Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

SỰ NGHIỆP HIỆN ĐẠI HÓA NÔNG THÔN

Quang K8MA - Chuyên vui
    Để thực thi chủ trương của lãnh đạo Quốc gia về Công nghiệp hóa nông thôn, đưa máy móc, thiết bị, KHKT về ruộng đồng, giúp cho làng quê và nông dân tiến kịp thành thị. Bộ Công nghiệp triển khai đưa máy móc thiết bị xuống ruộng, giải phóng sức lao động cho bà con nông dân, thoát khỏi cảnh "bán mặt cho đất, bán lưng cho giời", đồng thời giải phóng luôn sức lao động cho cái bọn "trâu bò ưa nặng", chỉ dùng trong lễ hội, nhậu nhẹt cho vui thôi.
    Bước đầu tiên của chiến dịch là cử cán bộ kỹ thuật về nông thôn giảng giải cho nông dân về công nghiệp hóa.

 Một cậu Kỹ sư cơ khí - Không biết có phải CSV Cơ Điện không - Toát hết mồ hôi, lưng áo, bụng áo ướt đầm đìa, giảng cho bà con về "Cái máy kéo" Từ lúc đầu giờ sáng đến gần giữa trưa rồi. Bụng đói, mắt hoa, muốn dừng bài giảng để đi ăn trưa. Bà con nông dân ngồi dưới cố gắng nghe giảng nhưng ruột nóng bời bời vì bao nhiêu việc đang chờ ở nhà và ở ngoài đồng. Nhưng khốn nỗi ai ngồi nghe thì nhận được hai năm ngàn, tiền cấp từ nguồn vốn viện trợ ODB, mà hai năm ngàn cũng to lắm, phải bằng hàng yến thóc ấy chứ.
- Thưa bà con đấy là tất cả những gì cần biết về cái máy kéo, bà con có hiểu không ạ? Nếu không có gì thắc mắc thì bài học dừng ở đây.
- Thưa giáo viên, giáo viên nói gì, bà con biết cái đó liền, Chúng tôi hiểu hết rồi ạ. Chỉ có một thắc mắc nhỏ thôi - Tại sao không có trâu kéo mà cái máy nó vẫn chạy được?
Đấy là bước đầu tiên của chiến dịch, còn những bước tiếp theo hay đồng hành, như thế nào xin mời các bạn tham gia.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]