Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

VĨNH BIỆT ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

                                            VĨNH BIỆT ĐẠI TƯỚNG

 
ThọK8MA
Trong mấy ngày qua cả nước tiếc thương Đại tướng – Người Anh cả của QĐNDVN – đã ra đi chưa kịp dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.
Chưa được gặp nhưng được nghe kể và nói nhiều về Ông. Học giỏi, bức thư tiếng Pháp, thày dạy Sử trường CVA…tên tuổi Ông gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vang dội toàn cầu ghi dấu ấn đậm trong phong trào GPDT, nơi mỗi khi đoàn Việt Nam tới họ lại hô:”Hồ Chí Minh! Giáp! Giáp!”. Nghe kể khi Ông thôi chức Phó Thủ tướng, một số nước đã đòi nợ và Tết năm ấy Ông đã đi đàm phán…Tước vị đâu dễ xóa đi một biểu tượng?
Ông là người duy nhất còn sống khi được vinh danh là một trong 10 vị tướng tài ba nhất mọi thời đại …
Nhưng tôi lại rất ấn tượng khi mấy chục năm trước đọc dòng rất ngắn” Ông được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo Bắc kỳ năm…” Nếu không chiến tranh hẳn Ông đã là tên tuổi lớn trong làng báo, cũng có thể là nhà Sử gia lỗi lạc, là cây đa cây đề trong văn đàn Việt nam.
Tôi chỉ mơ được đọc những gì ông viết ngoài quân sự, ngoài chiến tranh.
           
                Ông – LÁ VÀNG bền lâu nhất nay rụng về CỘI. 
 
Xin kính cẩn vĩnh biệt ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP- Người mãi là niềm tự hào của những người dân đất Việt!

23 nhận xét:

  1. Cảm ơn tấm lòng của Vũ Thọ .bạn có dòng máu như một người lính.

    Trả lờiXóa
  2. Khi ông phụ trách mảng KHKT ông rất quan tâm đến các nhà khoa học, tôi còn nhớ những năm 1985 - 1989 ông luôn cử đại tá Nguyễn Chí Duệ, đại tá Nguyễn Văn Huyên đến tìm hiểu và lấy số liệu ở các nhà khoa học. Đại tướng rất quan tâm đến các nghiên cứu khoa học và muốn đưa KHKT vào được sản xuất. Những năm đó người dân Hà Nội hiểu biết về nấm ăn còn rất ít. Ở nơi tôi ở, phố Quán Thánh, hàng xóm của tôi còn sợ ăn nấm xong có "cười " (là chết) không? vậy mà Đại tướng lúc đó đã mong Việt Nam xuất khẩu nấm được 1 triệu $/ năm.
    Xin kính cẩn vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
    Đại tướng mãi mãi sống trong lòng chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Vĩnh biệt Bác Giáp- vị đại tướng anh hùng sống mãi trong lòng dân Việt nam! Nhưng chưa biết kết cục thế nào mà trên mạng loan tin con trai Bác lại định không đưa bác về nghỉ ở quê gốc (H. Lệ Thuỷ) cùng các bề trên cho gần dân, gần đường giao thông -tiện lợi cho muôn đời nhân dân thăm viếng mà lại đưa ra đảo cách bờ biển hàng cây số ở một khu đất du lịch khoảng 10 ha ( phong cảnh đăng trên mạng rất đẹp) do quí tử của bác đang quản lý để... thì thật là tệ hại và đáng tiếc- Tôi không bao giờ tin Bác Giáp muốn như vậy .Nghe nói dân Lệ Thuỷ cũng như nhiều người đang búc xúc lắm và chờ đợi quyết định lựa chọn trong ngày hôm nay đấy...Nếu đúng vậy- "các cháu" nó lú... thì "các chú " để vậy à? Người Việt Nam ai chẳng coi Bác Giáp là báu nhân, là "tài sản vô giá" của quốc gia chứ đâu chỉ còn là của 1 gia đình ...!

