Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

TÂM SỰ VỚI BẠN BÈ

MỔ MẮT
Chia sẻ vội vàng của Tuân Vịt.
Tháng sáu vừa rồi mổ mắt vì bong võng mạc, mổ cấp cứu không thì mù. Nguyên nhân: đang đọc sách thấy một vệt loang như lọ mực Cửu long đổ, rồi vết đen che dần. Mổ xong, sau vài tuần thấy mắt ngon vui phơi phới. Hơn tháng nay mắt đó cứ mờ dần, mờ dần.

Những bông hoa đẹp, nhưng việc đầu tiên phải biết giữ gìn đôi mắt.


Đi khám bác sỹ “xịn” bảo mắt bên đó của anh bị đục thủy tinh thể, phải mổ để thay, trong Nam gọi là Cườm khô. Mổ cái này đơn giản lắm, chỉ 5-10 phút là xong, không chảy máu, không gây mê, hôm nay mổ hôm sau tháo băng, mắt trông sáng ngay như mắt hồi thanh niên.Vợ sướng nộp ngay 11 tr để sáng hôm sau mổ.
Ca mổ đúng kế hoạch thành công rực rỡ.!?
Sáng hôm sau đến bệnh viện để tháo băng mở mắt để được nhìn vợ như mắt hồi thanh niên nên tim đập thình thịch, hồi hộp. Khi bác sỹ tháo băng ra  hỏi thấy thế nào? Mình vô cùng hoảng khi thấy trước mắt là một màn đục trắng mờ như lòng trắng trứng gà, bảo không nhìn thấy gì bác sỹ ơi! chỉ thấy màn trắng mờ. Mắt bên kia nhắm chặt, vận hết nội công mà cái mắt mổ cứ trơ ra không hơn được tí gì.
Thế là cuộc cấp cứu bắt đầu.
Các bác sỹ hội chẩn, đưa ngay vào phòng mổ, lại tiêm thuốc thẳng vào mắt, ba phát như vậy. Băng chặt lại. Động viên là không sao đâu. Vì có anh trai là Giám đốc một bệnh viện ở đây nên người ta cũng làm hết sức của họ, nhưng thấy ai cũng lo. Được biết thì đây là 1/70.000 ca mới có một trường hợp gọi là Viêm sau phẫu thuật, nhiễm vi khuẩn gì gì. Hai ngày như vậy, bác sỹ cho về nhưng hàng ngày phải vào bệnh viện để theo dõi. Đến ngày thứ năm thì họ lại bảo ở lại làm thủ tục tiêm vào mắt nữa. Lại cho ba phát tên lửa Patrios phóng vào con ngươi. Nghiến răng mà chịu. Cấm không được đọc sách xem tivi, láp top, chỉ nhìn vu vơ và nghe thôi. Gần mười ngày nay bám gấu quần vợ luẩn quẩn quanh bệnh viện Mắt, tức điên lên được.
Sáng nay 30/10 lúc 10h bác sỹ tháo băng mắt ra, chao ơi là sáng. Bắt đầu tập nhìn thấy lờ mờ rồi. Chiều nay khá lên trông thấy. Bác sỹ đã cho phép ngó tivi tí thôi. Ngày mai chắc khá nữa, hú hồn hú vía!
Một bài học đắt giá: bác sỹ không tiêm thuốc kháng viêm và chống nhiễm trùng hai ngày trước khi mổ.
Vội vàng về viết ra để anh chị em Cơ điện ta biết khi đi mổ mắt. Rất cảm ơn một số bạn bè biết tin gọi điện động viên trong thời gian vừa qua.
Mắt nhắm mắt mở phiền phức vô cùng, nhìn vợ dễ nhầm cô bên cạnh. Khổ lắm.
Viết mãi mới xong vì bác sỹ chỉ cho phép 5 phút nhìn tivi trong 1h.
30/10/2013.




8 nhận xét:

  1. Giầu hai con mắt , khó đôi bàn tay . Chúc Tuân mọi sự tốt đẹp .

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng anh Tuân, anh ở hiền gặp lành, chúc mừng sự tiến bộ của ngành y.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mùng tuân sau ca tai nan, theo mình tai nạn này ko nhỏ, cần hết sức cẩn thận Tuân ơi!

    Trả lờiXóa
  4. CÔ GIÁO PHI
    Ngày mai 2.11.2013 – 14 giờ tôi đón cô giáo Phi - cựu giáo viên tiếng Nga-ĐHCđiện tại sân bay Cát Bi Hải Phòng .Tôi đón cô về nghỉ tại nhà , ngôi nhà nhỏ bên cạnh hồ điều hòa Phương Lưu . .
    Bốn mươi năm đã qua , kí ức về cô giáo chủ nhiệm năm thứ nhất ĐH dần dần hiện về trong tôi . Khu địa đạo , nhà mái tranh nứa , đèn dầu , những lối mòn , quả đồi . . ruộng nương , triền sắn , khóm hoa sim tím rực rỡ , bầu trời những ông sao lấp lánh . Nhà thầy cô ở hẳn riêng một quả đồi , Thầy Minh ,chồng cô cũng là người miền Nam , gia đình thầy cô có 2 con gái nhỏ . các cháu rất kháu ,tươi vui , níu nô ,như những nàng tiên nhỏ . . .
    Ngày mai tôi được chuyện với cô nhiều hơn , chắc trong cô vẫn còn rạo rực của lễ hội K9-40 năm .
    HP 15 g 1.11.2013

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sinh nhớ thay mặt các cựu SV Cơ điện đón tiếp cô Phi. Đến 17/11 cô sẽ lên HN gặp mặt K10 năm 2013. Cảm ơn Anh và gia đình.

      Xóa
  5. Quan trọng lắm đấy chứ! Mừng cho Tuân đã "qua tai" ! Mình cũng đang phải quan tâm đến chất lượng của đôi "cửa sổ" xuống cấp nhanh quá ...Bài học nhãn tiền này đáng ghi nhớ kẻo hậu quả là gà hàng xóm cục cục..tưởng gà nhà thì có khi mất mạng!

    Trả lờiXóa
  6. HẠT GẠO LÀNG says:
    01.11.2013 lúc 14:01

    Ở HIỀN GẶP LÀNH,
    CỨ NHƯ VIỆC TV VỘI VÀNG CHIA SẺ LÀ MÌNH ĐÃ THẤY QUÝ TV RỒI.
    KINH NGIỆM NÀY NHIỀU NGƯỜI CẦN ĐẤY. CHÚC TV MAU KHỎE.
    HIỂM NGUY MÀ CHIA SẺ VẪN HÀI HƯỚC NHỈ. RÕ QUÝ.
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng TV trải qua một cuộc tiểu phẫu nhỏ mà nguy hiểm . Nay mắt đã sáng lại như thời thanh niên tha hồ mà ngắm mọi người , anh em bè bạn . Kinh nghiệm này rất cần cho anh em mình đấy nhé

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]