Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

VIỆT NAM - NHÂN DÂN - VÕ NGUYÊN GIÁP

Quang K8MA

Hôm nay 12 tháng 10 cả đất nước Việt Nam, hàng chục triệu con dân Việt Nam đã hướng về Hà Nội, hướng về Quảng Bình, hướng về người cha, người anh, người anh hùng dân tộc Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Phố phường Hà Nội đông hơn ngày thường, im lặng hơn ngày thường, những con mắt chỉ nhìn nhau không nói, những chiếc xe hơi vẫn chạy nhưng chậm hơn, những chiếc xe máy không rú ga. Mọi nẻo đường dẫn vào nhà tang lễ Quốc gia trên đường Trần Thánh Tông đều có lực lượng cảnh sát cùng lực lượng sinh viên tình nguyện giữ trật tự. nhưng chẳng cần đâu, tất cả đều diễn ra trật tự, có chăng là sự khao khát được bày tỏ lòng tôn kính của mỗi người dân Việt Nam đến Đại Tướng.

Cả nước để tang, cả nước treo cờ rủ



Bệnh viện cao cấp nơi những ngày cuối đời Đại Tướng nằm điều trị, cũng là nơi Bác trút hơi thở cuối cùng.                  Nhà tang lễ Quốc gia phía bên trong bệnh viện
                                       Mọi nẻo đường dẫn vào đường Trần Thánh Tông đều có lực lượng giữ gìn trật tự.                                                               Đây đường Nguyễn Cao - Cây đa nhà bò
Đây đầu đường Yersin

Đây đường Tràng Tiền
Và đây đầu đường Lương Yên
                   Trên góc phố gần Trần Thánh Tông, có một ông cụ đàn hát ca ngợi chiến công của dân tộc Việt Nam,                                   ca ngợi chiến công của  Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Rất đông người dừng nghe và vô cùng xúc động
                     Hôm nay, khu vực bệnh viện, nhà Tang Lễ Quốc Gia được ngăn giữ, không cho người qua lại,                                             trừ các đoàn thăm viếng


                                                      Ngôi biệt thự số 30 Hoàng Diệu vẫn đông người dân ghé thăm,                                                             họ đến để bày tỏ lòng tôn kính Đại Tướng





                            Xe cộ qua đây cũng nổ nhẹ máy, đi chầm chậm, những ánh mắt lại ngước nhìn vào khu nhà                                                            như vẫn hy vọng còn được nhìn thấy Đại Tướng

Trong vườn những bó hoa viếng vẫn rất tươi như muốn níu giữ người ở lại với non sông đất nước

7 nhận xét:



  1. đến 14g mà vẫn không thấy Quang liên lạc lại để cùng vào viếng Đại tướng với đoàn CCB E88 .tuy mệt mỏi nhưng rất ý nghĩa và có hiệu quả rất cao về công tác tuyên truyền .

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay trên VTV1 nhìn thấy Bác Thọ dẫn đầu đoàn CCB E88 , cảm động quá, vì chắc phải chờ đợi lâu, nhưng Đại tướng sẽ phù hộ cho các CCB cũng như nhân dân cả nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nhìn thấy anh D.Thọ trên Trên TV trong đoàn cựu binh vào viếng. Trên trang1 báo Tiền phong đầu tuần cũng đăng bức ảnh anh cầm một đầu tấm băng rôn căng ngang ngực của cựu binh E88...- mình gọi điện chúc mừng anh đã có vinh dự này và may mắn quá !