    Trả lờiXóa
  4. Trong hàng trăm câu thơ, câu đối ca ngợi Bác Giáp mà mình biết - (Riêng nhà thơ Bảo Sinh đã có hàng mấy chục câu đối rồi..)Xin gửi tặng các bạn mấy câu đối mà mình cho là hay nhất ca ngợi ĐT Võ Nguyên Giáp- Anh Văn- Anh Cả của QĐNDVN;

    1- Văn lo việc nước Văn thành Võ
    Võ thấu lòng dân Võ hoá Văn
    Nhà giáo Hồ Cơ- HN

    2- Trăm tuổi lừng danh Văn Đại tướng
    Nghàn năm vang tiếng Võ anh hùng
    Hồ Cơ- HN-2011

    3- Võ công truyền quốc sử
    Văn đức quán nhân tâm
    GS- AHLĐ- Vũ Khiêu

    Trả lờiXóa
  5. Ý kiến đưa ra để bàn nơi mai táng Đại tướng là đảo Yến , nơi cách quê hương và phần mộ cha mẹ Đại tướng 80 Km về phía bắc Quảng bình . Hiện nay vẫn chưa thống nhất giữa gia đình và chính quyền . Nếu phần mộ này để ở ngoài đảo này thì là một mất mát lớn cho các thế hệ con dân Việt nam ta

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin chính xác vậy rồi đó. Biết đến bao giờ mới rõ tại sao vậy..- có phải đó là ý nguyện của bác Giáp khi còn tỉnh táo không? Hay ma quỉ ám vào xui khiến gia đình mà chẳng tổ chức nào dám can thiệp việc hết sức nhạy cảm này đối với gia đình vị tướng quá nổi tiếng này! Thật là đau xót và đáng tiếc..!.Nói thật: tôi chỉ cầu mong cho người ta "đánh trống ghi tên" vậy thôi còn thực thì khác kia. Nhưng thời này chứ có phải thời cụ Trần Hưng Đạo -giặc dã suốt đâu mà phải làm vậy! Đành chịu thế thôi! Thương Bác; suốt đời vì dân và sống trong lòng dân mãi mãi, nhưng chết rồi lại không được nằm gần dân, thương bao người kính yêu Bác mà không được toại nguyện về chốn an nghỉ nhẽ ra ấm cúng hơn của Bác! Nhiều người xấu hổ với người dân Lệ Thủy vì đã chẳng làm gì được để mảnh đất đã sinh ra danh tướng có một không hai này cho dân tộc Việt mà đành không được đón nhận phần cát bụi dư lại khi đứa con của mình đã chắt lọc cống hiến hết sức lực và "phần hồn" cho đại dân tộc! Bởi tôi vẫn cực đoan nghĩ rằng đó không phải là ý nguyện của bác Giáp khi còn tỉnh táo- bởi nếu là ý bác... thì họp bàn làm gì nữa vậy!.?.

    Trăm năm Nguyên Giáp

    "Tính sổ trời cho đã bách niên
    Thử cân hạnh phúc với ưu phiền
    Tiếc trang Độc Lập còn dang dở
    Thương chữ Quyền Dân chửa đáp đền
    Một trận Điện Biên vang Quốc sử
    Ba thư "Bô Xit" động Dân quyền.
    Một đời ái quốc, Văn thành Võ
    Chưa cởi chiến bào Giáp vẫn Nguyên!."

