Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

ĐẠI TƯỚNG CỦA LÒNG DÂN


Nguyễn Tuấn Dũng K8MA
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mãi mãi ra đi để lại trong lòng mọi người thuộc mọi tầng lớp khác nhau biết bao niềm thương đau và nuối tiếc và kính trọng.

Tang lế Đại tướng tại quê hương Quảng Bình.


Nhìn dòng người đội nắng, gội sương xếp hàng để đợi vào viếng Đại tướng tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu mà lòng tôi không khỏi nao nao xúc động, lại tiếc cho mình đã không thể có mặt trong dòng người đông đảo đó để tỏ lòng thành kính của mình với Đại tướng.
Hôm qua nhìn thấy Doãn Thọ trong đoàn CCB vào viếng Đại tướng tại nhà tang lễ quốc gia vừa thấy mừng cho bạn lại thấy tiếc cho mình.
Đây là lần thứ 2 và chắc cũng là lần cuối cùng đất nước ta được chứng kiến một đám tang long trọng, cảm động, đi vào lòng người đến thế.
Thế hệ những người học trò kiệt xuất của Chủ tịch Hồ Chí Minh đều đã lần lượt ra đi và Đại tướng là người cuối cùng nhưng lại là người để lại được cho toàn thể nhân dân Việt Nam những tình cảm sâu đậm nhất, những bài học quý giá nhất về đạo đức, về tình người và trên hết là một nhân cách sống.
Đại tướng không chỉ là một Đại tướng thuần túy theo nghĩa đen của nó mà Ông là một ĐẠI TƯỚNG trên mọi phương diện, một ĐẠI TƯỚNG của nhân dân, của lòng dân.
Tôi có một kỷ niệm sâu sắc về một lần gặp Đại tướng tại nhà một người bạn của tôi, tôi muốn viết ra đây để chia sẻ cùng mọi người nhưng tôi cần xin phép người bạn của tôi trước và tôi sẽ gửi tới các bạn trong bài sau.



8 nhận xét:

  1. Đọc bài viết này của anh Dũng, tôi thấy nghẹn ngào. Vì 2 lí do:
    1. Bác Giáp vĩ đại quá, đặc biệt quá và cũng đời thường quá.
    2. Sau Bác là một dấu chấm hết, sau dấu chấm hết là cái gì nhỉ. Nếu là những cái xấu xa, kém cỏi, vô đạo thì vô phúc cho dân Việt ta quá. Xưa có câu "Con hơn cha là nhà có phúc" mà.
    Tôi cũng nhiều suy tư như vậy. Nhưng tôi không bi quan quá đâu, tôi tin vào cái quy luật vĩnh cửu "Hết đêm là nắng hửng lên thôi" mà nếu đêm có dài cũng không quá 24 tiếng đâu. Tôi chỉ nghe thấy nói trên thế giới có "đêm trắng" (không có đêm) chứ không có "ngày đen". Đấy cũng là chân lý.

    Trả lờiXóa
  2. Chào mừng tuấn Dũng đã nói hộ mọi người tình cảm của Dân Việt ta với Đại tướng .tôi cũng rất tự hào bởi mấy ngay qua Tôi được đến viếng Đại tướng 2 lần tại 30 hoàng Diệu và một lần ở nhà tang lễ Quốc gia.May mắn hơn tôi còn được lên truyền hình để người quen biết và gọi điện chia sẻ niềm vui.
    Đầu tuần sau khi bão lụt lui dần tôi lại cùng Đoàn CCB E88 đi thăm viếng Quê nhà và mộ phần Đại tướng.Trở veed sẽ có nhiều kỷ niêm quý tặng các bạn

    Trả lờiXóa
  3. Xin đừng khóc để Người bay thanh thản!
    Người giã biệt chúng ta về cõi Bác thôi mà
    Cây NHÂN-TRÍ-DŨNG một đời Người vun xới
    Đã vươn cành tỏa nắng đến muôn xa

    Dân tộc có Người, sử xanh thành huyền thoại
    Nhân loại có Người, lừng lẫy một tướng quân
    Tên Người hóa vào linh thiêng sông núi
    Dựng vĩnh cửu tượn đài ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN!
    (NTQ - Chân... thật sưu tầm)

