 nhận xét:

  1. Một tệ nạn xã hội mà bất cứ chế độ xã hội nào cũng có. Nhưng bất công, tham nhũng, nghèo đói đã sinh ra nhiều hơn, nguy hiểm hơn nhiều cho xã hội Việt Nam hiện tại. Đừng chỉ đổ lỗi cho cá nhân. Vai trò trách nhiệm xã hội còn lớn hơn nhiều.
    Đã nhiều gia đình cơ bản cứ đinh ninh rằng con mình ngoan, con mình có giáo dục cho tận đến phút trước khi nhìn thấy đứa con ngoan ấy đang quay cuồng trong cơn khát thuốc. Đã nhiều ông bố bà mẹ phải ngất xỉu khi nhìn thấy đứa con ngoan của mình bị công an xích tay vì phạm pháp và cũng nhiều gia đình tan hoang vì chính bàn tay của đứa con mình đập phá mà mới hôm qua nó vẫn còn là đứa con ngoan.

    Trả lờiXóa
  2. Đó cũng là bài học cho những gia đình có người Cha -Mẹ thiếu trách nhiệm và với một đia phương hay đất nước mà có những người lãnh đạo bất tài -vô trách nhiệm và tham những. thật là thảm họa mà lại nhìn đâu cũng thấy chứ không cần tìm hay bới đâu nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]