    (Hà Sĩ Phu-23-8-2010)

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta là những người may mắn trong lịch sử được chứng kiến gần như toàn bộ sự nghiệp lẫy lừng của vĩ nhân này BÁC-ÔNG-CỤ- và lại là BÁC - VÕ NGUYÊN GIÁP.
    Nước mắt ai cũng chảy khi xem tivi,khi đọc báo và mong đến ngày đi viếng Bác.
    Các bạn đừng lo,tôi tin có nhiều thế lực gay sức ép để BÁC ngàn thu chỗ này chỗ kia.
    Có bàn tay nào lái thì lái rồi bảo đấy là VĐB ,tôi tin VĐB sẽ cương quyết ít ra cũng như là ...con của BÁC

    Trả lờiXóa
  8. Hình ảnh Tôi đến thăm viếng nhà Đại tướng ngày 7-10

    [img]http://4.bp.blogspot.com/-ZsKwUnCInAg/UlNdq91RAhI/AAAAAAAAJGs/Hzq9Pe24pSU/s400/IMG_0971.JPG[/img]



    [img]http://1.bp.blogspot.com/-VgMY4LLP4p0/UlNfqupa_KI/AAAAAAAAJHc/Xj-OGoKcOIo/s400/IMG_0982.JPG[/img]


    [img]http://4.bp.blogspot.com/-3D6Ph8S2Qpk/UlNfsZguOeI/AAAAAAAAJHk/POlIevXI99A/s400/IMG_0992.JPG[/img]


    [img]http://1.bp.blogspot.com/-y85HgJpzODM/UlNf-CEnPhI/AAAAAAAAJHs/07zF8hCjgTQ/s400/IMG_0995.JPG[/img]




    [img]http://2.bp.blogspot.com/-9Gsl2nBMXs4/UlNgI8whdZI/AAAAAAAAJH8/SvttaXMNV_0/s400/IMG_0996.JPG[/img]


    [img]http://1.bp.blogspot.com/-pUxRcOCaIi0/UlNgHdZu_3I/AAAAAAAAJH0/Fy47k032EO8/s400/IMG_0999.JPG[/img]


    [img]http://4.bp.blogspot.com/-K0C2WGJN__Y/UlNggX8ATOI/AAAAAAAAJIE/HpG4Nf11mHg/s400/IMG_1002.JPG[/img]


    [img]http://2.bp.blogspot.com/-kjfzJI-X7wk/UlNglsb2mfI/AAAAAAAAJIM/gDnypm25R_4/s400/IMG_1003.JPG[/img]


    [img]http://1.bp.blogspot.com/-AVFHgFp78C0/UlONAYg6LVI/AAAAAAAAJJs/cE7FE58gfEw/s400/IMG_1011.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Mất ! Mất rồi ngôi sáng sao của bầu trời đất Việt thế kỉ 20 .
    Mất nhiều lắm , Người ra đi với các cụ tiên tổ , mang theo Niềm Tin của chúng con , chúng con mất đi chỗ dựa Tinh Thần . Từ nay con biết tin ai ? Con sẽ đi đau , về đâu hỡi Người ơi ?
    Vĩnh biệt Người chúng con thề gì đây ?
    Thề chung sức mọn dựng xây đất Việt bằng muôn nước người .

    Trả lờiXóa
  10. Một người đủ cảTài Đức Tâm như Đại tướng (đúng ra phải là Nguyên soái) Võ Nguyên Giáp là rất hiếm.Công Đức lớn như thế sao cuối đời lại phải chịu khổ cuả bệnh già hơn 4 năm thế nhỉ ? Quy luật Nhân quả giải thích thế nào cho thông, bạch các Sư phụ.? Có lẽ vì thế mà trước đây vua Trần Nhân Tông xuất gia đi tu ,sau khi đánh tan quân Nguyên chăng ? nếu Nguyễn Trãi sau khi thắng giặc Minh ,cáo quan về quê sớm thì có thể không có Vụ án Lệ chi Viên ?
    Không được đào tạo tại trường lớp chính quy,viện này viện nọ,vậy mà thắng rất nhiều đại tướng Pháp -Mỹ,đó là cá biệt,là thần đồng,là người trời cử xuống cứu dân nước việt cũng nên.Bác Hồ là Thánh giáng trần,nên mới quán được thầy giáo dạy sử là Đại Tướng có tầm cỡ QUỐC TẾ, Có tin nói rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ,là Vua Lê Lợi thái thế (rất có thể ).
    Không biết dòng người dài vô tận kiên trì chờ đợi vào nhà riêng để được viếng Đại Tướng,có làm cho các Quan Đại Thần "đầy tớ thật trung thành cua Nhân dân"đương cầm quyền, động não nghỉ gì về bản thân mình để kịp sám hối tu sửa không nhỉ ?
    Thi hài Đại tướng đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại đảo Yến Quảng Bình là đúng đắn và tốt lắm cho Tâm linh đất Việt.Thành phố tỉnh lỵ Quảng Bình nên mang tên Thành phố Võ Nguyên Giáp cũng hay lắm chứ ! Thương tiếc và biết ơn Đại tướng nên bằng suy nghĩ va hành động phù hợp với mục đích cuộc sống cống hiến của Đại Tướng,thì mới thiết thực và được Đại tướng phù hộ độ trì.

