Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

NHỮNG HÌNH ẢNH K6 Ở QUẢNG BÌNH TRONG BÃO

Bên trang K6 có nhiều bài nói về cuộc hội K6 ở QB 3 ngày vừa qua .Tôi muốn dành những hình ảnh và bình xét của tôi trên trang K8 bởi tôi cũng là thành viên K8.
Cuộc hội của K6 đúng là thành công hơn mong đợi nhất là có một điểm nhấn không bao giờ quên khi Hội K6 cùng chịu đựng cơn bão mạnh với nhân dân Quảng bình.
 Đúng là vô tình mà K6 lại là chứng nhân lịch sử cho thấy sức tàn phá của bão một quyền lực của thiên nhiên.nhưng nó cũng chứng minh lòng dũng cảm sự đoàn kết của mọi người trong gian nguy đã tạo nên sức mạnh lòng người thắng cả bạo lực thiên nhiên.

Trên Tầu




Xuống ga Đồng hới




Biển Nhật Lệ yên bình



Không trong lòng bão tố không thể thấy hết được sự kỳ diệu của sức mạnh tập thể.Nhưng cũng thực sự đau lòng khi thấy tổn thất của nhân dân Quảng bình và miền Trung bởi thiên tai và nhân tai.Thiên tai còn chống đỡ được phần nào vì còn có dự báo của Khí Tượng chứ nhân tai thì cưỡng sao được khi lòng tham của một nhóm người đã tạo thảm họa cho đồng bào của mình,dù đã được báo trước khi bắt đầu ồ ạt làm thủy điện kết hợp tàn phá rừng...

Biểu tượng của cửa biển Nhật Lệ


Sau nhà tế ở Cảnh Dương hôm trước bão

Vừa hôm trước Cảnh Dương trù phú ,tươi đẹp là thế mà chỉ sau một trân cuồng phong thịnh nộ hôm sau đã tan tác ,xác xơ rồi.Bãi biển Nhật Lệ với hàng Phi lao,bạch đàn xanh tốt vậy mà sáng hôm sau như vừa qua trận bom B52 hay pháo bầy thời bom đạn,Thành phố Đồng hơi non trẻ đang đổi thịt thay da mà phút chốc cây đổ mái tôn bay tan hoang,điện mất nước ngập thiệt hại sao kể hết.
Sáng 30-10





Khách sạnThanh Phúc sáng 30-9 khi đoàn đi Triên Đường
Chiều khi Đoàn về khách sạn và nhìn ra biển

Gió làm gẫy cây ,đổ cả chạu cảnh lúc tâm bão vào trời lặng gió

thời điểm lặng gió khi ở tâm bão




Vui vừa chưa qua ,buồn ập ngay lại quả là mộc cuộc bể dâu biến đổi mà Hội K6 đã chứng kiến được.

Cây đổ ngang trên đường Hồ chí Minh lúc đoàn từ Thiên Đường về Đồng Hới

Xe Bọc Thép của Bộ đội đi giải cứu các điểm cây đổ tắc đường nhờ đó xe của tôi mới có đường về khách sạn

4 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng các anh chị K6 có một chuyến đi qua bão táp trở về an toàn. Bão nơi đâu cũng thế thôi. Đường ven biển Hạ long sau cơn bão đã tróc hết vỉa hè, sụt kè, cây cối xơ xác, nếu không có dãy núi đá chắn ngoài vịnh sức tàn phá còn dữ dội hơn.
    Các anh chị đã có một chuyến đi nhớ đời đầy giông bão, K8 thật may mắn đến Cửa lò thời tiết rất đẹp, không biết năm sau đi Sơn la, Điên biên thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  2. Chiều 30/9 trên đường đi Long An cùng bạn Chi, bạn Chi gọi DT cho bạn Mai thì mới biết là Mai đang đi với các anh chị K6 ở Quảng Bình. Tối về SG xem tin tức biết bão đang đổ bộ vào Quảng Bình, gọi DT cho Mai để hỏi thăm tình hình đoàn. Sáng hôm sau 1/10 hỏi thăm thì đang đi ô tô ra Hà Tĩnh sau đấy là ko liên lạc được. Tối 2/10 lúc ở sân bay Tân Sơn Nhất gọi DT cho Mai thì được biết đoàn chia làm 2 nhóm đi ô tô và đi tàu hỏa, đều đã an toàn trở về. Chúc mừng đoàn đã đi về an toàn.
    Tình hình gia đình anh Tế thế nào ạ? nhà anh ở đúng tâm bão, có bị thiệt hại nhiều không ạ? em xem trên TV thấy cơn bão mạnh kinh khủng, cây cối cột điện đổ ngổn ngang.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà anh Tế kiên cố nên không có gì nặng ,chỉ có phần đất phía sau ven sông bị sóng biển đánh làm sạt lở gần đến chân tường nhà chính thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Mình dân đồng bằng gần biển thấm bão từ bé rồi, nhà tường đất mái rạ chắn liếp chống chọi bão từ cấp 10 trở lên là khó lắm. Nhà xây tường đơn rời rạc không che chắn dựa vào nhau như ở Thành phố khi bão đổ nhà nguy hiểm khó lường - nhưng nếu thấy bão to quá thì còn chuồn sang hàng xóm được- Sợ nhất là vỡ đê ...thì thôi rồi: ví như lũ ống, lũ quét đối với dân ven suối trên rừng vậy.Thế nên các cụ mới xếp hạng Thủy-hỏa-đạo- tặc.Tàn ác hung dữ đến như tặc ( giặc) mà còn xếp hàng cuối vì dễ nhận diện và còn có cả nước ứng phó chứ đằng này...biết và đến thường là muộn rồi!
    Xin chia sẻ lo buồn bởi hậu quả thiên tai vừa qua vơi Miền Trung -đặc biệt là với "Quảng Bình quê ta"- Nhưng Quảng Bình sau cơn bão nọ nhiều dân Cơ Điện còn biết đến bởi còn có "chuyến xe bão táp" của các anh chị K6- Cơ Điện mình-tuy "không được an" nhưng mà may mắn "vẫn lành". Trong cái không may có cái được bất ngờ: có một kỷ niệm về với nhau nhớ đời rồi đấy! Đó chắc chắn là vô giá và không bao giờ quên!
    Còn Quảng Bình mấy hôm nay thì còn nổi tiếng thế giới nữa kia; Nhiều triệu người trên trái đất được biết đó là nơi sinh ra - cũng là nơi an nghỉ ngàn thu của thiên tài Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]