Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

CƠ ĐIỆN 50 NĂM

Xin phép anh Nguyễn Trọng Luân, xin phép các bạn Cơ Điện Tp Hồ Chí Minh được đưa đoạn văn trong bài bế mạc đại hội, trong đó có bài thơ của anh Luân sang trang Blog K8 để anh chị em chúng tôi cùng được hưởng cái không khí hừng hực của gần 250 bạn hướng về ngày lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và để chúng tôi cùng hưởng cái tình Cơ Điện ấm áp từ bài thơ của anh


Đến lúc này t nhiên tôi li nh đến mt bài thơ ca Nguyn Trng Luân k9, bài thơ nói được tâm trng chúng ta hôm nay:
                         Ngót na cuc đi li v mái trường xưa
                       Tóc hoa dâm đi tìm thày tìm bn
                       Bn bè tôi ai còn ai mt
                       Ai ni danh tài lc vinh thành…

Con đường xưa đưa ta về với trường.


Xin đng quên con đường cũ gp ghnh
Bui mưa dm đt bùn theo vào lp
Xin đng quên nhng ngày tháng đn bom
Ôm đ án theo thày vào đa đo…
                                  Mái trường ơi! Người vn khiêm tn quá
                                   Cho chúng tôi thêm ln na biết ơn Người.
                                   Năm mươi năm ta vn nghĩ v nhau
                                   Chuyn ân tình xin mãi đ v sau.
Người Cơ Điện ngày ấy.

Nh v trường biết bao điu mun nói. Ta khc sâu trong lòng: Từ nhà lá đơn sơ đến mái ngói mái bằng vẫn ấm tình thầy cô, Từ thày Phú Hân Thơm đến Giáp Phi Phớn Phồn, Sách Sáo Sẻ Năm Xưa“.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn BBT k8 .
    Hai hôm nay tôi cứ lẩn thẩn nghĩ mãi không nhớ hết bài thơ dài tôi đã viết vào tháng 11/1995. Hai mươi năm trước, tối 4/12 tại khách sạn Phương Nam ( Ngã tư VỌNG) k9 đón đoàn của Tuân từ SG ra để lên trường lễ hội 6/12. Tôi đọc bài này rồi đưa bản chép tay ấy cho Tuân. NGhe đâu Tuân bảo rằng nó đã ố vàng. Tôi lại chưa bao giờ thuộc nổi một bài thơ mình viết . Cứ lõm bõm nhớ . ...
    ...Buổi chào cờ trong gió heo may
    Bao lớp trẻ già cùng chung nhịp thở
    Nhìn mái trường xưa qua bao mùa tróc lở
    Chúng tôi ai cũng nghĩ về mình.....

    ...Xin được hòa hồn tôi trong chén rượu vui ngày gặp mặt
    Ba mươi năm nắng đã quá đỉnh đầu
    Đốt bó đuốc thăm lại lòng địa đạo
    Chuyện ân tình xin mãi để đời sau.

    Chỉ biết rằng bài thơ ấy gần như không là thơ , là lời nói thật về thầy về bạn về trường. Nghĩ lại vẫn thấy bồi hồi như mình còn trẻ . Cám ơn Tuân và Quang đã nhắc lại bài cũ ấy của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, anh Luân ạ, xin nhận từ anh lời cảm ơn thân tình của những người bạn cùng chung một mái trường Đại Học. Và cũng muốn gửi đến anh lời tâm sự chân thành, bài thơ của anh đã làm ấm lên trong tôi cái tình đồng môn mà không phải lúc nào cũng êm thắm.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]