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin đến hôm qua mới rõ: Cuối đời Bác đã chọn nơi an nghỉ ngàn thu là mỏm Rồng vùng Vũng Chùa -(Là ở trong đất liền hướng ra đảo Yến chứ không phải là ở đảo Yến toàn đá khô xa bờ cách dân như trên mạng viết đâu). Vậy là đẹp rồi vì ở đó phong cảnh đẹp, tuy không phải là Lệ thủy mà là thuộc huyện Bố Trạch nhưng vẫn là đất Quảng Bình đó mà- Bác đã ra đây nằm khểnh chơi từ 2006 và chọn "bến đỗ" từ 2010 kia mà! Như vậy bảo là Bác chọn thì dân mới tin được! Bộ đội đã dò quét mìn trước khi Bác mất hàng tuần rồi, bây giờ thì công binh cũng làm đường vào xong và trông giữ chu đáo - chúng mình không phải áy náy về nơi an nghỉ của Bác nữa nhé! Ngày 13 này cụ bay lên trời rồi hạ cánh xuống Đồng Hới để "đi bộ" ra đó nghinh phong vãn cảnh non nước bên bờ Biển Đông..Kính chúc cho chuyến hồi hương của Người được an lành!

    Trả lờiXóa
  12. Tụi cháu & Muôn triệu trái tim Việt cúi mình vĩnh biệt Đại Tướng.
    Tôi còn nhớ hồi nhỏ chơi cờ Súy, con cờ đại tướng là bọn tôi đều ghi trực tiếp Võ Nguyên Giáp, dùng để chinh phạt và hủy giệt đối phương

    Trả lờiXóa
  13. Những dòng người hàng ngày lặng lẽ nối nhau vào kính viếng Người.
    Nơi cao xanh hẳn Người thỏa nguyện vì sự ra đi của mình đã liên kết muôn triệu trái tim Việt.