      Xóa
  3. TUÂNVIT
    Tháng 10 13, 2013 @ 12:10:55

    Nhân dân miền Nam tiễn Bác thế nào báo chí ,truyền hình đã đưa nhưng chưa hết những góc độ khác nhau.
    TV xin chỉ bổ xung tin tức quan sát của mình.Mấy ngày ôm tivi,xem báo mạng nhận thông tin về tấm lòng của nhân dân HN,cả nước về HN viếng Bác,rất sốt ruột mong đến ngày được đến lạy Bác ở Dinh Thống nhất.Ngày 12/10 BTC mới cho viếng,nhưng ngày 11 cứ đến xem họ chuẩn bị thế nào.
    Sáng 12 đến sớm ,rất đông nhưng không được vào vì phải ưu tiên cho các đoàn thể trong và ngoài nước.
    Chiều mới có thể vào.Chiều rất đông các cụ,từ khắp nơi của miền Nam tới,phải quay về.Tối ,cả khu Dinh ,quảng trường trước dinh Thống nhất đông ngẹt người nhưng rất trật tự ,âm thanh yên ắng ,ngẹn lại từ lúc xếp hàng gửi xe.Hiếm có nơi nào đông người mà yên ắng như vậy.
    Lực lượng Thanh niên xung phong Tp tràn ra làm nhiệm vụ gữi xe miễn phí cho dân.
    Từng hàng người xếp hàng trật tự đi vào trong Dinh,qua dãy bàn Thanh niên xung phong gắn cho mỗi người một băng tang đen lên ngực.
    Không có nhắc nhở nhưng ai cũng mặc đồ trang nghiêm.Trật tự viên sắp xếp cho mỗi đợt khoảng 50 người vào.Mỗi đợt như vậy có làm lễ trang trọng để mọi người đều được kính cẩn làm lễ bái lạy Bác,hai người lính tiêu binh dâng hoa viếng,2 người đại diện cho đoàn , thường là người có tuổi nhất được thắp nén nhang vào bát hương.
    Tất cả cùng bái lạy sau khi nghe một đoạn rất ngắn bài Hồn tử sỹ.
    Sang nhà ghi Sổ tang,tùy ai muốn ghi thì ghi,nhưng ai cũng muốn được chia sẻ thêm chút nữa.Rất trật tự,ưu tiên người già và cháu nhỏ.
    Ngoài các tụ điểm vui chơi giải trí ngừng hoạt động theo qui định,các chủ cửa hàng ăn nhậu tại trung tâm SGòn đều đóng cửa.

    Trả lời

    Gửi lời bình

    Trả lờiXóa
  4. Trong chương trình thời sự tối 12/10 có anh Thọ đi đầu đoàn CCB E88 mang theo bức trướng phúng Đại tướng Võ Nguyên Giáp . Cầu chúc Đại tướng phù hộ cho các CCB ,quân đội NDVN và Đồng bào Việt nam ta

    Trả lờiXóa
  5. Lời đáp từ đầy trí tuệ,hay nhất đầy đủ ý nghĩa nhất của con trai Đại tướng trong ứng xử,xin trích để anh em cùng đọc;
    Tôi xin thay mặt gia đình, tỏ lòng biết ơn sâu sắc, cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, quân đội cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước, đã tạo mọi điều kiện để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của ba chúng tôi là trở về quê hương.

    Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết rằng mọi lời ca ngợi đối với Đại tướng là lời ca ngợi đối với Bác Hồ, với các thế hệ lãnh đạo của Đảng, với tất cả đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh và đóng góp bằng tâm trí và máu xương trong hai cuộc kháng chiến vừa qua.

    Đó là lời ca ngợi đối với tất cả những người con ưu tú của nước Việt đã ngã xuống để bảo vệ và gìn giữ mảnh đất này. Không có lời nào có thể diễn đạt được hết tấm lòng của gia đình.

    Tuổi thọ của Đại tướng đến những năm vừa qua, sức khỏe của Đại tướng được đến những ngày qua là nhờ tấm lòng của tất cả mọi người, hàng triệu người dân Việt Nam, từ các thế hệ đã qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất của dân tộc, đến những thế hệ thanh niên, thiếu nhi chưa bao giờ biết đến tiếng bom.

    Xin phép được tỏ lời cảm ơn riêng đến quân đội, Bệnh viện Quân y 108, tập thể A11 và tất cả những y, bác sĩ đã chăm sóc Đại tướng đến những giây cuối cùng.

    Trong những phút này, xin phép được ngẩng đầu tại ơn tiên tổ của đất nước Việt Nam, tạ ơn anh linh của tất cả anh hùng liệt sĩ từ hàng nghìn năm nay đã ngã xuống vì mảnh đất này, luôn luôn đồng hành cùng Đại tướng trong cuộc trường chinh và cho đến phút cuối cùng.
    nguoidan-2248-1381661044.jpg
    Đại tướng cả đời vì nước vì dân và lúc mất đi, chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng chục triệu người dân nước Việt biến thành sức mạnh vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng".
    Cảm ơn anh Vỏ Điện Biên.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm thứ 2 ngày 14-10 tôi đã foto lời đáp từ của con trai Đai Tướng (đọc tại lễ truy điệu sáng 13-10 -2013 ở HN) để đưa cho những người chưa có điều kiện đọc hoặc nghe chưa rõ... xem. Mình thấy gọn,đủ, trí tuệ, thâm thúy mà vẫn dễ hiểu. Hay quá! Võ Điện Biên chẳng những nói lời của gia đình anh mà còn nói thay cho tâm ý của hàng triệu người ngưỡng mộ Bác Giáp giữa thanh thiên bạch nhật trước linh sàng người cha của anh mà không còn chỉ là thân nhân của riêng gia đình anh nữa!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]