Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

TÂM SỰ CỦA TUÂN

TUÂN VỊT XIN…
Vài tháng nay được tiếp xúc với nền Văn hóa Cơ Điện thấy nhiều cái Qúy (đủ loại văn, thơ, nhạc, họa, ảnh, comments dài, ngắn…) trong người Tuân Vịt cứ xục xịch chuyện gì không rõ, đêm nằm thao thức như sắp bị mất trộm.
Lo lắm!



Cái thú viết văn cũng giống như cái thú chơi thể thao, cũng giống như thú chơi gà chọi... Nó làm người ta say, người ta tỉnh người ta vui vẻ. Bạn nào có cái thú chơi gà thì có thể giãi bày cùng Quang . Hay lắm!




Cũng khá mất thời gian, nhưng nó giúp cho cái thời gian quý báu của mỗi người không bị lãng phí.
Khuya ngồi sờ đếm, sáng ra tỉnh dậy lại mở ra nhìn một lượt xem có mất tí nào không hay có thêm được tí nào không? Thêm được là cười. Rồi ngồi thẫn thờ tìm cách giữ của, sợ nó mất. Cứ hệt như Arpagong của Molìere vậy.
Bao nhiêu báu vật nằm rải rác khắp nơi, phải gom gom lại, phân chia cho con cháu từ từ kẻo lúc chết không kịp làm di chúc nó lại làm phiền thiên hạ. Cái quý cứ phơi ra có ngày mất thật, mà nay thấy nó đã to ra kha khá rồi.
Trong đám của nả ấy ngoài tiền chẵn tiền lẻ, có cả đola, xanh đỏ, vàng nhẫn, vàng khối, lấp lánh rất nhiều viên Ngọc bích, Kim cương to nhỏ đủ loại.
Vừa muốn cất, vừa muốn ngắm lại còn muốn khoe với con cháu và thiên hạ.
Khổ thế!
Của nả bao nhiêu đã gửi tất ông Google còn sợ gì nữa, vậy mà vẫn lo. Thế nên, TV đã âm thầm mấy tuần nay đóng một cái tủ rất nhiều ngăn, cẩn thận  vuốt ve, xếp ngay ngắn theo hàng theo cột từng món từng món, cứ thứ tự theo thời gian .Viên Kim cương nào to quá, sáng lấp lánh quá thì làm cho cái bao ghi tên tuổi đàng hoàng, chú dẫn hẳn hoi.
Tuân Vịt chỉ giữ hộ thôi, của nhà ai vẫn nguyên đấy. Thằng cu cất đã.
Nay, Tuân Vịt định bụng hai năm nữa nhân dịp Tổ làng kỉ niệm 50 năm ra đời sẽ cùng tất cả anh em Cđiện đưa cái Qúy của mình khoe ra, cho nó sướng cả làng! Đã ai ở đâu làm chưa nhỉ? Tất nhiên là phải mời cho bằng được mấy bác tài danh tham gia (B.B.T) chọn lọc kĩ càng, chủ(T.G ) của các món quý kia chỉnh lại cho vừa ý thêm.
 Vậy nay phải bàn với anh em.
Ai không muốn tham gia thì nhắn cho cái tin: của tao, kệ tao.
Ai nhiệt tình tham gia thì sau khi tự gọt dũa, chỉnh lý cho đúng ý, gửi thẳng cho B.B.T. hoặcTV. Còn không thì toàn quyền B.B.T cứ trên mấy cái kho của Cơ Điện mà sử dụng. Hai năm không chắc đã kịp, vì cái món này lắm thủ tục xin phép lắm.
Kính cáo vài hàng, anh em cùng bàn và tham gia nhé!
 Đêm nằm mơ thấy đây cũng là tài sản để lại cho con. Không biết có phải không?
                                                                     Sài gòn 1-10-2013.TUVIDA.
    


3 nhận xét:

  1. TV gây bất ngờ quá! Việc làm rất nghiêm túc, khổ công mà cứ hài hài ...
    Thật là quí với tấm lòng dân Cơ Điện của bạn, chắc chắn sẽ được nhiều người nhiệt huyết tham gia cho dù họ có hay không có bài trong thư mục bạn đang lưu giữ.

    Trả lờiXóa
  2. Tuân Vịt vừa lục lại kho báu của mình,lấy ra tờ Văn thư gửi đi các Hội Cơ điện cả nước từ ngày 22/2/1995-kêu gọi anh em viết về kỉ niệm ở Trường ,ở Đời.
    Thấy các bài viết gửi về có người nay đã mất như Tập thơ của thày Thơm,có người nay không biết còn khỏe không như anh Lê Xuân Tân K1 Luyện kim..rất rất nhiều những bản chép tay,vất vả gửi qua Bưu điện.
    Chắc chắn sau hai mươi năm nó phải thành hiện thực.
    Nó là khao khát của rất nhiều người mà mình đọc thấy trong mắt họ những ngày gặp mặt.

    Trả lờiXóa
  3. Tuân Vịt
    Tháng 10 08, 2013 @ 08:27:47

    Anh em đừng đặt nặng quá cái tầm của cuốn sách,chỉ nên nghĩ như là NIỀM VUI CỦA NHỮNG NGƯỜI CƠ ĐIỆN.
    Sách này không làm để bán,chỉ để tặng những người YÊU QUÝ CƠ ĐIỆN.
    Ta làm với một tâm trạng khoan khoái vui vẻ như là CẤT GỮI KHO BÁU vậy.
    TV có một cái nhà rất to là CƠ ĐIỆN và Cuốn sách này là CỦA QUÝ đặt trong cái nhà ấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]