    Trả lờiXóa
  14. SƯU TẦM
    Một số tin (Báo Tuổi trẻ):
    - Bản tin của CNN “vị tướng huyền thoại qua đời ở tuổi 102” có hơn 3.500 comment (phản hồi)
    - New York Times: Đại tướng đã làm “cạn kiệt ngân khố Mỹ và đánh bại ý chí tiếp tục chiến đấu của Washington”.
    - Bản tin của AP : Ông là vị tướng huyền thoại chỉ huy đội quân du kích đi dép cao su làm từ lốp xe... đánh bại quân đội Pháp ở Điện Biên Phủ năm 1954. Chiến thắng không tưởng - đến giờ vẫn được nghiên cứu ở các trường quân sự trên thế giới - đem lại độc lập cho VN và đẩy nhanh sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân ở Đông Dương và trên trường quốc tế”.
    - Tờ Telegraph của Anh: Ông là vị tướng kiệt xuất từng dẫn dắt quân đội đánh đuổi ba kẻ thù mạnh: Nhật, Pháp và Mỹ: “Ông giỏi truyền ý chí và là thiên tài về chiến thuật “dương Đông kích Tây” và được ví là lãnh đạo du kích tầm cỡ... Che Guevara; tướng Giáp rất giỏi trong việc tận dùng địa hình và đội quân linh động cao để đánh bại đối thủ mạnh và trang bị tối tân hơn”.
    -Trang web của kênh truyền hình PBS của Mỹ : Ông là “vị anh hùng quân sự vĩ đại nhất của VN, nổi tiếng trên thế giới vì phát triển kỹ, chiến thuật của chiến tranh du kích hiện đại”.
    - Chương trình radio buổi sáng của NPR, đài tiếng nói quan trọng nhất của Mỹ có bàn tròn về tướng Giáp phỏng vấn Cecil Currey, giáo sư sử học quân sự và là tác giả cuốn Victory at any cost (Chiến thắng bằng bất cứ giá nào) về Đại tướng. Giáo sư ca ngợi Đại tướng : “sánh cùng với các vĩ nhân quân sự trong suốt 2.000 năm qua. Ông sánh ngang tầm với Alexander đại đế. Ông vượt tầm Napoleon. Ông vượt qua mọi vị tướng của chúng ta. Ông là nhân vật vĩ đại của mọi thời đại”.

    Trả lờiXóa
  15. BBT Blog K8 xin cảm ơn những tấm lòng hiếu thảo đã viết lên những tâm sự biết ơn Bác Võ Nguyên Giáp.

    Nếu Xtalin là anh cả của thế giới công nông
    Nếu Mao Trạch Đông là vừng hồng của trời đông nam á
    Thì Bác Giáp sẽ là tất cả
    Cả con tim và khối óc nhân dân
    Bác đi về cõi vĩnh hằng yên nghỉ
    Để đời này búp mới có nảy không?
    Để đời này còn có những anh hùng?
    Hay dặt một lũ vô thường tham nhũng?
    Nhớ Bác nhiều hỡi Bác kính yêu.
    Bác ra đi, đời vẫn nhiều u uất!

    Trả lờiXóa
  16. Mỗi khi cái chết đến với người thân mà ta quý trọng và yêu thương,ta như cảm thấy mất đi cái gì quý vô giá ,không bao giờ tìm lại được nữa.Cảm giác tiếc thương và đau xót ùa đến làm cho ta bật khóc,hoặc nghẹn ngào rưng rưng lệ .Thế là khổ đấy ! yêu thương mà phải chia lìa ;Căm ghét oán thù mà phải sống chung ,làm cho tâm mình thấy khổ .Cái quý nhất của con người ta là cuộc sống! Người ta chỉ sống có một lần .Thân người khó được,nên nó là "bất khả xâm phạm".Khi Tầu TITANIC bị đắm giữa đại dương mênh mông chìm trong đêm đen và giá lạnh,người ta chỉ mong còn được sống sót trở về ,chứ mọi thứ khác có còn nghĩa lý gì khi ấy.Thế vậy mà biết bao chàng trai cô gái đang tràn đầy sức sống đã "vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng",cho đất nước thống nhất,dân tộc tự do và hạnh phúc .Vẫn biết lẽ vô thường nghiệt ngã ,có sinh là có tử:có hình là có hoại. Đến song thân vô cùng kính yêu ân nặng nghĩa dày của mỗi người con hiếu thảo,dù đã cao niên lại đau ốm lâu năm ,chịu khổ nằm liệt giường liệt chiếu,phải có người phục vụ ... Nhưng khi Niệm vô Quan, khi hạ huyệt ném nắm đất xuống mồ, đố người con nào cầm được nước mắt . Đó là phản ứng tự nhiên của TÂM HỒN con người có chung huyết thống,hoặc cùng tần số sóng điện từ trường sinh học cảm ứng đạo giao . Khi Bác Hồ mất,dân Việt nam nói chung đều nức nở nghẹn ngào ,như chính người nhà mình ra đi vậy. Nay lần thứ 2 ,khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp Đại thọ đi gặp Bác Hồ, NHÂN DÂN ta lại không cầm được nước mắt . Đó là hiện tượng Tâm linh đấy. Nước Mỹ đa số theo Đạo Thiên chúa, Họ tin Khoa học hơn dân châu Á ,Vậy mà họ đã làm phim về 26 trường hợp có thật nhớ được kiếp trước của mình. Thuyết tái sinh luân hồi của đạo Phật là có thật . Như vậy rất có thể Đại tướng lại về trời -nơi mà Đai tướng từ đó về nước ta để cứu dân Việt. Chính VTV1 phát tin ; năm 1946 chủ tịch HỒ CHÍ MINH lần thứ 2 đến thăm tháp Ai Cập. Làm cho tôi tin "tin đồn" :Người là một PARAONG tái thế tại Việt nam.Là Thánh nên không bị giới hạn về thời gian ,bởi thế những điều Người nói trước đều rất đúng.Người còn biết ai cùng tái thế cứu dân nước Việt như Người. Học trò Xuất sắc của người đi sau Người 44 năm làm cho dân Việt lại khóc là đúng rồi . Người phàm lương thiện còn không muốn sống chung với lũ giặc nội xâm,thì tất nhiên Thánh Võ về Quê hương Quảng Bình yên nghỉ ngàn thu là hoàn toàn đúng . Thương tiếc và biết ơn Đại tướng cũng như bao anh hùng liệt sỹ ,chúng ta -những người Được học đạo lý làm người- hẳn phải biết nhận thức và hành động thế nào cho phù hợp và thiết thực phải không anh chị em DÂN ĐHCĐ ?

