Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

ĐÂU LÀ THIÊN ĐƯỜNG CHO NHỮNG NGƯỜI VỀ HƯU

THỬ MỘT CHÚT XEM SAO.
Không phải ai cũng thích điều này, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều người thích nó trong những giấc chiêm bao của mình.
Điều gì vậy? xin mời kích chuột vào dòng link này bạn sẽ biết
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2015/01/150104_the_worlds_best_places_to_retire_vert_cap


18 nhận xét:

  1. Minh vua di tham khu nha cua nhung nguoi ve huu ben nay. Thay bai nay cua Q. hop voi dieu minh dang suy nghi nen com luon. Khu nha cho nguoi ve huu thi tp nao ben My cung co, duoc lua chon vi tri dep trong tp, xay cat quy hoach kien truc cu nhu cong vien vay. Cac khu nay neu khong biet thi tuong la khu cua nhung nguoi giau nhat tp vay. Nguoi ve huu xai tien huu cho het. Cac cu ba cu ong deu van lai xe hoi xin. Cac ban cu hinh dung toc do xe trong tp la 35mi ^ 1,8 = 61km/h. Tren freeway thi thuong la 60 m tuc gan 100km /h ma cac cu cu phong veo veo. Tien huu o day ho song du gia, cac cu thuong di day di do cho het chu khong phai lo gi. Benh tat thi bao hiem lo roi. Se co bai ki su vong quanh nuoc My. Lan nay mang theo 3 may anh nen chup kha nhieu de lam tu lieu viet. Chuc anh em o nha vui ve don nam moi nhe, ben nay muon uong bia nhung tui tre con khong uong nen cung thoi. Nho ban be, va thon thuc voi que huong.

    Trả lờiXóa
  2. Chào Tuân, Đọc bài viết rồi lại đọc bài còm của Tuân cứ ngẩn ngơ... Rồi lại ước mơ nếu 50, 60 năm nữa mình mới phải về hưu thì lúc ấy đồng lương hưu của mình tính bằng VN đồng may ra đi được Malaysia hay Lào hay Cambodia gì đấy để sống những ngày còn lai... Ôi quê ta, vẫn còn mái nhà, liêu xiêu, liêu xiêu thơm mùi khói chiều...

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi một đất nước người dân có điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Ở xóm Phương Lưu 6, p.Đông Hải 1-TP Hải Phòng nhiều ông về hưu rất khoái, các ông được thoải mái chơi bời đi đây đi đó....

    Trả lờiXóa
  4. Và nhu cầu của con người buộc phải thích nghi với những điều kiện có được của chính mình, trong đó có túi tiền từ đồng lương hưu.

    Trả lờiXóa
  5. Dù chưa đền tuổi về hưu, em cũng đã mơ một cuộc sống an nhàn, đạm bạc giữa thiên nhiên có dư dả nguôn nước (biển, sông, suối..), em đã suýt mua 1 căn nhà nhỏ (400m2 đất) rất đẹp giữa 1 làng chài ở Qui Nhơn ngay trên 1 bãi biển xanh trong rất đẹp hiện đang là một nhà nghỉ cho người nước ngoài thuê kinh doanh (người Việt không thích đến chỗ này), nhà nghỉ được nhận xét 5* trên 1 trang web về du lịch của nước ngoài, giá thì chỉ bằng 1 căn nhà bình thường ở VT, 1 căn hộ tầm trung ở SG, HN. Vậy mà vì phải tính toán lo cho đoàn tàu há mồm từ ăn đến học nên đành phải cắn răng bỏ qua và cắn lưỡi tiếc hùi hụi đến giờ. Đời đúng không phải là mơ
    @TV: bao giờ anh về, Tết nay ở đâu để em có KH đến thăm, uống rượu và xin tư vấn ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Vừa về nhà lúc 9h15 đây Vương ơi ! Chuyến bay dài mà rất nhanh vì bên cạnh là hai ông khách người Mỹ cũng dễ bắt chuyện. Thay đồ xong là mở blog và maile liền. Có rất nhiều tư liệu và chuyện chia sẻ với anh em của chuyến đi sâu vào lòng nước Mỹ lần này. Có chụp ảnh cẩn thận để không quên những chuyện bên đó. Trên máy bay mình nghĩ viết gì chia sẻ với anh em thì viết nhưng nhất thiết phải viết một bài về THAY ĐỔI TƯ DUY.
    Mình phải biết hướng tới những điều tốt đẹp hơn, bỏ cái cũ kĩ lạc hậu ăn sâu vào tiềm thức. Vì mình đặt ra cho mình quá nhiều câu hỏi tại sao trong chuyến đi này. Chuyến đi chui rúc ngõ ngách để hiểu cặn kẽ cái rất đơn giản của họ. Người Mỹ sống và hành động đơn giản, không quá phức tạp như chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. Theo KH thì từ nay đến hết tháng 2 mình cố thủ trong nhà, không đi đâu cả. Đợi đón ông bạn Quang về hưu vào Sgòn chơi thôi Vương ạ. Rảnh thì kéo mấy anh em Vg tàu lên, rượu gì cũng có mà toàn hàng xách tay nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok anh, khi nào anh Quang vào, tiện hú em nhé (mặc dù cũng còn phải xin phép 2 sếp nhí ạ), lên hầu rượu các đàn anh ạ