    Trả lờiXóa
  4. Khổ cho Bác giáp ! cả đời vất vả cùng toàn dân chống giặc ngoại xâm bảo vệ toàn vẹn giang sơn đất Việt. Thắng 2 đế quốc to lại phải nhận nhiệm vụ mới lạ hơn và như bị coi thường ,bị vô hiệu hóa ; Về hưu phải chứng kiến thực trạng tham quan ô lại trong đội ngũ đồng chí của mình ;xã hội thì gian tham dối trá ,bất công ,mua quan bán tước, phân hóa giầu nghèo nhanh và quá xa . tương lai dân tộc ,đất nước này rồi sẽ ra sao ? khó đoán trước được lắm . lớp trẻ thì sống buông thả ,sống gấp,(cứ vô quán nét mà coi ,thật hoảng ).Thân già tất phải bệnh ,đã phải nằm 1559 ngày tại bệnh viện quân y 108 ,chịu sự phục vụ của nhân viên bệnh viện .Ngày 4/8/2013 Bác về trời- nơi bác từ đấy về cứu dân Việt,giữ giang sơn đất Việt . Lẽ ra người dân biết ơn Bác phải yên lặng,mừng cho Bác đã chấm dứt nỗi khổ của thân người .Làm thiện tạo công đức hồi hướng cho Bác càng thăng thiên về tầng trời cao hơn . Trái lại ,Dân ta quen tư duy chết là khổ ,nên thương khóc , như tiếc vì mất của quý .Không biết họ định mong Bác Giáp phải nằm Viện bao năm nữa ? phải chăng Bác Giáp ra đi sau 100 năm nữa ,khi con cháu Bác và mọi người hôm nay chẳng ai còn nữa thì họ mới mãn nguyện ? Trên VTV1 có phỏng vấn ông già từ nước ngoài về (trước là học trò của Bác Giáp ).ông ấy trả lời rất hay :"Với tôi Đại tướng Võ Nguyên Giáp không bao giờ mất ,nên tôi chẳng cảm thấy gì quá xúc động như mọi người ". Chính vì dân ta quá khóc thương Bác Giáp .nên Ông không đi thanh thản được. Đã lên trời rồi lại phải hạ xuống để khổ cùng dân ta chống giặc nội xâm ,biết bao giờ mới thắng lợi . Vì Giặc với ta thật khó phân biệt . tôi nghĩ hay ngược với nhiều người vì sinh ra tôi đã là như vậy từ bé tý . Mọi người ùa ra xem sự việc bất thường ,rồi đàm luận rôm rả ,còn tôi biết vậy cứ tiếp tục công việc dở của mình . Biết Ơn thương tiếc là đúng nhưng bằng tư duy và hành động thiết thực lâu dài đều đặn chứ không chỉ cảm xúc nhất thời rồi quên thật mau . Mọi người tha thứ cho tôi hay nói ngược với nhiều người nhé .Khổ nỗi tôi không thể nói dối và ít thấy vui buồn bất chợt.càng không muốn bị cuốn theo hội chứng đám đông . Tôi cũng chảy nước mắt nhiều lần ,nhưng không muốn nhập vào đám người đã quá đông đến viếng Bác Giáp . Tôi nguyện tu dưỡng thật tốt, hồi hướng cho bác Giáp để Người vui siêu thăng vì dân Việt có người tỉnh giác ,noi gương Bác luôn vì lợi ích dân tộc Viêt nam.

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi tìm hiểu một sự việc nào đó ta phải lật đi lật lại để xem mặt trái như thế nào để hiểu thấu đáo sự vật đó.Tránh cho bị phiến diện.mà đánh giá sai bản chất của sự việc ấy.Đó là tư duy khoa học biện chứng.Vậy thì có người khóc ,có người cười là bình thường.Nhưng bạn đã hiểu kỹ được người khóc là vì gì nữa không và người cười là có lý do khác không.Nhưng khóc hay cười là quyền của mỗi người ,thế thôi rất tự nhiên .

    Trả lờiXóa
  6. Bác có ý đúng nhưng cũng có ý chưa hẳn. Đã là vĩ nhân thì số mệnh phải là vậy, nếu ko thì đã là người thường. Bác Giáp nói có ý là "còn sống ngày nào tôi còn .." nhưng theo tôi, sau khi mất bác ấy vẫn mang lại nhiều lợi ích cho dân tộc, cho quê bác ấy. Hãy nhìn vào hội chứng đám đông ấy mà mừng cho Việt nam. Tôi nhìn các cụ, thanh niên, con trẻ đủ các tầng lớp thương tiếc Bác như vị thánh là hiểu rằng vận mệnh của đất nước vẫn chưa đến nỗi; chắc chắn là nếu ko có quốc tang thi dân sẽ tự tổ chức, có lẽ có nhiều người có trách nhiệm đã ko tưởng tượng ra "hội chứng đám đông" này, trên thế giới cũng vậy. Đồng nghiệp tôi kể: làng bên cạnh xưa nay dân toàn đầu gấu vậy mà đã rất trật tự ko ai bảo ai kéo nhau ra nội bài tiễn Bác Giáp. Tôi cứ nghĩ khi xem trên tivi rằng các đồng chí tham nhũng chưa bị lộ khi cúi đầu viếng Bác đang nghĩ gì. Còn những kẻ đang có mưu đồ lấn chiếm nước ta chắc cũng phải giật mình

    Trả lờiXóa
  7. Đúng thế đấy : bởi có kẻ cúi đầu mà đang mưu tính,- có người khóc mà đang thủ lợi trong số triệu người Việt tiếc thương Đại tướng đó sao.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi và có lẽ rất nhiều người đồng cảm với suy tư của Bùi Nguyên Khánh đấy! Hàng triệu người mà tôi tin là thành tâm đấy (Không như nhiều người vào đền- chùa, thấy người ta vái cũng vái xin xỏ đại ...chẳng biết ban thờ ở trên thờ ai đâu!). Cái "Hội chứng" thuần Việt và đáng quí trọng ấy -cứu cánh cho niềm tin của chúng ta và chắc chắn mang lại hiệu ứng như bạn viết ở 2 dòng tâm sự cuối. Dân ta có câu: "Trẻ làm ma, già làm hội"- Bác Giáp hạ giới ở với dân mình đã 103 năm- thú thực khi chứng kiến dân mình bày tỏ tấm lòng trân trọng tiễn đưa Bác về với đất -trời mình không có cảm giác đau buồn mấy đâu- chỉ thấy xúc động tự hào về Bác hơn và cám ơn Ban tổ chức và Quân đội của mình cùng gia đình và hàng triệu đồng bào đã tổ chức tiễn đưa Bác thật đặc biệt và trang trọng làm hả lòng quân dân. Nhưng có hậu hơn và tôi thấy đây mới là điều vĩ đại ở Bác Giáp: khi bác chết rồi thì tài năng, tấm lòng, công trạng của Bác càng lay động thức tỉnh, cảnh báo bao người ...Hỡi những người đang cầm cờ chớ tự coi mình là đứng ở trên Nhân Dân mà tùy tiện- Dân là Trời- Ý dân là ý Trời đấy!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]