    Trả lờiXóa
  17. Sao dạo này lắm bút danh mọi người không biết là ai nhưng những gì viết ra đều từ tâm của họ đủ để thuyết phục cư dân Cơ Điện cùng suy ngẫm.
    Sống cho người bao giờ cũng nhẹ lòng hơn sống chỉ biết đến mình.

    Trả lờiXóa
  18. Nửa đầu thiên niên kỷ thứ 2 Đai Việt ta xuất hiện Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn- văn võ song toàn- Cụ là trụ cột và hơn thế: là linh hồn của vương triều Trần lừng lẫy hàng trăm năm. Khi mất người hiển thánh trong lòng dân, trong lòng dân tộc. Người để lại di sản quí giá kiêu hùng cho Đại Việt và cho nhân loại nhiều bài học lịch sử- trong đó có tuyên ngôn rằng: DT Việt mà nhất tâm thì Không kẻ thù nào có thể khuất phục được!
    Chúng mình là một trong những thế hệ dân Việt cực kỳ may mắn được sinh ra ở cuối thiên niên kỷ thứ 2- bắc cầu sang thiên niên kỷ thứ 3- lại được chứng kiến và hưởng thụ sự kiện: DT Việt xuất hiện 2 vị anh hùng DT đó là Hồ Chủ Tịch và Võ Nguyên Giáp- Bác Giáp gọi bác Hồ là thaỳ nhưng cả 2 vị cùng tỏa sáng và được toàn dân ca ngợi ngay khi còn sống : Sau khi chết càng được ca ngợi thương tiếc hơn- bất chấp mọi éo le của thời cuộc . Cả 2 vị đều được nhân loại - kể cả kẻ thù một thuở- khâm phục và tôn vinh khi 2 bác còn sống! Đó mới thực là vĩ nhân- là thánh nhân!
    Mình thấy chẳng phải nghiền ngẫm gì muôn dân đất Việt cũng biết vì sao mà mình thương yêu, kính trọng 2 bác đến vậy!
    Ta mong và hy vọng sau đám tang lịch sử tiễn đưa Bác Giáp: những người đang nhận là "học trò" chưa giỏi thì khá vậy- của Bác Hồ sẽ nhìn lại những gì đã làm, đã và đang nói để rồi dũng cảm hơn trong thực hành bổn phận của mình trước một dân tộc mà thiên hạ có nằm mơ cũng chẳng có những con dân kiên cường sắt đá sẵn sàng xả thân vì cộng đồng vì danh dự của Tổ quốc như muôn dân mình đang công khai biểu lộ! Đó là nội lực bất khả chiến bại nhưng nó chỉ được phát huy khi dân có thực quyền đóng góp trí- tài-sức lực vào công cuộc xây dựng phát triển và bảo vệ đất nước - không vì một lợi ích trước mắt ích kỷ của nhóm to nhóm nhỏ đang có thực quyền nào mà né tránh, biết sai chẳng dám sửa hoăc sửa kiểu "cụ Hoàn Kiếm". .!