      Xóa
  8. Oh hay quá, nhưng dịp tết thì không thể đi được rồi, chắc phải hẹn Tuân, hẹn korolbo vào dịp trước hoặc hè 2015 thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện người ta có 04 khái niệm về hưu:
    1. Hưu trâu: nghỉ hưu mà vẫn phải làm để nuôi con nhỏ.
    2. Hưu chó: về hưu phải dữ nhà, dữ cháu cho con,
    3. Hưu quạnh: do khi còn trẻ lăng nhăng bà này bà kia, khi về hưu hết tiền các bà vợ đuổi ra đường.
    4. Hưu trí: thực sự là hưu rong chơi suốt tháng ngày. sang ở Việt Nam, Chiều ở Mỹ. Tuần sau lên bloge từ pháp comment. tiền bạc sung sính, bất cứ ai gọi là lên đường chiến đấu nếu thích

    Trả lờiXóa
  10. Korolbo sẽ là "hưu trâu" chắc rồi, chúc mừng bác Hòa sắp được "hưu trí"!

    Trả lờiXóa
  11. Sáng qua nghe TV thì VN là địa điểm lý thứ 25 cho lựa chọn nghỉ hưu (Malaysia thứ 4, Thái Lan thứ 10...)
    Mình quen một đứa vốn dân gốc thợ sửa chữa ô tô sau chuyển sang kinh doanh nhà hàng, nó nói dành tiền để vào nhà dưỡng lão. Nó cho biết ở Hà Nội đã có trại dưỡng lão chi phí 10 triệu đ/tháng. Các bạn tìm hiểu xem ở đó như thế nào? Hưu trí là ước muốn xa vời. nói như Hòa bọn tớ phần đông là hưu chó: giữ cháu cho con...Còn trẻ mơ ở nơi đông đúc thuận lợi về điều kiện sinh hoạt. Già lão rồi lại muốn ở nơi vắng vẻ, chỉ cần điện nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Hòn gai ơi ! bây giờ mà còn tin ti vi nói à ?

      Xóa
  12. 10 triệu đồng một tháng thì chỉ có mấy ông lãnh đạo nhà nước và mấy ông tướng về hưu mới đủ chi thôi Thọ ơi, thôi đành hưu chó hay hưu quạnh vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Mình rất ngạc nhiên thấy các bạn có nhiều tiền mà cứ nói như không có. Các bạn về hưu có nghĩa là không làm nữa vậy tiền các bạn có ( không phải chỉ là lương hưu , còn bao nhiêu thứ tài sản xung quanh) để làm gì ? để cho con ? tại sao? các bạn tiêu số tiền ấy hợp lý là đến lúc chết nó bằng zero.

    Trả lờiXóa
  14. Tuân ơi, Tuân có biết rằng tiền cha mẹ để giành được không chỉ để ăn cho đến chết đâu, còn bao nhiêu cái rủi ro khác có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu ở một xã hội mà an sinh XH tốt thì khỏi lo, còn ở ta thì an sinh xã hội được là bao nhiêu.
    Này nhé:
    - Ốm đau, bệnh tật, bảo hiểm y tế liệu có đủ để để cho các "lương y" quan tâm đến bệnh nhân hay không?
    - Con cái vào đời chỉ bằng học thức và tài năng có được không nếu không có phong bì, phong bao.
    - Và bao nhiêu thứ khác nữa có giải quyết được không nếu không có tiền...
    Đây cũng là lý do để giải thích tại sao dân Bắc cứ phải tích cóp trong khi dân Nam (đặc biệt trước đây) cứ xả láng hôm nay mà không cần phải lo ngày mai.

    Trả lờiXóa
  15. Các bạn đinh cho con vào cơ quan công quyền để trở thành quan rồi sẽ đc là quan...thi phải phong bao phong bì, thử cho vào công ty tư nhân xem họ chọn tài năng hay là phong bì ? trong này ít người quan tâm cho con vào cty nhà nước hoặc cơ quan công quyền, hơi dị ứng là đằng khác. Chủ yếu là tụi chúng tự phỏng vấn vô cty nước ngoài, làm việc chính tắc không lí lịch, tài thì lương cao vậy thôi. một chế độ dân hai miền có cách nghĩ khác nhau về bản chất.

    Trả lờiXóa
  16. Korolbo chắc chắn là "hưu trâu" cứ nhìn cảnh hai vợ chồng Công vương râu bạc chăm ăm mỗi đứa một bé mà cười vui vui ha ha ha

    hai nóc

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]