    Trả lờiXóa
  19. Khó lắm bác Oánh ơi !
    Chuyên cơ chở linh cữu cụ Giáp vừa rời đường băng sân bay Nội Bài thì Hà Nội đã ra lệnh bỏ hết cờ rủ ?!!! Đang trong ngày Quốc tang .
    Nó khác nào cái tát vào mặt những người dân thành kính Người .
    Chuyện chính trị tàn bạo và khủng kiếp lắm .

    Trả lờiXóa
  20. Biết rằng việc tự "cắt tóc-cạo đầu" cho mình là quá khó lắm- nhưng anh em mình nghĩ được gì ,ước gì cứ giãi bày vậy! Còn việc ...nhắc nhở tung cờ ra ngay sau thời hạn đã định cho việc nhà - thì cũng đành theo nghi thức xã giao đón khách tối thiểu của quốc tế - mình cũng nên thông cảm, nén lòng chịu vậy thôi ...Quan trọng là ... làm được gì ở vụ đón khách này cho màu cờ Tổ quốc đang cắm trong lòng dân mình kia!

    Trả lờiXóa
  21. Là nước Nhược - Tiểu thì phải cam chịu thôi .
    Hu, hu hu !

    Trả lờiXóa
  22. Lê Lợi đánh thắng quân Minh còn phải cho quân đường bộ Vương Thông ngựa, cỏ, lương thực, quân đường thủy Mã Kỳ, Phương Chính 500 thuyền, lương thực về nước,
    Quang Trung đại phá quân Thanh cũng phải cử Ngô Thì Nhậm gặp Hòa Thân để can gián vua Càn Long nguôi giận không cho nước Nam một bài học...( Báo TP đợt VTV chiếu phim "Tể tướng Lưu gù" - nhân vật được cho là không có thật)
    Thắng lớn ngoại xâm phương bắc nhưng vẫn phải cống nạp hàng năm, nghĩ đến điều này lúc nào cũng thấy đắng.

    Lý Thường Kiệt đánh phủ đầu quân Tống tại Ung Châu khiến mọi người hả dạ tuy sau này chiến thắng trên sông Như Nguyệt cũng phải nghị hòa để an dân sau bao nhiêu năm liên miên chiến tranh. Triều thần nhà Tống cho rằng "Cũng may mà lúc đó địch lại xin giảng hoà, không thì chưa biết làm thế nào".

    Ấm ức với phương bắc nhưng phương nam đã thôn tính Chiêm Thành( thời Lý ), Chân Lạp (thời Chúa Nguyễn)...

    Giữ nguyên bờ cõi, không chiến tranh là ước mơ ngàn đời của người dân.
    Sinh thời Bác Hồ, Đạị tướng cũng chỉ muốn vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Tự hào ư ! Đáng tự hào về chiến công của Cha ông nhưng không thể phủ nhận bị nghìn năm Bắc thuộc . Mơ yên lành ư ? vẫn không tránh khỏi chiến tranh nối tiếp chiến tranh .Điều đó nói lên vấn đề gì ? Ai cũng biết nhưng mấy ai dám nói ra

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]